3 ส.ค. 2020 เวลา 14:44 • ยานยนต์
🚀ความฝันของวัยรุ่นราคาแพง = ความวินาศสันตะโรทางการเงิน🔥
ผมอยากจะเล่าประสบการณ์จากการครอบครองเจ้า BMW Z4 สีส้มคันนี้ให้ทุกท่านฟัง คือลังเลมากว่าจะลงห้องไหน เอาเป็นว่า " หมวดยานยนต์ " ละกัน (ส่วนใหญ่ผมจะเขียนเรื่องหุ้น และการลงทุน)
⭐️ ทำไมต้อง BMW Z4
ผมมีความฝันตั้งแต่เด็ก จำได้ว่าราวๆอายุ 18 ก็เป็นธรรมดาของวัยรุ่นชายทั่วไป ชอบรถsport ชอบความเร็ว ใฝ่ฝันว่า วันนึงจะได้ครอบครองมัน ขับเปิดประทุนไปในที่ต่างๆ โคตรเท่! .. จากนั้นเรียนจบอายุ 21 เริ่มทำงานเก็บเงิน เดินตามความฝันมาเรื่อยๆ .. จนกระทั่งอายุ 26 กลับมาดูแลกิจการของที่บ้าน ทำงานลงหลักปักฐาน และได้พบว่า เฮ้ย เราซื้อไหวแล้วนี่หว่า มีเงินดาวน์ และผ่อนไหว .. ถ้าไม่ขับหล่อๆตอนนี้ ไปขับตอนแก่ ก็ไม่เท่แล้ว 🤣 (ความคิดขณะนั้นช่างเด็กน้อยเสียจริง) .. ซื้อเลย รอไร 55555 ตอนจะตัดสินใจซื้อ ก็ค่อนข้างชัดเจนกับรุ่นที่เลือกนะครับ
โจทย์คือ ทรงsport และเปิดประทุนได้ (ผมชอบ BMW มากกว่า Benz) ขณะนั้นมี choice แค่ Z4 กับ Serie 3 E93 (4ที่นั่ง เปิดประทุน หลังคาแข็ง) .. ชั่งใจพอสมควร แต่ก็เลือก Z4 เพราะ ได้ความsport แบบเต็มๆ และขณะนั้น E93 กำลังจะตกรุ่นแล้วด้วย (รุ่นต่อจากนั้นเป็น Serie 4 ตัวแรก) .. สรุปผมจึงได้เจ้า BMW Z4 สีส้ม (Package pure traction) มาครอบครอง ภายนอกสีส้มล้วน ภายในสีดำตัดกับสีส้ม ถือว่าเป็นโฉมสุดท้ายก่อนที่ Z4 จะออก all new ปี 2019
คันนี้รักมาก ถูกใจมาก ด้วยค่าตัว 4.099 M
1
⭐️ รถsport ความสุขราคาแพง
ตลอดเวลาที่ได้ครอบครองรถคันนี้ ผมมีความสุขมาก ในขณะขับ ทุกๆครั้งผมอยากให้จุดเริ่มต้น กับจุดหมายของการเดินทาง อยู่ห่างกันซัก 100 กิโล .. เพื่อที่จะได้ใช้เวลาอยู่ในรถคันนี้มากที่สุด ไปพร้อมกับ 184 แรงม้า ซึ่งเพียงพอแล้วสำหรับถนนอุกาบาตของเมืองไทย 😅 และผมก็เป็นคนที่ขับรถเน้นปลอดภัยด้วย ไม่ได้ซิ่งมาก เน้นขับชิลๆ หล่อๆ ผมเปิดประทุนบ่อยมาก เวลาอากาศดีๆ
🥰 ความรู้สึกขณะเดินทางไปในที่ต่างๆกับลูกคันนี้ เหมือนผมมีดาราสาวสวยอยู่ข้างกายตลอดเวลา พร้อมที่จะสะกดสายตาของผู้คนรอบข้างที่ผมกับลูกวิ่งผ่าน (โดยเฉพาะเด็กวัยรุ่นผู้ชาย จะมองตามแบบเหลียวหลังกันเยอะมาก จากการสังเกต แต่สาวๆไม่ค่อยเหลียวมานะครับ เขาเฉยๆ 55)
อะ ฟังด้านสุขสมหวังไปละ มาฟังด้านโลกแห่งความเป็นจริงกันบ้าง นั่นคือ ราคาของความสุขครั้งนี้ ไม่ใช่ถูกๆเลยครับ 😎
ผมดาวน์ไป 1 ล้านบาท และผ่อนเดือนละ 74,000 บาท อยู่ 4 ปี ทำให้ราคารวมของรถคันนี้งอกไปถึง 4.55 M บวกด้วยป้ายทะเบียนหรูที่ผมไปนั่งประมูลด้วยตัวเองอีก 4แสนบาท เพื่อให้สมศักดิ์ศรีกับรถคันนี้ (เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ผมขายไปแล้ว เอาเงินมาลงทุนในหุ้นแทน)
⭐️ ระหว่างทาง จ่ายอะไรไปบ้าง ?
ผมใช้ลูกคันนี้เป็น daily use เลย คือขับเยอะมาก โดยเฉลี่ยคือ วันละ 100 กิโลเมตร และน้ำมันที่เติมคือ
🔥เบนซิน95 ค่าเฉลี่ยในการกินอยู่ที่ กิโลละ 4 บาท .. คิดเบ็ดเสร็จเท่ากับ ผมจ่ายค่าน้ำมันรถคันนี้ ปีละ 146,000 บาท
🔥ประกันภัยชั้น 1 มี 2 เจ้าที่ดีลง่ายเวลาเกิดเหตุ คือ AXXA และ ไทยวิวัฒน์ ซึ่งเบี้ยประกันอยู่ที่ปีละ 72,000 บาท
🔥ต่อทะเบียน+พรบ ปีละ 4,600 บาท (ถ้าจำไม่ผิด)
🔥รถ BMW มี BSI 5 ปี คือซ่อมบำรุงฟรี หลังจากนั้น จ่ายครับ อยู่ที่ประมาณปีละ 70,000 บาท (แค่เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง และอะไหล่เล็กๆตามอายุการใช้งาน ไม่ได้โดนอะไรชิ้นใหญ่ๆนะ)
รวมค่าใช้จ่ายหลังจากครอบครองรถคันนี้ อยู่ที่ 300,000 บาทต่อปี 😱
เอาจริงๆ ผมก็ไม่เคยมาตั้งใจบวกแบบนี้นะ ..
ตอนนี้คือบั่บ ขนลุก ! 🤕
⭐️ What next ?
แม้ว่าจะอายุ 33 ปีแล้วแต่ลึกๆแล้ว มุมที่ยังเป็นเด็กก็ยังคงอยู่ในตัวของผู้ชายทุกคน เราอยู่กันได้ด้วยแรงผลักดัน ความทะเยอทยานที่อยากจะพาตัวเองไปในจุดที่สูงกว่าเดิม ... ผมบอกกับตัวเองว่า ลูกคันนี้ ผมจะขับยาว เป็นไร ก็ซ่อมไปเรื่อยๆ จะไม่เปลี่ยนรถแล้ว จนกว่าวันนึง ผมจะซื้อ Ferrari ไหว ! ... 555 ผู้ชายยังไงมันก็คือผู้ชายครับ หาของเล่นเปลี่ยนไปเรื่อย มันไม่จบหรอก ยิ่งมีเงิน ยิ่งเป็นตัวเอง ยิ่งชัดเจนมากขึ้น
ซึ่งการจะเป็นเจ้าของรถ Supercar ได้นั้น ต้องมีความพร้อมในเรื่องการเงินอย่างมาก (เงินเหลือๆ)
🌟 บทสรุป : หลังจากขับลูกรักคันนี้มา 7 ปีแล้ว ถ้าคิดขายวันนี้ 1 ล้านยังไม่รู้ว่าจะได้คืนรึป่าว .. จากเงินที่ผมเสียให้กับรถคันนี้รวมทุกอย่างแล้วราวๆ 7 ล้านบาทแล้ว มูลค่าลดลงวิ่งมาเหลือ 1 ล้านบาท ภายในเวลา 7 ปี ถ้าพูดกันทางการเงิน นี่คือ " ความวินาศสันตโรทางการเงินที่แท้จริง " 😂 555
ไม่อยากจะคิดว่า ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ ผมเอาเงิน 7 ล้านนี้ค่อยๆเติมเข้าไปใน Port หุ้น ลงทุนเรื่อยๆ ตอนนี้มูลค่ามันจะกลายเป็นเท่าไหร่ 🤔
แต่ถามว่า เข็ดมั๊ย ? ไม่หรอกครับ 55 นี่แหละผู้ชาย มันไม่ใช้เงินหยุมหยิม ซื้อไรที่ชอบที เท่าไหร่เท่ากัน เล่นทีเล่นใหญ่ .. อย่างตอนนี้ ผมก็ใช้ Ferrari เป็นแรงผลักดัน ทะเยอทยาน มีความอยากรวย อยากดีกว่านี้อยู่เสมอ มันเป็นการเติมไฟให้ชีวิต ให้ความฝัน ... ถึงแม้ว่า วันนั้นผมอาจจะ " สภาพไม่ได้แล้ว " ก็ตาม 555 ก้าวลงรถมา สาวๆบอกว่า " แหวะ แก่อะ " 👨🏻‍🦳
ภาพฝันต่อไปของผมมันชัดมาก " Ferrari สีแดง รุ่นที่เปิดประทุนได้ หลังคาแข็ง " .. ซื้อได้ตอนแก่ ก็จะซื้อ แต่ถ้าชีวิตนี้ผมซื้อไม่ได้ ... ผมก็จะมอบตัว ยอมแพ้ว่า ตัวเองเป็น loser ถือว่า ชีวิตนี้เราไม่ได้ประสบความสำเร็จทางด้านการเงิน ก็เท่านั้นเอง 😊
โฆษณา