8 ส.ค. 2020 เวลา 02:00 • ธุรกิจ
ส่อง! 9 แบรนด์แฟรนไชส์ไต้หวัน พร้อมเสิร์ฟนักลงทุนชาวไทย (ภาค2)
โอกาสมาอีกแล้ว!! สำหรับนักลงทุนชาวไทย ที่ต้องการนำเข้าแบรนด์แฟรนไชส์จากประเทศไต้หวัน เพราะหลังจากเมื่อวันที่ 24 ก.ค.63 ที่ผ่านมา สภาส่งเสริมการค้าฯ ไต้หวัน ประจำประเทศไทย หรือ TAITRA Bangkok ได้มีการจัดงานสัมมนาออนไลน์ Taiwan Franchise Brands Live Stream Seminar and One On One Meeting
 
โดยมีการนำเสนอข้อมูลธุรกิจแฟรนไชส์ 5 แบรนด์จากประเทศไต้หวัน Franchise Brands (CoCo / Fried Chicken Master / Mazendo / Presotea / Meetfresh) รวมถึงเปิดโอกาสให้นักลงทุนชาวไทย ได้ติดต่อกับบริษัทแฟรนไชส์ในไต้หวันได้โดยตรง
 
ล่าสุด บริษัท จีโนซิส จำกัด และสมาคมแฟรนไชส์ไต้หวัน The Association of Chain and Franchise Promotion Taiwan (ACFPT) ได้จัดกิจกรรมเจรจาจับคู่ธุรกิจแฟรไชส์ไต้หวันกับนักลงทุนชาวไทย รวมถึงนักทุนในอาเซียน ซึ่งจะจัดกิจกรรมเจรจาจับคู่ธุรกิจแฟรนไชสฺไต้หวัน #2/2020 ในวันที่ 6 สิงหาคม และ 17 สิงหาคม 2563 โดยแบรนด์แฟรนไชส์ไต้หวันที่จะเข้ามาเจรจาจับคู่กับนักลงทุนในเมืองไทย รวมทั้งหมด 9 แบรนด์แฟรนไชส์อาหารและเครื่องดื่มยอดนิยม
 
วันนี้ www.ThaiFranchiseCenter.com จะนำเสนอข้อมูลแฟรนไชส์ไต้หวันทั้ง 9 แบรนด์ ว่ามีความน่าสนใจลงทุนอย่างไรบ้าง แต่ละแบรนด์แฟรนไชส์มีจุดเด่นอย่างไร ทำไมนักลงทุนชาวไทยจึงต้องลงทุนแบรนด์แฟรนไชส์เหล่านี้
 
1. MILKSHA
2
ภาพจาก bit.ly/2PoYCqI
ร้านชานมอันดับหนึ่งของนักศึกษามหาวิทยาลัยในไต้หวัน MilkSha เป็นผู้นำด้านชงชานมด้วยนมสดแท้ 100% ไข่มุกไม่มีใส่สีคาราเมล และวัตถุดิบธรรมชาติ ปัจจุบันมี 235 สาขาในไต้หวัน มีสาขาในต่างประเทศ ได้แก่ ฮ่องกง มาเก๊า ญี่ปุ่น สิงคโปร์ เมลเบิรน์ แวนคูเวอร์ วันนี้พร้อมแล้วที่จะรับนักลงทุนชาวไทยร่วมเป็นครอบครัวเดียวกัน
ข้อมูลแฟรนไชส์ https://bit.ly/2BXj3YX
 
2. SISTER WEI TAPIOCA SWEETHEART BUBBLES
1
ภาพจาก bit.ly/2PoZ6Ny
ร้านขนมสไตล์ไต้หวัน จากเมือง Yilan ผลิตภัณฑ์เด่นคือ ไข่มุกรูปหัวใจ (Sweetheart Pearl Bubble) ทำจากแป้งมันสำปะหลังอย่างดีเหนียวนุ่ม และมีไส้ถั่วแดงเป็นเอกลักษณ์ของร้าน ทานได้กับนม ชา น้ำเต้าหู้ ใส่ในสลัดหรืออาหารได้หลายเมนู
 
ธุรกิจเปิดดำเนินงานมาตั้งแต่ปี 1991 มี 4 สาขาตนเอง และ 7 สาขาแฟรนไชส์ และขยายไปประเทศจีนแล้ว 20 สาขา และมาเลเซีย 1 สาขา กำลังมองหาแฟรนไชส์ซี และคู่ค้าธุรกิจนำเข้าสินค้า
ข้อมูลแฟรนไชส์ www.weiheart.com
 
3. SIANZHIRAN
ภาพจาก bit.ly/2DbdZ3Q
ธุรกิจชานมไข่มุก SianZihRan มีสโลแกนว่า “แม้ไม่ใช่เจ้าแรก แต่ขอเป็นเจ้าเดียว” ของผู้ผลิตชาอู่หลง การันตีด้วยรางวัลจากเวทีชาระดับประเทศ มีสิทธิบัตรเครื่องชงชาเอสเพรสโซ่ และมั่นใจในคุณภาพของวัตถุดิบที่คัดสรรมาอย่างประณีต ปัจจุบัน SianZihan มีสาขาตนเอง 11 สาขา และแฟรนไชส์ 23 สาขา และเปิดในกัมพูชา 1 สาขา และจีน 1 สาขา
1
ข้อมูลแฟรนไชส์ https://bit.ly/31bphNm
 
4. FRIED CHICKEN MASTER
ภาพจาก bit.ly/33lnTdP
ไก่ทอดสไตล์ไต้หวัน กรอบนอกนุ่มใน ด้วยสูตรพิเศษเนื้อไก่ทอดแล้วยังชุ่มช่ำ Fried Chicken Master เปิดดำเนินงานตั้งแต่ปี 2515 มี 16 สาขาในไต้หวัน 1 สาขาในจีน 1 สาขาในกัมพูชา 7 สาขาในมาเลเซีย และ 4 สาขาในอินโดนีเซีย เป็นแบรนด์ไก่ทอดรายเดียวที่ผ่านมาตรฐานฮาลาล
ข้อมูลแฟรนไชส์ https://bit.ly/3ft0Tfk
 
5. ICE UNA SNOW ICE OF TAIWAN
ภาพจาก bit.ly/3gv1pKU
ซัพพลายเออร์ด้านน้ำแข็งใสรายใหญ่ที่สุดในไต้หวัน บริษัท JK Foods มี 3 แบรนด์ได้แก่ Sweet Rainbow, Ice Yoda, และ Ice Una มีสาขาแฟรนไชส์ 40 สาขาในไต้หวัน มีตัวแทนขยายในสิงคโปร์ มาเลเซีย และประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัทผลิตและขายสินค้าและอุปกรณ์ในการทำธุรกิจน้ำแข็งใส มีระบบการจัดการ และคู่มือปฏิบัติงานมาตรฐาน จึงมั่นใจว่าจะได้รับการสนับสนุนในการดำเนินงานเต็มที่จากบริษัท มองหาตัวแทนจำหน่าย และแฟรนไชส์ซี
 
ข้อมูลแฟรนไชส์ https://bit.ly/30qAmef
 
6. LAYA BURGER AND TINO'S PIZZA
ภาพจาก bit.ly/33mImyQ
Sun Spark Group กลุ่มบริหารเชนร้านอาหารอันดับต้นๆ ในไต้หวัน มีแบรนด์ร้านอาหาร 6 แบรนด์ ซึ่งแบรนด์อันดับต้น ๆ คือ Laya Burger การันตีความนิยมด้วย 520 สาขาแฟรนไชส์ 5 สาขาตนเอง ร้านเบอร์เกอร์ที่ครองใจคนไต้หวันทุกชนชั้น และ Tino’s Pizza ร้านพิซซ่าอิตาเลี่ยนแท้ๆ แบรนด์น้องใหม่แต่ได้รับความนิยมขึ้นเรื่อยๆ มีแฟรนไชส์ 12 สาขา และ 3 สาขาตนเอง ทั้งสองแบรนด์ได้ขยายสาขาไปต่างประเทศแล้วที่จีน สิงคโปร์ และฮ่องกง
บริษัทมีทีมตลาดเข้าใจลูกค้า มีระบบการจัดการและดูแลแฟรนไชส์ซีอย่างใกล้ชิด บริษัทมองหาตัวแทนแฟรนไชส์ประเทศไทย มาร่วมสร้างการเติบโตด้วยกัน
 
ข้อมูลแฟรนไชส์ https://bit.ly/2PnfhLs
 
7. GAI BANG
ภาพจาก bit.ly/3ftkAU4
Wang Zhang Fa Industry Co., Ltd มีความมุ่งมั่นจะนำครัวอาหารไต้หวันสู่ตลาดโลก ได้ลิ้มรสอาหารไต้หวันประเภทตุ๋นสมุนไพรจีน หรือเครื่องพะโล้ ทั้งปีกเป็ด ปีกไก่ เต้าหู้ ฯลฯ
บริษัทโดดเด่นเรื่องการพัฒนาผลิตภัณฑ์ สามารถรักษาความอร่อยและคุณภาพ ฝึกอบรมเพียง 14 วัน ด้วยการดูแลสนับสนุนจากส่วนกลาง สามารถเลือกรูปแบบร้าน แบบคีออส หรือร้านอาหารแบบ Quick Service ได้ ดำเนินงานตั้งแต่ปี 1989 มีสาขาตนเอง 2 สาขา และ 86 สาขาแฟรนไชส์ บริษัทมองหาแฟรนไชส์ซี คู่ค้าธุรกิจ นำเข้าสินค้า วัตถุดิบ และอุปกรณ์ครัว
 
ข้อมูลแฟรนไชส์ https://bit.ly/2Xl2jST
 
8. FROZEN HEART
ภาพจาก bit.ly/31ivwPy
Frozen Heart มีเมนูประจำร้านคือ ไอติมทอด (Fried Ice Cream) ด้วยสโลแกน “The only Frozen Heart, that warms your heart” หัวใจแช่แข็งที่ทำให้ใจคุณอบอุ่นได้ ขนมปังห่อหุ้มไอศกรีมเจลาโตเต็มๆ นำไปทอดเหลืองกรอบ ด้วยสูตรเฉพาะของ Frozen Heart ไม่มีใครสามารถลอกเลียนแบบได้ แต่แฟรนไชส์ซีจะได้รับสินค้าไปทำธุรกิจได้ง่าย ๆ ปัจจุบันมีสาขาตนเอง 2 สาขา และ 20 สาขาแฟรนไชส์ และได้ขยายแฟรนไชส์แบบ Food Truck ในแคนาดา
 
ข้อมูลแฟรนไชส์ https://bit.ly/3fteNy3
 
9. CO-BRANDING KITCHEN
ภาพจาก bit.ly/2Pp4hwY
บริษัท Glory-Repast จำกัด พัฒนาระบบเทคโนโลยีบริหารครัว เรียกว่า Co-Branding Kitchen ที่ไม่ต้องใช้คนทำงานเลย เพื่อให้เกิดการแชร์ครัวกลางกับหลายๆ แบรนด์ในที่เดียวกันได้ ซึ่งระบบนี้จะมีการสร้างโฆษณาประชาสัมพันธ์เอง และเชื่อมต่อกับระบบขนส่ง Food Delivery ของบริษัทต่างๆ ได้ ช่วยให้แฟรนไชส์ซีไม่ต้องมีหน้าร้านเอง แต่สามารถบริการลูกค้าได้อย่างทั่วถึงในหลายพื้นที่
ข้อมูลแฟรนไชส์ https://bit.ly/3kbBhqI
 
ทั้งหมดเป็นแบรนด์แฟรนไชส์ไต้หวัน ซึ่งล้วนแต่เป็นแฟรนไชส์ที่มีการขยายสาขาไปทั่วโลกแล้วในปัจจุบัน อีกทั้งยังเป็นแฟรนไชส์ที่ได้รับความนิยมจากผู้บริโภค ว่ากันว่าในแต่ละพื้นที่ในวันที่เปิดร้านวันแรกจะมีลูกค้ามายืนต่อแถวรอคิวจำนวนมาก เพื่อลิ้มรสชาติในแต่ละเมนูของแฟรนไชส์เหล่านี้ ซึ่งในวันนี้ทั้ง 9 แบรน์แฟรนไชส์ไต้หวัน พร้อมแล้วที่จะเสิร์ฟให้นักลงทุนชาวไทย
 
คุณผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise
อ่านบทความอื่นๆ จากไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ www.thaifranchisecenter.com/document
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter
อัพเดทและติดตามข่าวสารได้ที่
Line : @thaifranchise
Twitter : @thaifranchise
อ้างอิงข้อมูล
โฆษณา