7 ส.ค. 2020 เวลา 08:36
📌 หนุ่มจีนสร้างห้องใต้ดินไว้ขังเหยื่อ 6 ราย...
ในเดือนกันยายน ปี 2011 หญิงสาวคนหนึ่งร่างกายเปลือยเปล่าวิ่งหน้าตาตื่นเข้ามาขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจในเมืองลั่วหยาง มณฑลเหอหนาน ประเทศจีน
จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า หญิงคนดังกล่าวมีชื่อว่า "เสี่ยวชิง" อายุ 23 ปี โดยเธอเพิ่งจะหนีออกมาจากห้องใต้ดินที่ "พี่ใหญ่" สร้างเอาไว้เพื่อขังเธอและหญิงสาวอีก 5 คน ซึ่งถูกลักพาตัวมาขังไว้เป็นทาสบำเรอของเค้า มีเหยื่อถูกฆ่าตายไป 2 ราย และศพฝังเอาไว้ที่ห้องใต้ดิน
⭕ "พี่ใหญ่" คือใคร ?
⭕ ทำไมจึงขุดสร้างห้องใต้ดินที่ห้องชุดในอพาร์ทเม้นได้โดยที่ไม่มีใครรู้ ?
⭕ พวกเธอต้องพบเจอกับอะไรบ้างขณะถูกขังเอาไว้ที่ห้องใต้ดิน ?
⭕ จากการสอบสวนในภายหลังทำให้ทราบว่ามีเหยื่อ 3 รายได้ช่วย "พี่ใหญ่" ลงมือฆ่าคนตายไป 2 ศพ
📌ที่เกิดเหตุ...
หลังจากที่ได้รับแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่ก็ได้ไปตรวจสอบยังห้องพักในอพาร์ทเม้นแห่งหนึ่งในเมืองลั่วหยาง มณฑลเหอหนาน
ห้องพักดังกล่าวอยู่ที่ชั้นล่าง ซึ่งเป็นของ "หลี่เฮา" หรือ "พี่ใหญ่" ที่เหยื่อเรียกกัน โดยซื้อไว้ในนามของภรรยา ครอบครัวนายหลี่เฮาเองมีบ้านพักอยู่อีกแห่งแต่เค้ามักจะหาข้ออ้างเพื่อที่จะมานอนค้างที่นี่เสมอ
อพาร์ทเม้นที่เกิดเหตุ โดยห้องของนายหลี่อยู่ชั้นล่างค่ะ
📌ลงมือขุดห้องใต้ดิน...
หลังจากที่ซื้อห้องพักนี้เมื่อปี 2008 นายหลี่เฮาก็ได้เริ่มลงมือขุดอุโมงค์ลงไปเพื่อทำห้องใต้ดินในปี 2009 โดยจะใช้เวลาตอนกลางคืนในการขุด จากนั้นดินที่ขุดออกมาก็จะนำไปใส่ไว้ในกระสอบก่อนที่จะเอาใส่รถมอเตอร์ไซด์ไปทิ้งในตอนเช้ามืด
ห้องใต้ดินดังกล่าวมีความลึก 6 เมตร มีบันไดทอดลงไปยังชั้นล่าง แต่กว่าจะเข้าไปถึงห้องที่เค้าใช้ขังเหยื่อก็ต้องผ่านประตูถึง 7 ชั้น และถึงแม้ว่าเหยื่อจะส่งเสียงร้องดังขนาดไหนก็ไม่มีใครได้ยิน
และเพื่อให้เหยื่อมีออกซิเจนที่เพียงพอหลี่เฮาก็ได้ต่อท่อสีขาวลงไปยังห้องใต้ดิน แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมืดและมีอากาศอับชื้น อีกทั้งยังสกปรกมาก
บันไดทางลงไปยังห้องใต้ดินก่อน และหลัง
📌ล่อลวงเหยื่อ...
ตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมามีผู้หญิงที่ถูกล่อลวงมาทั้งหมด 6 คน โดยส่วนมากจะมาจากการซื้อประเวณีจากไนต์คลับ ร้านนวด และร้านเสริมสวย
เหยื่อรายแรกถูกล่อลวงมาหลังจากที่เริ่มลงมือขุดห้องใต้ดินราว 2 เดือน และเค้าก็บังคับให้เธอช่วยขุดห้องใต้ดินด้วย
ทั้งหมดถูกขังอยู่ราว 2-21 เดือน โดยเหยื่อรายสุดท้ายถูกหลอกมาขังได้ 2 เดือน ก่อนที่จะมีหนึ่งในน้้นหนีออกไปขอความข่วยเหลือจนนายหลี่เฮาถูกจับกุมได้ในที่สุด
เหยื่อ 3 รายที่ได้ช่วยนายหลี่ลงมือสังหารเหยื่อรายอื่น
ภาพแสดงแผนผังห้องใต้ดิน
📌จับเหยื่อมาข่มขืน_ค้าประเวณีและเผยแพร่คลิปอนาจาร...
เมื่อลงไปที่ห้องใต้ดินเจ้าหน้าที่ก็ต้องแปลกใจที่พบว่า มีคอมพิวเตอร์และแท็ปเล็ตที่ไม่มีอินเตอร์เน็ตอยู่ที่นี่
จากการสอบสวนพบว่า นายหลี่เฮาจะลงมือข่มขืนเหยื่อทั้ง 6 คนซ้ำๆ และหารายได้จากเหยื่อด้วยการบังคับให้ขายบริการ รวมไปถึงการสนทนาและเปลื้องผ้าคุยกับลูกค้าผ่านเว็บแคมอีกด้วย
📌เหยื่อสองรายถูกฆ่า...
ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ขุดพบศพของเหยื่อจำนวน 2 ราย ที่นายหลี่เฮาได้บังคับให้เหยื่อ 3 รายช่วยกันลงมือด้วยการใช้เชือกรัดคอ ส่วนอีกรายถูกตีซ้ำๆ จนกระทั่งเสียชีวิต
สภาพความเป็นอยู่ของเหยื่อ
📌การพิจารณาคดี...
นายหลี่เฮาได้ให้การว่าแรงจูงใจในการก่อเหตุก็คือ ต้องการหารายได้จากการบังคับให้เหยื่ิอเปลื้องผ้าสนทนากับลูกค้าผ่านเว็บแคม
ศาลพิจารณาว่านายหลี่เฮามีความผิดฐานข่มขืนกักขังหน่วงเหนี่ยว ค้าประเวณี เผยแพร่สื่อลามกอนาจาร และฆาตกรรมเหยื่อ 2 ราย จึงตัดสินให้รับโทษ #ประหารชีวิต
1
ในส่วนของส่วนเหยื่อ 3 คนที่มีส่วนร่วมในการฆาตกรรมเหยื่อทั้ง 2 รายนั้น ศาลมีความผ่อนปรนในคำตัดสินเนื่องจากกระทำลงไปเพราะถูกบีบบังคับ เป็นภาวะจำยอม จึงตัดสินให้เหยื่อรายหนึ่งจำคุก 3 ปี ส่วนอีก 2 คนถูกคุมประพฤติ
📌 นายหลี่เฮาถูกตัดสินประหารชีวิตเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน ปี 2012 และประหารชีวิตในวันที่ 21 มกราคม ปี 2014 ค่ะ📌
นายหลี่เฮา คนร้ายที่ถูกตัดสินประหารชีวิต
บรรดาอาม่าอากงที่เป็นเพื่อนบ้านของนายหลี่ต่างรู้สึกตกใจเมื่อทราบว่าเค้าได้ขุดดินเพื่อสร้างหัองใต้ดินเอาไว้ขังเหยื่อ เพราะที่ผ่านมาตลอด 2 ปี ไม่มีใครระแคะระคายเลยว่านายหลี่กำลังทำอะไรอยู่
2
แต่จริงๆ แล้วถ้าเพื่อนบ้านสนใจและช่างสังเกตก็คงจะพอพบพิรุธ และคงจะช่วยยับยั้งไม่เหตุการณ์มันยาวนานจนกระทั่งมีคนเสียชีวิตถึง 2 รายแบบนี้...
เรื่องสยองขวัญกับคดีฆาตกรรม
By... ♥️ #แอดมิ้นท์ ♥️
ที่มา :

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา