7 ส.ค. 2020 เวลา 02:00 • ความคิดเห็น
#10ปีข้างหน้าอยากเป็นอะไร?
สบายดีตอนเช้าค่ะ เพื่อนๆ พี่ๆ ลุง ป้า น่า อา (คอบครัวบีดี) ทุกคน 3 วันดี 4 วันไข้ แล้ว10ปีจะเป็นยังไงเนี่ย! นั้นสิ คงอยากมีเงินเยอะๆ ^ ^
..เงินอาดจะชื้อทุกอย่างไม่ได้ แต่ทุกอย่างชื้อได้ด้วยเงิน.. ><
..คงจะเลิกกินดิบ เพราะอยากมีความสุก..
3
..คงไม่อยากแต่งงาน เพราะอยากมีชีวิตที่มั่นคง.. (หมั้นก่อนไง เลยไม่แต่ง ><)
เคยไม่ตื่น.. เพราะฝัน พอๆ วาวาเคยฝันว่าอยากเป็นคนตลก, เข้ากับทุกคนได้ และเป็นที่รักของใครสักคน (โหยหาความรักความเมตตา ขื้นเสียงประกอบให้ด้วย) จริงๆ อยากเป็นคนบ้า เพราะยิ่งเราบ้า เรายิ่งหัวเราะ (มั้ง) 555
คงอยากเรียนสูงๆ ( ไม่ใช่สูงแบบนั้น ^^)
พอพูดถึงการเรียน ก็ทำนึกถึงคุณอา คุณอา ชื่อ ชีพ ค่ะ ใช้เราจะมาพูดถึงอาชีพ ไม่ได้พูดถึง อา ชีพ นะ แต่อาชีพอ่ะ อาชีพที่อยากจะเป็นในอนาคตอ่ะคะ (ไม่น่าเล่นเลยค่ะ ><)
ยากกว่าเลือกอาชีพ คือต้องเลือกชาวิ (วิชา) อยู่ 3 วิชา เหมือนต้องเลือกว่าอยากเรียนด้านไหน (ด้านข้าง, ด้านหน้า หรือ ด้างหลัง) ไม่ใช่ >< (ใจเย็นนะทุกคน เรามาในโหมดจริงจังแน่นอนค่ะ)
•วาวาไม่มีวิชาที่ชอบค่ะ วาวาชอบเป็น Chapter (บท) มากกว่า วาวาไม่สามารถบอกว่า ตัวเองชอบเลก เพราะเราอาดจะชอบบทที่1 แต่ไม่ชอบบทที่6 ทังที่มันก็เลกเหมือนกัน
ตอนนั้น วาวายังไมรู้เลยว่าอยากเป็นอะไร และไม่รู้ว่าอยากเรียนอะไร เลยต้องไปออกกำลังกายเพราะคิดหนัก >< วาวาคิดว่า ถ้าเราไม่รู้ว่าจะเป็นอะไร คงเลือกเรียนอะไรที่มันเปิดกว้าง (หมายถึงประตู?) ไม่ หมายถึงอาชีพที่เหมาะกับ3วิชาที่ต้องเลือกมากที่สุดไง
1
วิชาที่ขาดไม่ได้เลย เพราะไม่อยากเย็บ -_- สำหรับวาวา คือคณิตศาสตร์ เพราะเราทุกคนเรียน บวก ลบ คูณ หาร มาตั้งแต่อนุบาล ( 2 x 1 = เป็นเธอ, 2 x 2 = เป็นเธอ, 2 x 3 = เป็นเธอ 2 x 4 = ก็ยังเป็นเธอ 555เพลงนี้โดน ^ ^ ) วิชาที่เกิดมาคู่กับคณิตศาสตร์ สำหรับวาวา คือฟิสิกส์-เคมี (เพราะนอกจาก 2 x 5 = เป็นเธอแล้ว เคมีเรายังเข้ากัน อั๊ยยะ ><) และ ชาวิ วิชา ชีวะ ค่ะ (อยากเขียนให้งง งงปะ) เลือกชีวะเพราะไม่งั้นคงไม่ได้ผ่าตัดกบนะสิคะ
สรุบก็คือ วาวาเลือก 1. คนิดตาสาส 2. ฟิสิกส์-เคมี และ 3. ชีวะ ค่ะ
•วาวารู้สืกว่าตัวเองมาถูกทางแล้ว เพราะอาชีพแรกที่วาวาอยากจะเป็นคือ สัตวแพทย์ (ขอเรียกว่าหมอหมานะคะ มันง่ายกว่า) วาวารู้สืกบาปกับสัตมากเลยค่ะ เมื่อก่อน ที่บ้านวาวาเลี้ยงนก วาวากลัวมันแตกมากเลยค่ะ เพราะมันเป็นนกแก้ว (นั้นไงว่าแล้ว555) ที่บ้านไม่ชอบโกงอะคะ เลยเลี้ยงนกไม่ให้โกง (คนละโกงปะ นั้นมันกรง) มันก็ไม่บินหนีนะคะ มันพูดได้ด้วย ได้ประโยคเดียวค่ะ
" แก้วเอยแก้ว แขกมาแล้ว " น่ารักดีค่ะ
แต่นกที่วาวากลัวมันแตกเนี่ย ดันโดนมดกัดทังตัวเลยค่ะเลยเสยชีวิต เหงาเลยค่ะ ไม่มีนกพูดด้วย นกเลยค่ะตอนนี้ ^ ^ ที่บ้านวาวาเคยเลี้ยงนอกหมาด้วยค่ะ ขนของมันเหมือนแป้งขนมปังเลยค่ะ เพราะมันฟูๆ ^ ^ ตัวมันเล็กๆ สีขาวๆ ค่ะ บ้านวาวาอยู่หน้าถนนค่ะ น้องหมามันก็วิ่งออกไปกลางทาง จุๆรถสีขาวก็หอบเลยค่ะ เพราะวิ่งมา ^ ^ไวมากๆ ชนเข้าน้องหมาเต็มๆค่ะ วาวาเห็นกับตา (ตานะคะ ไม่ใช้ยาย) (ลูกตา..พ่อเราไง) ไม่ใช่ ลูกตาของน้องหมาหลุดออกมาเลยค่ะ ข้างเดียวด้วยน่าจะเจ็บอะ วาวารู้สืกเหมือนสูนเสยเพื่อนสนิทไป2คน และ รู้สืกละอายแก่ใจที่ช่วยอะไรเพื่อนไม่ได้เลยค่ะ
•วาวาอยากเป็นหมอหมาค่ะ แต่พอคิด (แต่ไม่ดู) แล้ว ไม่อยากเป็น เพราะว่าวันหนื่งวาวาอาดจะได้รักษาสัตว์มากมาย แต่พอกลับบ้านไปก็กินไก่อยู่ดี เลยคิดว่าไม่อยากเป็นดีกว่าค่ะ ^ ^
ถ่ายรูปยังเห็นแค่เงา เพราะไม่มีตัวตน..( ตัดพ้อทำไม่ตัดผมดีกว่าค่ะ ^ ^ )
หลุดไปไกล~~ ขยับเข้ามาใกล้ๆสิคะ จะเล่าให้ฟัง
พอวาวาได้ไปจัดฟัน วาวาเลยคิดอยากเป็นทันตแพทย์ (หมอฟัน) เพราะหมอฟัน ก็ ฟันเราจริงๆนะคะ เงินไม่เหลือเลยค่ะ ^ ^ แท้ๆ วาวาชอบเครื่องมือของทันตแพทย์ค่ะ เพราะมันแปลกดี วาวาไม่ได้หมายถึง เครื่องขูดหินปูน อะไรอย่างนั้นนะคะ แต่หมายถึงกล้องที่คุณหมอของวาวา แกใช้ถ่าย ถ่ายอะไรก็ไม่รู้ แต่กล้องใหญ่มาก เป็นกล้องไลก้าด้วย น่าสนใจขื้นมาเลยค่ะ อิอิ
•วาวาคิดว่าต้องไปออกกำลังกายใหม่อีกแล้วเพราะคิดหนัก ไม่รู้จะเลือกอะไร ละหว่าง หมอหมา หรือ หมอฟัน และก็ไม่รู้จะเรียนอันไหนดี มันห่างกันแค่ปีเดียวค่ะ หมอหมาเรียน7ปีค่ะ ส่วนหมอฟัน6ปีค่ะ
แท้ๆ หมอจัดฟันก็ดีนะ ดีนะที่ไม่เรียน เพราะต้องเรียนหลายปีมากๆ
ถ้าเป็นไปได้ วาวาไม่อยากโตค่ะ > < ไม่อยากแข่งขันในที่ทำงาน.. ไม่อยากจ่ายค่าน้ำ, จ่ายค่าไฟ และ จ่ายหลายๆอย่างที่มี ค่า..
•วาวาขอกลับมาในโหมดจริงจังบางค่ะ | กลัววันพรุ่งนี้ไม่ได้เล่าค่ะ
ที่โรงเรียนวาวาก็แข่งขันนะคะ แต่แข็งกับตัวเอง มีหลายโมเม้นที่วาวาท้อเหลือเกิน แต่ท้อมีไว้ให้ลิงถือค่ะ (คิดมุกไม่ออกขอยืมมุกนี้นะคะ) วาวาเคยจิตใจย่ำแย่มากเพราะเรื่องเรียน ไม่ต่างจากทุกคนในวัยเรียนเลยค่ะ เคยอยากจะเอาชนะตัวเอง แต่ถึงแม้เราจะผ่านมาได้แต่สุดท้ายเราก็จะวนกลับมาที่เดิม, เราก็จะต้องทุก ทุกๆปี เหมือนเดิม ตลอดละยะเวลา 10เดือน/ปี วาวาเคยผิดหวังมาเยอะเหมือนกันค่ะ
หวัง สำหรับวาวาคือ ย่อ มาจาก | หาก | วัน นั้น | มี อยู่จริง | เผลอเจอปะ
สำหรับวาวา สิ่งที่ทำให้เราเป็นคนดีขื้นได้ คือการได้หยิบหนังสือ จิตวิทยาขื้มมาดม (เห็นเครียดๆ) ไม่! ขื้นมาอ่านสิ
1 เราจะได้มีเป้าหมายในชีวิต
2 เราจะเป็นคนที่คิดบวก
3 เราจะเข้าใจความหมายของการเรียน
4 เราจะได้กำลังใจ
5 เราจะกลายเป็นคนใหม่ที่ดีขื้น
6 เราจะน่ารักเหมือนเดิม (แฮ่ๆ)
1
จิตวิทยา ถ้าอทิบายให้เด็กฟัง (ให้ตัวเองฟัง) ^^ คือการรักษาผู้ป่วยโดยไม่ใช้ยา
วาวาคิดว่า 10ปีข้างหน้า วาวาอยากเป็นนักจิตวิทยาทางด้านการศึกษา ก็คืออยากช่วยคนวัยเรียนให้การสืกสาของเขาดีขื้นค่ะ
1
•เรื่องที่ทำให้เข้าใจผิด | ขอเล่าค่ะ
เคยมีเพื่อนคนหนื่งพูดกับวาวาว่า " ลองไปหา Psychology (ไซคอลโลจี) ไหม อาการน่าจะหนักนะเรา " (โดนเพื่อนแซว) คือเราจะตอบโต้ทักที่ว่า " แกจะบ้าเหรอ ฉันไม่ได้บ้า(เว้ย)ค่ะ "
วาวารู้จักคำว่า ไซคอลโลจี ก่อนรู้จักคำว่า จิตวิทยาค่ะ ก่อนหน้านั้น วาวาคิดว่า ไซคอลโลจี คือคำที่วาวาไม่ชอบเลย และ รู้สืกว่ามันเกี่ยวคองกับคนบ้า ^ ^ ไม่เคยสงสัยอะไรจนวันนั้นวาวาอยากรู้ว่า จิตวิทยาแปลเป็นฝรั่งเศสว่าอะไร? มันก็แปลว่า Psychologie ไง ^ ^ วาวาจำได้ว่าตกเก้าอี้เลย เพราะสะดุ้ง (ไม่ขนาดนั้น) แต่แปลกใจมากกว่า เพราะวาวามองว่า จิตวิทยาเป็นอะไรที่ Cool (เจ๋ง) แต่ ไซคอลโลจี เป็นอะไรที่บ้า พอรู้เข้า วาวาก็ไม่อยากเป็นจิตวิทยาอีกเลยค่ะ
วาวาคิดว่า มีน้อยคนมากที่จะยอมรับว่าตัวเองเป็นผู้ป่วยทางจิต และก็คงไม่ยอมมารักษา อีกอย่างคือ เราอยากช่วยทุกคน ไม่ใช่แค่คนใดคนหนื่งเท่านั้น เลยรู้สืกว่าอยากเขียนหนังสือจิตวิทยาที่เชื่อว่าจะช่วยนักเรียนทุกคนให้เรียนดีขื้นได้ ก็เลยมาเริ่มหัดเขียนค่ะ
ที่หนักใจกว่าการแพลนชีวิต10ปีข้างหน้า คือเล่ายังไงไม่ให้เกิน 10นาทีอะคะ ^ ^
จุๆจะจบแบบนี้เหรอ.. ไม่ได้ขออีกนิดค่ะ
วาวาไม่กล้าบอกครู..
แต่หนูกล้าบอกอ้ายค่ะ
(...) แท้ๆ ก็อยากเป็นคุณหมอ เป็นพยาบาล และ อยากเป็นครู อีกอย่างคือหนูอยากเป็นแฟนอ้าย จบด้วยเพลงเนี่ยนๆไปค่ะ
นี้คือจบจริงนะ พอดีจะพาไปล่องเรือ ประหนึ่งว่าเราเป็นเจ้าของ เพราะมีชื่อเรา ^ ^ ไปค่ะ เรือจะออกแล้ว 💨
โฆษณา