4 ส.ค. 2020 เวลา 11:14 • ธุรกิจ
🍎Apple บริษัทที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก ⁣
📱เราต่างคุ้นหูผลิตภัณฑ์จากบริษัทนี้กันเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น Mac, iPhone, iPad, iPod, iWatch และอื่นๆอีกมากมาย แต่รู้มั้ยว่ากว่า Apple จะมียอดขายถล่มทลาย และขึ้นมาอยู่จุดสูงสุดได้ส่วนสำคัญคืออะไร? ⁣
🕹ตอนที่ Apple เริ่มก่อตั้งบริษัท IBM ถือเป็นบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในโลก เขามีทรัพยากร มีเงินทุน และเทคโนโลยีต่างๆมากมาย แต่สตีฟ จ็อบส์ในวัย 28ขวบ ก็ไม่ยอมแพ้ถึงแม้วันนี้เขาจะเริ่มจากศูนย์และมีคู่แข่งมากมายก็ตาม เพราะเขาเชื่อมั่นในอุดมการณ์ของตัวเอง เขามีความคิดที่ว่าถ้าองค์มีการทำงานที่เป็นทีมเวิร์ค Apple ก็จะประสบความสำเร็จได้
🙇🏼‍♂️ พนักงานชุดแรกของ Apple เขาเป็นคนคัดสรรด้วยตัวเองทุกคน⁣
เขาสัมภาษณ์หลายขั้นตอน โดยจะให้พนักงานเหล่านั้นมาดูที่คอมพิวเตอร์แล้วแล้วบอกว่ามันดีอย่างไรสำหรับอนาคต? ⁣
เพื่อเป็นการปลูกฝัง การมีประสบการณ์ร่วมและให้ทุกคนล้วนมีเป้าหมายเดียวกัน ที่นั่นใช้ระบบที่คิดขึ้นเองในการดูแลพนักงานทุกคนจะต้องมีการอัพเดตข้อมูลใหม่ๆซึ่งกันและกันอยู่เสมอ ⁣
💻 ทุกๆครั้งที่คอมพิวเตอร์หรือผลิตภัณฑ์ออกใหม่ จ็อบส์จะให้พวกเขาลงชื่อไว้ด้านในของอุปกรณ์ไว้ เพื่อให้พวกเขารู้ว่า พวกคุณได้ทำหรือมีส่วนร่วมในการประดิษฐ์สินค้าตัวนี้ขึ้นมา และมันเกิดจากพวกเราทุกคนที่ทำงานกับเป็นทีมราวกับว่าเป็นครอบครัวเดียวกัน จิตวิทยาในสิ่งนี้คือเรื่องที่ลึกซึ้งมากๆที่จ็อบส์มักจะให้ความสำคัญ ⁣
🧲 เราปฏิเสธไม่ได้เลยว่า วัฒนธรรมของ Apple เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญที่ทำให้องค์กรนี้ประสบความสำเร็จและมีมูลค่าสูงที่สุดในโลก⁣
⁣📍ถึงแม้วันนี้ จ็อบส์ จะจากโลกนี้ไปพร้อมกับการเป็นตำนานหรือชายที่ได้ชื่อว่า “ผู้เปลี่ยนโลก” แม้เขาจะไม่อยู่และส่งได้ไม้ต่อให้กับ ทิม คุกแต่รูปแบบการทำงานและบางวัฒนธรรมก็ยังคงแบบเดิม ⁣
#คำคมคนมีตังค์⁣
แหล่งอ้างอิง : wikipedia,⁣
หนังสือวิถีแห่งหมาป่า
PNGitem
โฆษณา