5 ส.ค. 2020 เวลา 03:33 • การศึกษา
รายได้ของ Youtuber มาจากทางไหนบ้าง
ช่วงนี้กระแสการทำอาชีพ Youtuber กำลังมาแรงโดยสามารถสังเกตได้จากการที่มีคนลงคอร์สเรียนการเป็น Youtuber กับอาจารย์ต่าง ๆ ซึ่งก็มีทั้งคนที่สอนดีและไม่ดี แต่ก็ไม่จำเป็นต้องลงคอร์สเรียนเสมอไป มาอ่านกันเลยครับว่ารายได้ของ Youtuber มาจากทางไหนกันบ้าง
1
ค่า CPM เฉลี่ยของช่องผม
1. รายได้จากค่าโฆษณาในคลิปวิดีโอที่จะแสดงเมื่อมีคนมาดูคลิปของเรา ซึ่งจะมี Agencies มาลงโฆษณากับ Youtube แล้ว Youtube แบ่งค่าโฆษณาให้เรา 55% และ Youtube ได้ 45% อ้างอิงจาก Youtube Creator Academy
ซึ่งค่าโฆษณานี้คนที่ดูคลิปของเราในแต่ล่ะประเทศจำทำให้เราได้มากหรือน้อยแล้วแต่โซนของประเทศเค้า โดยเราสามารถดูได้จากค่า CPM (รายได้ต่อการแสดงผลของโฆษณาในคลิป 1000 ครั้ง) ตามรูปด้านบนครับ
นอกจากนั้นนาทีเฉลี่ยในการดูคลิปก็เป็นสิ่งสำคัญ บางช่องอาจมีผู้ติดตามหลัก 1,000 subscriber ในปัจจุบันถ้าอัพคลิป 8 นาทีขึ้นไปจะสามารถเลือกเวลาแทรกโฆษณาระหว่างคลิปได้ด้วยตัวเองว่าต้องการให้โฆษณาขึ้นที่นาที่ที่เท่าไหร่ ยิ่งนาทีเฉลี่ยดูคลิปเยอะรายได้ยิ่งเยอะ จากประสบการณ์ของผมเอง
2. รายได้จาก Sponsor ไม่มีเกณฑ์ตายตัวว่าต้องมีผู้ติดตามเท่าไหร่ถึงจะได้งานเพราะบางช่องผู้ติดตามหลัก 100 ก็ได้งานก็มี แต่ส่วนใหญ่เค้ามักจะลง Sponsorกับช่องที่มีผู้ติดตามเยอะ ๆ ครับ ซึ่งตอนนี้ผมก็กำลังหา Sponsor มาลงช่องผมที่ผู้ติดตาม 12,000 คน อยู่นะครับ หากใครสนใจติดต่อได้ที่ E-Maill :draft_ee20@windowslive.com ได้เด้อ
ต้องการเสริมสภาพคล่องในการทำคอนเทนครับ อิอิ
ช่อง YouTube : ผักหวานป่าวราลักษณ์ ของผม
3. รายได้จากการขายของของตัวเอง อันนี้ก็เล่าจากประสบการณ์ของผมเองเลยแล้วกัน ผมมีช่องลองชื่อช่อง ผักหวานป่าวราลักษณ์ ทำเพื่อเพื่อโปรโมตกิจการที่บ้านเกี่ยวกับผักหวาน เมื่อเร็วๆนี้มีคนดูขอสั่งซื้อเมล็ดผักหวานและส่ง Kerry ไปทั่วประเทศครับ ช่องจับกลุ่มคนดูเกี่ยวกับการเกษตรโดยเฉพาะ
ฝากกดไลท์ คอมเม้น กดติดตามเพจ stockforlife
ให้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
1
ต้องมีสีกวันเป็นวันของเรา
โฆษณา