4 ส.ค. 2020 เวลา 01:48 • หุ้น & เศรษฐกิจ
รีวิวการซื้อหุ้น 3 หุ้น
หลายคนที่ตามเพจของผมมาสักพักจะรู้ว่าเพจผมมีเขียนบทความเกี่ยวกับการลงทุนในหุ้นโดยใช้ปัจจัยพื้นฐานของกิจการในการติดสินใจซื้อ แต่หลายคนยังสงสัยว่าเราสามารถซื้อหุ้นเป็นเศษหุ้นได้ไหม(น้อยกว่า 100 หุ้น)
ผมมีพอร์ตอยู่ 2 พอร์ต นั้นก็คือของ SCB กับ KBANK โดยทั้ง 2 พอร์ตก็สามารถซื้อหุ้นเป็นเศษหุ้นได้ แต่ของ SCB จะไม่มีค่าธรรมเนียมขั้นต่ำในการเทรดต่อวันที่ 53.5 บาท จากในรูปผมซื้อหุ้น KTB(ธนาคารกรุงไทย) 3 หุ้น เพื่อเป็นการพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่าเราสามารถซื้อหุ้นน้อย 100 หุ้นได้จริงไหมตามรูป
ตัวอย่างการซื้อหุ้นน้อยกว่า 100 หุ้น ครับ
สำหรับการเปิดพอร์ตหุ้นนั้นปัจจุบันเปิดง่ายมากสามารถเปิดออนไลน์กับบริษัทหลักทรัพย์แต่ล่ะโบรกได้เลย ขึ้นกับความชอบของแต่ล่ะคนว่าชอบโบรกที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานแบบไหน แต่โบรก SCB จะไม่สามารถดูTechnical Chart หรือ กราฟราคาหุ้นรวมถึงการตีกราฟได้ เหมาะกับนักลงทุนระยะยาวมากกว่านักเก็งกำไร
2
สำหรับโบรก SCB การฝากเงินเข้าพอร์ตหุ้นขั้น 100 บาท/ครั้ง และสามารถถอนเงินออกจากพอร์ตได้เมื่อมีเงินใน Line Available >= 2,000 บาทไทยครับ
(ผมไม่ได้ Sponser จากSCB นะ แต่ถ้าได้จะดีมาก 55) จริงๆแล้วเราไม่ต้องใช้เฉพาะโบรกเกอร์ธนาคารก็ได้ครับ มีโบรกให้เราเลือกมากมาย
ซึ่งอาจจะมีคนสงสัยว่าทำไมผมต้องเปิดพอร์ตของ
โบรก KBANK ด้วย ก็เพราะว่าฟังก์ชั้นการใช้งานของโบรกนี้ครบมาก สามารถตีกราฟบน Technical Chartได้ เซฟกราฟได้ ตั้งราคาซื้อขายหุ้นโดยเราสามารถส่งให้ระบบยิงคำสั่งเมื่อราคาหุ้นมาถึงราคาที่เราตั้งไว้ (ฟังก์ชั่น Conditional Order) ซึ่งพอร์ตนี่ผมไม่มีซื้อหุ้นไว้เลย เอาไว้ดูแนวโน้มกราฟราคาหุ้นเฉยๆครับ
1
สำหรับใครที่งบน้อยแบบผมก็สามารถซื้อหุ้นเป็นเศษหุ้นแบบผมได้ค่อยๆเก็บเมื่อมีเงินออมเหลือ ที่สำคัญเราไม่ต้องโชว์พอร์ตของเราให้ใครดู หรือ ดูพอร์ตของคนอื่นแล้วเอามาเปรียบเทียบกับของเรา เพราะจะทำให้ไม่มีความสุขครับ
1
ฝากกดไลท์ คอมเม้น กดติดตามเพจ stockforlife
ให้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
ลงทุนอย่างมีสติครับ
โฆษณา