5 ส.ค. 2020 เวลา 14:09 • ความคิดเห็น
EP.5 ผีอำ
ระดับความหลอน 5 กะโหลก
https://images.app.goo.gl/Xd6wCAcBjir263Wb8
ตอนนี้ในหัวของฟางเริ่ม สับสน ว่าเรื่องไหนมาก่อนมาหลัง 555+ เนื่องจากว่าจำอายุในช่วงที่เกิดเหตุไม่ได้ เอาเป็นว่าเล่าไปแบบไม่เรียงละกัน 😅😂😂 นึกเรื่องไหนออก ก็เขียนเรื่องนั้น นะคะ 555+
ส่วนเรื่องในวันนี้ที่จะมาเล่า เป็นเรื่องตอนฟางไปสอบ O-net , A-net ตอน ม.6 ตอนนั้นฟางเรียนอยู่โรงเรียนประจำอำเภอ แต่ศูนย์สอบอยู่ที่โรงเรียนประจำจังหวัด
ตอนนั้นฟางกับเพื่อนๆเลยไปเช่าหอพักกัน เพื่อไปติวและรอสอบ แต่ทีนี้เพื่อนฟางคนนึง บอกว่า มีบ้านของญาติอยู่ในเมือง ไม่มีคนอยู่ ปล่อยทิ้งไว้เฉยๆ และให้อยู่ฟรีๆเลย เพราะไปอยู่แค่อาทิตย์เดียว ตอนนั้นพวกเราก็เลยตกลง ว่าจะไปพักบ้านญาติของเพื่อน
พอถึงวันที่ไป บ้านพักที่ว่า ค่อนข้างเก่าๆ เป็นบ้านไม้สองชั้น มีชั้นบนและชั้นล่าง ข้างบนมีสองห้องนอน ชั้นล่างก็เป็นห้องโถงโล่งๆ และหลังบ้านก็เป็นห้องครัว และห้องน้ำ
ทีนี้เนื่องจากว่าเราไปกัน 8-9 คน เราก็เลยแบ่งนอนห้องละ 4-5 คน นอนพื้นนะคะ เรียงกันยาวเลย พอไปถึงเราก็ช่วยกันทำความสะอาดค่ะ เพราะมันค่อนข้างสกปรก หยากไย่เยอะมาก เพราะไม่มีคนอยู่มานาน เราก็ช่วยกันทำความสะอาดจนเย็นๆ เราก็พากันไปเดินหาของกิน แถวนั้นก็มีตลาดนัดให้ซื้อของกินเยอะแยะเลยค่ะ เราก็ซื้อของกินมากินกันที่บ้าน ก็ไม่มีอะไรค่ะ
ทีนี้พอถึงตอนนอน เนื่องจากว่าเพื่อนฟางหลายคนขี้กลัว ก็จะแบบแย่งกันนอนตรงกลาง 5555+ ไม่อยากนอนริมๆ ก็เกิดการแย่งกันนอนตรงกลางขึ้น กว่าจะตกลงกันได้ กินเวลาไปนาน 55+ สรุปคือคนที่กลัวมากๆก็ได้นอนตรงกลาง ส่วนฟางก็นอนริมไป ไม่ได้กลัวอะไรขนาดนั้น ก็เลยให้เพื่อนนอนกลางกันไป
แต่ทีนี้ ประตูห้องนอนของบ้านนี้ มันไม่ได้อยู่ตรงกึ่งกลางห้อง มันจะเยื้องๆ มาชิดจนเกือบสุดห้อง ซึ่งมันตรงกับที่ฟางนอนพอดี แล้วทีนี้เนื่องจากบ้านมันเก่า ประตูมันก็ไม่ค่อยจะดี เสียงเวลาปิดเปิดก็ดัง เอี๊ยดอ๊าดเลย เนื่องจากเป็นบ้านไม้ 😅😂 ทุกคนก็เลยลงความเห็นว่าไม่ปิดประตู เพราะเสียงดัง และเวลาไปห้องน้ำ จะได้ไม่รบกวนเพื่อนคนอื่นๆตอนนอน
ปรากฏว่า ตรงประตูที่เปิด มันตรงกับที่ฟางนอนพอดี นึกภาพว่า เด็กผู้หญิงนอนฟูกเรียงกัน 5 คน ข้างบนหัวมีหน้าต่าง ประมาณ 3 บาน และตรงปลายเท้าของฟาง ตรงกับประตูห้องนอน ซึ่งเปิดอยู่ จริงๆ บ้านญาติเพื่อนมีความเป็นไทยโบราณมาก เนื่องจากมีต้อนดอกมะลิ ดอกแก้วรอบๆบ้าน กลางคืนมาจะหอมกลิ่นดอกไม้ตลอด จะคิดว่าหอมหวล ชวนฟินมันก็ฟินนะคะ แต่อีกมุมมันก็น่ากลัวแปลกๆ
คืนแรกของการนอน ทุกคนหลับสนิทเลย แต่ฟางไม่เคยนอนนอกบ้าน เลยแปลกที่นอนไม่ค่อยหลับ บวกกับมีกลิ่นหอมดอกแก้ว ดอกไม้ตลอด มันหวิวๆยังไงชอบกล ก็เลยนอนไม่หลับสายตาก็เลยมองไปเรื่อยๆ รอบๆห้อง
ระหว่างนั้นเอง สายตาฟางเหลือบมองขึ้นไปตรงช่องบานประตูหน้าต่าง (เรานอนไม่ปิดประตูหน้าต่าง) มีผ้าม่านสีขาวบางๆ ปลิวลมไปมาเบาๆ มองไปมองมา ฟางกลับเห็นหน้าผู้หญิงคนหนึ่ง เห็นถึงช่วงอก เหมือนเราถ่ายรูปอ่ะค่ะ กรอบของหน้าต่างเหมือนกรอบรูปยังไงอย่างงั้นเลย
https://th.nonilo.com/ghost-stories-in-school-040919
ฟางเห็นหน้าเค้าชัดมาก หน้าตามีเลือดเปรอะเปื้อน ตาเหลือกๆ ใบหน้ามีแสงสีเขียวสลัวๆ น่ากลัวมากก เค้ามองมาทางฟาง ตอนนั้นฟางตกใจกลัวมาก หันไปมองเพื่อนๆ ทุกคนหลับสนิท บางคนนอนกรนอีกต่างหาก แต่พอหันกลับไปมองเค้า เค้าก็ยังอยู่ที่เดิม 😱😱😱😱 ฟางไม่รู้จะทำไง เลยเอาผ้าห่มคลุมโปงเลยค่ะ ไม่เปิดมาดูอีกเลย กลัวมาก แต่ก็ไม่มีเสียง หรือ มาทำอะไรฟางนะคะ แล้วก็ไม่รู้ว่าตัวเองหลับไปตอนไหน
1
พอเช้ามา ฟางก็เลยเล่าให้เพื่อนฟัง เฉพาะเพื่อนที่ไม่กลัวนะคะ เพื่อนก็บอกว่าฟางตาฝาดรึเปล่า ? คิดมากเกินไป อะไรประมาณนี้ค่ะ ฟางก็เลยหยุดพูด เพราะไม่มีใครเชื่อ หลังจากนั้นตอนกลางวัน ฟางเลยเดินมาดูหลังบ้านที่เป็นด้านหลังของห้องนอนค่ะ ว่ามันเป็นยังไง ด้านหลังก็ไม่มีอะไรค่ะ เป็นเหมือนสวนดอกไม้ มีดอกมะลิ ดอกแก้ว ดอกไม้อีกหลากหลายชนิด แต่พอมองขึ้นไปจากพื้นดินถึงข้างบนมันก็สูงพอสมควร คนที่ไหนจะมายืนโผล่หน้าแกล้งเราได้ 😅
วันนั้นฟางนั่งอ่านหนังสือทั้งวัน อ่านแบบเยอะๆ แล้วก็รีบนอนค่ะ เพื่อที่จะให้ตัวเองเพลียๆและหลับไวๆ ก็หลับจริงๆค่ะ
กลายเป็นว่า คืนที่ 2 -3 ฟางก็ทำอีกก็หลับอีกค่ะ บวกกับไปสอบด้วยมันก็เหนื่อยๆ เลยหลับสนิทเลย
https://th.theasianparent.com/ghost-in-korat-180520
คืนที่ 4 คืนนี้ไม่เหมือนเดิมค่ะ นอนหลับแต่เกิดอาการแปลกๆ มันเหมือนฝันแต่ก็ไม่ใช่ฝัน ฟางเห็น ผญ คนนึงผมยาว ยืนอยู่ตรงกลางประตู ซึ่งตรงกับปลายเท้าฟางพอดี ตอนนั้นฟางตกใจมาก ฟางกลัว ฟางกะจะร้องเรียกเพื่อน แต่มันร้องไม่ออก จะเอามือไปสะกิดเพื่อนให้ตื่น มันก็ขยับไม่ได้ค่ะ ตอนนั้นมันหนักไปหมด มันเหมือนมีคนมายึดเราไว้อยู่กับที่ น่ากลัวมาก ฟางเลยต้องทนอยู่ในสภาพนั้นพักนึงเลย แล้วก็หายค่ะ หายไปพร้อมๆกับเงาของผู้หญิงคนนั้น หลังจากที่หายฟางก็ปลุกเพื่อนค่ะ เพื่อนก็ง่วงบอกว่าค่อยเล่าตอนเช้า ฟางก็เลยคลุมโปงเลยและเผลอหลับไปตอนไหนไม่รู้เหมือนเดิม
คืนที่ 5 เอาอีกค่ะ คืนนี้เหมือนเดิมเลย ฟางก็เหนื่อยเหมือนกัน เพราะสอบเสดวันสุดท้ายแล้ว กะจะนอนพักสบายๆ แต่ไม่สบายค่ะ ตกดึกมาอาการแบบเดิมเลยค่ะ เห็นแบบเดิม และอาการเดิมเลยเป๊ะๆ พอถึงเช้า ฟางบอกเล่าให้เพื่อนฟังและจะขอกลับบ้านก่อน เพราะสอบเสดแล้ว ไม่อยากนอนที่นี่ด้วย เพื่อนไม่ยอมขอร้องให้ฟางอยู่อีกคืนนึงค่ะ และบอกว่าถ้าเห็นอีกให้เรียกแล้วเพื่อนๆจะลุกขึ้นมาคุยด้วย ฟางก็เลยตกลงค่ะ
คืนที่ 6 เอาอีกค่ะ แต่คืนนี้เล่นแรงมาก ฟางนอนอยู่ดีๆ รอบบนี้เหมือนเดิม อาการคล้ายฝัน แต่ไม่ใช่ฝัน คิดว่าเหมือนจริงทุกอย่าง ฟางนอนอยู่และเห็น ผญ คนเดิมอยู่ปลายเท้า แต่อยู่ด้านนอกห้องนะคะ ตรงช่องประตูพอดี แต่รอบบนี้แรงค่ะ มีการดึงผ้าห่มฟางออก แต่ฟางขยับไม่ได้นะคะ สะกิดเพื่อนก็ไม่ได้
https://images.app.goo.gl/ZFWevQWya2amxTsY8
ทีนี้เผอิญประตูมันเปิดกว้างแบบไม่กว้างสุดๆอ่ะ มันเปิดแบบบานประตูยังขยับมาบังอยู่ ทีนี้ฟางเหมือนโดนคนลากขาค่ะ ลากขาจะออกจากประตู แต่ขาฟางชนประตูก่อน เลยทำให้เกิดเสียงดัง ปัง !! เลยทำให้เพื่อนตื่นค่ะ เพื่อนๆเลยลุกมาดูฟางแล้วถามว่าฟางทำอะไร ตอนนั้นฟางกลัวมาก ขยับได้แล้วนะคะ แต่ฟางไม่ลุกไปไหน เพราะยังอึ้งอยู่ และ ผญ คนนั้นก็หายไปแล้ว แล้วคืนนั้นก็นั่งคุยกันนานมากถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเล่าย้อนให้เพื่อนทุกคนฟังถึงเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ แล้วก็พากันนอน พอตื่นเช้ามา เราทุกคนก็พากันออกจากบ้านหลังนั้นแล้วก็กลับบ้านค่ะ
เรื่องราวทั้งหมดนี้เกิดขึ้นกับฟางจริงๆ เมื่อนานมาแล้ว รอบนี้ไม่กล้าใส่รูปเยอะกลัวทุกคนกลัวไม่กล้าอ่านค่ะ 😅🤣🤣🤣
. . . . . . โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน . .. . . . . . .
ฟางไม่ได้เขียนขึ้นมาเพื่อให้ทุกคนเกิดความเชื่อในเรื่องลี้ลับนะคะ ฟางเขียนขึ้นมาเพื่อแชร์ประสบการณ์ของตนเองเพียงเท่านั้น
2
หากทุกๆท่านชอบก็สามารถกดไลค์หรือให้ระดับความหลอนเป็นหัวกะโหลกแก่ฟางได้นะคะ 😂😂😂😂
คืนนี้ฟางขอลาไปพร้อมกับเรื่องเล่าอันขนหัวลุกนี้นะคะ ขอให้ทุกๆท่านนอนหลับฝันดี ผีไม่มาค่ะ 😅😂😂
ฝันดีนะคะ 😊
#เรื่องดีดี #ผีอำ #ไม่แน่จริงอย่า Click !!
โฆษณา