10 ส.ค. 2020 เวลา 01:45 • ธุรกิจ
รวม 12 ชานมไข่มุกพ่นไฟ อร่อยจนไฟลุก!
เทียบจากในปี 2016 ตลาดชาไข่มุก มีมูลค่าราวๆ 62,000 ล้านบาท ในปี 2019 ตลาดชาไข่มุก มีมูลค่าที่ราวๆ 76,900 ล้านบาท โตขึ้นประมาณ 24% ภายในเวลา 3 ปี แถมยังมีการประเมินไว้ว่า หลังจากนี้ตลาดชานมไข่มุก ก็จะโตขึ้นไปอีกปีละ 7-8% นั่นทำให้ในปี 2028 อุตสาหกรรมนี้จะมีมูลค่ามากขึ้นอีกถึงเท่าตัว หรือราว 150,000 ล้านบาท
ซึ่งน่าสนใจว่า การประเมินตรงนี้ได้รวมผลกระทบจากวิกฤติ COVID 19 เข้าไปเรียบร้อยแล้ว แต่ก็ใช่ว่าการเติบโตที่เพิ่มขึ้นสินค้าจะยังคงเดิมเหมือนเก่า การพัฒนาสินค้าให้ดูน่าสนใจเป็นสิ่งสำคัญและจำเป็น ปัจจุบันเราจะเห็นว่านอกจากชานมไข่มุกทั่วไปเดี๋ยวนี้หลายแบรนด์เริ่มมี “ชานมไข่มุกพ่นไฟ” ซึ่งจุดเด่นของชานมไข่มุกพ่นไฟคือกลิ่นที่หอม วิธีการทำที่แปลกใหม่
 
www.ThaiFranchiseCenter.com ได้รวบรวมบรรดาร้านชานมไข่มุกพ่นไฟ มาเป็นแนวทางให้ลองได้ศึกษาดู หลายแบรนด์เรารู้จักเป็นอย่างดี และอีกหลายแบรนด์กำลังเติบโตและเป็นที่นิยมของลูกค้าและนักลงทุนมากขึ้นเรื่อยๆ
 
1.บับเบิ้ลฮันนี่ ชานมไต้หวัน&ชาพ่นไฟ
จุดเด่นของบับเบิ้ลฮันนี่ ชานมไต้หวัน&ชาพ่นไฟ เริ่มต้นจากราคาสินค้าที่เริ่มต้นแค่ 19 บาท มีกำไรต่อแก้วกว่า 70% โดดเด่นด้วยรสชาติที่เข้มข้น เน้นวัตถุดิบคุณภาพ และได้มีการเปิดตัว Bubble Honey Fire ชาชีสพ่นไฟ ซึ่งเป็นสินค้าขายง่าย ขายดีและเป็นที่นิยมของลูกค้าจำนวนมาก ซึ่งนอกจาก Bubble Honey Fire ยังมีเมนูหลากหลายให้เลือกอีกกว่า 30 รายการ
ที่สำคัญเปิดให้ผู้สนใจสามารถเลือกลงทุนได้ในระบบแฟรนไชส์มีให้เลือก 4 แพคเกจ ราคา 18,900 – 34,900 บาท โดยแต่ละแพคเกจจะมีอุปกรณ์ และวัตถุดิบพร้อมขาย สามารถใช้ทำเครื่องดื่มขายได้ 250-500 แก้ว (ตามแต่แพคเกจที่เลือก)
ซึ่งชุดลงทุนสำหรับ Bubble Honey Fire ชาชีสพ่นไฟ จะมีอุปกรณ์แตกต่างจากชุดชาไต้หวันปกติ โดยทางแฟรนไชส์จะสอนสูตรการทำเครื่องดื่มต่างๆ หรือสามารถเลือกเรียนออนไลน์ได้ (กรณีอยู่ต่างจังหวัด) นอกจากนี้ทางแฟรนไชส์ยังมีการส่งเสริมการตลาด และพร้อมให้คำปรึกษาที่ดีแก่ผู้ลงทุนด้วย
 
สนใจลงทุนแฟรนไชส์ คลิ๊ก bit.ly/3fAWOpy
โทร. 090-9248642
 
2.ชานมไข่มุก ไอ-ฉะ
แฟรนไชส์ชานม ไอ-ฉะ ชานมไข่มุกสูตรไต้หวัน ที่ไดเคัดเลือกวัตถุดิบที่มีคุณภาพ โดยนำเข้ามาจากไต้หวัน แล้วนำมาผสมผสานวัตถุดิบภายในประเทศ เพื่อให้ได้รสชาติที่เหมาะกับคนไทย หนึ่งในเมนูใหม่ที่น่าสนใจได้แก่ “ไอ-ฉะ ลาวา พ่นไฟ” โฉมใหม่ พิเศษ! คนที่สนใจลงทุนเพียง 75,000 บาท จะได้รับเคาน์เตอร์สวยงามพร้อมขายทันที มีอุปกรณ์ครบ สอนให้จนทำขายได้จริงๆ
ความโดดเด่นของ “ไอ-ฉะ ลาวา พ่นไฟ” คือ ชานมไข่มุกมีรสชาติหวานกลมกล่อม หนึบหนับ มาพร้อมกลิ่นหอมจากน้ำตาลไหม้ ละลายเป็นลาวาบนฟองครีมนุ่มๆ เป็นสูตรเด็ดจาก I-Cha Thailand ราคาขาย/แก้ว เริ่มต้นที่ 30 บาท มีมากกว่า 20 เมนู
ผู้สนใจสามารถลงทุนเป็นเจ้าของร้าน ไอ-ฉะ ลาวาพ่นไฟ โดยจะได้รับเคาน์เตอร์ดีไซน์ทันสมัย สวยงาม, อุปกรณ์ทุกอย่างพร้อมขาย, ทีมงานสอนและติดตั้งให้, ไม่มีรายปีหรือรายเดือนจ่ายทีเดียวจบ, คืนทุนไว พร้อมได้ของแถมอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็น วัตถุดิบ ชานม ชาเขียวมะลิ ชาเขียวนม น้ำเชื่อม นม ไข่มุก แก้ว หลอด ผงผลไม้หัวเชื้อน้ำผลไม้
 
สนใจลงทุนแฟรนไชส์ คลิ๊ก bit.ly/2EJFjX4
โทร. 084-3863888, 085-3864488
 
3.แพนด้าพ่นไฟ
ภาพจาก www.facebook.com/panda18tea/
แพนด้า18 (PANDA18) แบรนด์สินค้าชานมไข่มุกที่ทีมผู้บริหารมาจากประเทศไต้หวัน มีประสบการณ์ในธุรกิจมานานกว่า 15 ปี เป็นสินค้าที่ราคาจำหน่ายเริ่มต้นเพียงแก้วละ 18 บาท มีเมนูเครื่องดื่มที่หลากหลาย หนึ่งในเมนูสุดฮิตคือชานมไข่มุกพ่นไฟที่ขายดีมาก ปัจจุบันมีสาขาขยายหลายแห่งทั่วประเทศ โดยมี3 แพคเกจให้เลือกลงทุนค่าแฟรนไชส์ 150,000 บาท ได้รับอุปกรณ์สำหรับเปิดร้านกว่า 70 รายการ (ตามแต่แพคเกจ) พร้อมวัตถุดิบพร้อมขายที่ชงได้กว่า 1,000 แก้ว ขายได้กว่า 20,000 บาท พร้อมสอนการอบรมบุคลากร เทคนิคการชงชา เทคนิคการทำตลาดต่างๆ
 
4.ชานมเสือพ่นไฟ (Fire Tiger by Seoulcial Club)
ภาพจาก www.facebook.com/firetigerbyseoulcialclub/
ชานมเสือพ่นไฟ ถือเป็นแบรนด์ภายใต้ร้าน Seoulcial Club โดยเมนูชานมเสือพ่นไฟมี 5 แบบให้เลือกคือนมเสือ ราคา 130 บาท, ชานมเสือ 140 บาท, นมเสือพ่นไฟ150 บาท, ชานมเสือพ่นไฟ ราคา 150 บาท และ ราชาเสือ 160 บาท ถือเป็นชานมพ่นไฟที่มีชื่อเสียงและคนไทยรู้จักเป็นอย่างดี มีการโพสต์รูปสินค้าและรีวิวสินค้าลงในโลกออนไลน์เป็นจำนวนมาก จุดเด่นของชานมเสือพ่นไฟคือ น้ำตาลไหม้ด้านบน ซึ่งชานมรสชาติหอมชาหอมนมอ่อนๆ ไม่หวานมาก บวกกับไข่มุกที่หนึบๆ นุ่มๆ กำลังดี ปัจจุบันมีการขยายสาขาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
 
5.มังกี้ ชานมไข่มุกพ่นไฟ
ภาพจาก www.facebook.com/monkey9888/
เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ชานมไข่มุกพ่นไฟที่ขยายธุรกิจในระบบแฟรนไชส์มีสาขาทั่วประเทศมากกว่า 40 แห่ง เมนูที่น่าสนใจแน่นอนว่าจะต้องเป็นชานมไข่มุกพ่นไฟ ราคาแก้วละ 30-45 บาท (ตามแต่เมนู) ซึ่งการแต่งร้านถือเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นที่น่าสนใจ สามารถเป็นร้านที่ให้ลูกค้านั่งรับประทานได้ หรือบางพื้นที่ก็ออกแบบเป็นสไตล์บาร์ที่มีโต๊ะหน้าร้านให้นั่งรับประทานได้ ทางแฟรนไชส์ให้สิทธิในการเปิดสาขา 1 อำเภอ 1 สาขา ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับทางเจ้าของแฟรนไชส์ได้
 
6.หมีพ่นไฟ (The Fire Bear)
ภาพจาก www.facebook.com/thefirebeargroup/
ถือว่าเป็นแบรนด์ชื่อดังสำหรับคนที่นิยมชาไข่มุกพ่นไฟต้องรู้จักเป็นอย่างดี โดยหมีพ่นไฟ ชูจุดเด่นคือแฟรนไชส์สำหรับคนที่อยากสร้างธุรกิจให้กับตัวเอง รายได้ต่อวันถือว่าดีมาก โดยแฟรนไชส์ช่วยวิเคราะห์ทำเลในการเปิดร้าน ได้รับการันตีคุณภาพจากสื่อออนไลน์หลายแขนง มีประสบการณ์ในวงการมานาน ที่สำคัญการลงทุนไม่มีค่ารายปี ไม่มีส่วนแบ่งจากยอดขาย จ่ายครั้งเดียวจบ สามารถทำกำไรได้อย่างดี มีการส่งเสริมการตลาดให้อย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีการขยายสาขาเพิ่มขึ้นหลายแห่งทั่วประเทศ
 
7.CHANIKU TEA
ภาพจาก bit.ly/3kkiCt9
ชานมหมีพ่นไฟในชื่อแบรนด์ CHANIKU TEA เลือกลงทุนได้ในราคา 59,000 บาท สามารถเปิดร้านได้เลย จุดเด่นคือ ชานมไข่มุกไต้หวันสูตรต้นตำหรับแท้ หอมใบชาแท้ ไข่มุกลาวา รับประกันความอร่อย signature ชานมหมีพ่นไฟ เป็นวิปครีมนมพ่นไฟ หวานมัน ไข่มุกลาวาเหนียวหนึบ ชาและมุกต้มสดทุกวัน มีเมนู ให้เลือกมากมาย เมนูสุดฮิต โกโก้หมีพ่นไฟ นมหมีพ่นไฟ ชานมหมีพ่นไฟ และมีเมนูมากกว่า 20 เมนู สูตรเฉพาะของ CHANIKU TEA เท่านั้น โดยสิ่งที่ผู้ลงทุนจะได้รับคือเคาน์เตอร์สวยงาม อุปกรณ์พร้อมขาย ทีมงานสอนและติดตั้งพร้อมขาย ไม่มีค่ารายปี รายเดือน เป็นธุรกิจคืนทุนไวกำไรเร็วมาก
 
8.ชานมไข่มุกพ่นไฟ fire dragon
ภาพจาก bit.ly/3ftoIDQ
ชานมไข่มุกมังกรพ่นไฟ ที่เปิดโอกาสให้คนสนใจลงทุนได้ในระบบแฟรนไชส์ ปัจจุบันมีการขยายสาขาทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง เป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์ที่เจาะกลุ่มลูกค้าผ่านตลาดออนไลน์มีบริการเดลิเวอรี่ที่ให้ลูกค้าสามารถสั่งสินค้าออนไลน์เพิ่มโอกาสในการขายได้เป็นอย่างดี ด้วยจุดเด่นของรสชาติและการส่งเสริมการตลาดเป็นอย่างดี ทำให้ชื่อของชานมมังกรพ่นไฟเป็นที่ต้องการของลูกค้าและนักลงทุนจำนวนมาก
 
9.SHONG CHA ชานมไข่มุกลาวาพ่นไฟ
ภาพจาก www.facebook.com/ShongchaRangsit/
SHONG CHA ชื่อสั้นๆ จำง่ายๆ แบรนด์ชานมไข่มุกพ่นไฟจากไร่ชาในจังหวัดเชียงราย หอมกลิ่นชาเข้มข้น ไข่มุกเป็นลาวา เคี่ยวหม้อใหญ่ๆ กับ Brown Sugar ไข่มุกเยิ้มๆ อุ่นๆ นุ่มหนึบหนับ ได้รสสัมผัส อุ่นข้างล่างเย็นข้างบน ด้านบนท็อปด้วยน้ำตาลทรายแดง พ่นไฟแรงๆ เพิ่มความหอมให้มากขึ้น และยังมีอีกหลากหลายเมนูให้เลือกได้ตามต้องการ ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 39,900 บาท ได้รับอุปกรณ์ วัตถุดิบพร้อมขาย และสอนการทำเมนูต่างๆ พร้อมอบรมก่อนเปิดร้านได้อย่างมืออาชีพ
 
10.Dek-cha พ่นไฟ
ภาพจาก bit.ly/3i6YLeU
สำหรับคนสนใจอยากเปิดร้านชานมพ่นไฟ แนะนำอีกแบรนด์น่าสนใจคือ เด็กชา ที่สามารถให้เราเป็นเจ้าของธุรกิจได้ไม่ยาก ค่าแฟรนไชส์เริ่มต้นประมาณ 109,000 บาท สิ่งที่ได้รับคือ ซุ้มแก้วเด็กชา *ลิขสิทธิ์เด็กชา* สอนสูตรชาที่ทำรายได้ดีวัตถุดิบเซตแรกและอุปกรณ์กว่า50รายการเปิดร้านได้เลย อุปกรณ์ที่ได้รับกว่า 50 รายการ สอนสูตรการชง ไม่เก็บค่ารายเดือน รายปี จ่ายทีเดียวจบ คืนทุนไวมาก เมนูน่าสนใจเช่น วิปชีสบราวชูการ์พ่นไฟ และไข่มุกลาวา เป็นต้น
 
11.ลิ่ว-ชา (Liu’-Cha)
ภาพจาก www.facebook.com/LiuChaTea/
คำว่า “ลิ่ว” คือหมายเลข 6 ในภาษาจีน สำหรับคนจีนแล้ว เลข6 ยิ่งมากยิ่งดี เพราะเป็นตัวแทนแห่งความโชคดีคล้ายคลึงกับตัวอักษรที่แปลว่า “ราบลื่นและไหล” ถือว่าเป็นเลขที่ดีสำหรับธุรกิจ เจาะกลุ่มลูกค้าโดยราคาสินค้าเริ่มต้น 19 บาท จุดเด่นคือใช้สูตรดั้งเดิมจากไต้หวัน ปรับรสชาติให้เหมาะกับคนไทย มีเมนูเครื่องดื่มมีหลากหลายถึง 56 รายการ และมีเมนูสำหรับคนรักสุขภาพ ท๊อปปิ้งมีหลากหลายนอกจากไข่มุก ยังมีบุกขาว เจลลี่ลบราวชูก้า พุดดิ้งไข่ , โกโก้ เฉาก๊วยไต้หวัน และอื่นๆ เมนูออกใหม่ที่น่าสนใจเช่น ชาชีสพ่นไฟ จำหน่ายแก้วละ 49 บาท ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 49,000 – 89,000 บาท โดยมีอุปกรณ์พร้อมขาย วัตถุดิบพร้อมขาย สอนเทคนิคการชงเครื่องดื่มต่างๆ และอบรมเทคนิคการเปิดร้าน
 
12.สิงโตพ่นไฟ (The Lion 's Cup)
ภาพจาก bit.ly/33r2XSA
เป็นอีกหนึ่งแบรนด์สำหรับคนอยากลงทุนแฟรนไชส์ชานมพ่นไฟ จุดเด่นของสิงโตพ่นไฟคือสินค้าขายง่าย ขายดี คืนทุนได้ภายใน 1-2 เดือน เป็นการลงทุนครั้งเดียวจบ สอนเทคนิคการขาย เทคนิคการชงชา อบรมเทคนิคการเปิดร้าน มีหลากหลายแพคเกจให้เลือกลงทุนได้ตามต้องการ มีอุปกรณ์พร้อมขาย วัตถุดิบในการเปิดร้าน แน่นอนว่าเมนูเด่นคือชานมพ่นไฟที่ให้กลิ่นหอมมากขึ้น สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมสอบถามเจ้าของแฟรนไชส์ได้โดยตรง
 
ปัจจุบันเครื่องดื่มอย่างชานมหรือชานมพ่นไฟกลายเป็นเมนูฮิตที่ไม่ใช่แค่ร้านทั่วไปแต่กลายเป็นเครื่องดื่มในร้านอาหารหลายแห่งเช่น MK Restuarants ก็มีเมนูชาไข่มุกที่หลากหลาย, Squeez ร้านเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพในเครือของ Tipco ก็มีเมนูชาไข่มุกด้วยเช่นกัน ร้านสะดวกซื้ออย่างเซเว่นฯ และแฟมิลี่ มาร์ท ก็มีเมนูชาไข่มุกอยู่ในเคาท์เตอร์กาแฟสดด้วย
หรือแม้แต่แบรนด์ยักษ์ระดับโลกอย่าง Starbucks ก็ยังมีเมนู “Dark Caramel Coffee Sphere Frappuccino” ที่ตัวไข่มุกเป็น Coffee Pearl หรือไข่มุกกาแฟ อาจจะไม่ใช่ไข่มุกโดยตรง แต่ก็ทดแทนกันได้ ให้ความรู้สึกว่ามีไข่มุกได้เหมือนกัน
 
รวมไปถึง IKEA ก็มีเมนูชาไข่มุก เช่นกัน แสดงให้เห็นว่าคนไทยคลั่งไคล้กับชาไข่มุก จนกลายเป็นเทรนด์ฮิตที่เชื่อว่าไม่มีวันตกกระแสง่ายๆ สำคัญว่าใครจะชิงความโดดเด่นในการตลาดเพื่อสร้างรายได้ให้กับธุรกิจได้อย่างที่ตั้งใจ
 
ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise
ผู้ที่สนใจและต้องการลงทุนธุรกิจแฟรนไชส์ชานมไข่มุกหรือเครื่องดื่ม ดูรายละเอียดเพิ่มเติม https://bit.ly/3hXbdxM
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter
 
อัพเดทและติดตามข่าวสารได้ที่
Line : @thaifranchise
Twitter : @thaifranchise
โฆษณา