4 ส.ค. 2020 เวลา 08:47
“ด้านได้ อายอด” เคล็ดลับสู่ความสำเร็จ
ช่วงอาทิตย์ก่อน ที่สตูดิโอถ่ายภาพของเพื่อนผม ลงผลงานการถ่ายภาพไม่ว่าจะเป็นพรีเวดดิ้ง ถ่ายแนวเทพนิยาย แนวยุโรป หรือ แนวภาพโปรไฟล์สวยๆ
ถามว่ามีอะไรแปลก : คือไม่แปลกแต่ พอดีวันนั้นที่สตูดิโอขาดคนถือฉาก ถือไฟ เพื่อนต้องการคนช่วยเลยลงประกาศในกลุ่ม เผลอแป๊บเดียว คนช่วยเต็มแล้ว..เฮ้ยได้ไง ไม่ยอม55
แล้วทำไงละทีนี้ แบบอารมณ์เราอยากจะไปไง ก็เลยต้องใช้สูตร “ด้านได้” เข้าช่วย โทรไปขอเขา นะนะ ขอไปดูงานถ่ายภาพด้วย ให้ทำอะไรก็ได้ เพื่อนทนไม่ได้ก็เลยโอเคให้เราเข้าร่วมด้วย
บางครั้งที่เรา “ด้านได้” ในทางที่ถูก ก็สมควรทำนะ เพราะการเข้าหาโอกาส บางทีเราก็ต้อง “ด้านได้”บ้าง55😆
วันนั้น ก็เป็นวันถ่ายภาพโปรไฟล์แนวใสๆ นางแบบชื่อน้องปอน สาววัยใส่หน้าตาน่ารักแนวแก่นๆ ต้องบอกเลยน้องตัวเล็กมาก55
ไปถึงก็ไปช่วยๆ พี่ๆตากล้องจัดสถานที่ถ่ายแบบ เตรียมฉาก เตรียมไฟ เสร็จ ก็ต้องรอให้กล้องหลัก หามุมกล้องก่อน เราตัวประกอบไม่รู้เป็นกล้องที่เท่าไร55
นางแบบมา ตากล่องหลักก็ถ่ายภาพนางแบบ สั่งให้ทำท่าเขิน สั่งให้ทำท่าตกใจ สั่งให้ทำท่า อะไร น้องก็ทำได้หมด พอกล้องหลักถ่ายเสร็จ กล้องสอง กล้องสาม ก็ตามเข้าไปสั่งนางแบบต่อ เราก็ตามไปสั่งด้วย “กระเพราไก่ไขดาว” เฮ้ย!! “ไม่ใช่โว้ยยย
พี่ตากล้องหลัก บอกว่า ถ้าเราอายที่จะสั่งน้องให้ทำตามที่เราบอก เราก็จะไม่ได้มุมภาพที่เราต้องการ “ถ้ามึงอายน้องเขา มึงอดได้ภาพดีๆแน่ 55”
สรุป ก็”อายอด” จริงๆด้วย55 บอกเลยไม่กล้าสั่งน้องจริงๆ ว่าอยากได้มุมไหน เลยเก็บรูปมาไม่ได้ดังใจเท่าไร
บางครั้งชีวิตคนเรา ก็ต้องดิ้นรน “ด้านได้” เพื่อเข้าไปหาโอกาส ไม่ใช่รอให้โอกาสเข้ามาหาเรา และบางครั้งเราก็ต้องรู้จักไม่อายบ้าง เพื่อจะได้สิ่งที่ดีกว่า ถ้าเรารู้จักขอในทางที่ถูก ก็จะมีประโยชน์มากกว่ามีโทษ และเมื่อได้มาแล้วก็ต้องทุ่มเทให้เต็มที่ ไม่ใช่กล้าๆกลัวๆ แบบผมวันนี้..
ใครสนใจไปถ่ายที่สตูดิโอนี้เชิญเลยนะครับ พันวาสตูดิโอ ติดลิ้งค์ไว้ให้ด้านล่างนะครับ👇
สามารถติดตามใจดี ได้อีกช่องทางที่ App :facebook blockdit และ instagram
#ถ้าใจเราดี.อะไรๆก็ดีไปหมด
โฆษณา