8 ส.ค. 2020 เวลา 08:30 • สุขภาพ
ผู้ว่าฯรัฐโอไฮโอ ตรวจพบติดเชื้อโควิด ทรัมป์ดัน ร.ร.เปิดภาคเรียนตามปกติ
วิกฤติโควิด-19 สหรัฐฯ ยังน่าวิตก ผู้ว่าการรัฐโอไฮโอ ติดเชื้อโควิด ขณะที่ปธน.ทรัมป์ เรียกร้องให้โรงเรียนทั้งระดับรัฐและท้องถิ่นในสหรัฐฯ เปิดภาคเรียนตามปกติ
เมื่อ 7 ส.ค.63 สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน นายไมค์ เดอไวน์ ผู้ว่าการรัฐโอไฮโอ พบผลตรวจเชื้อเป็นบวก ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือโควิด-19 ก่อนหน้าที่จะได้เข้าพบกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ทั้งๆ ที่เขาไม่แสดงอาการป่วยใดๆ ขณะที่ผลตรวจเชื้อครั้งที่สองออกมาเป็นลบ เช่นเดียวกับภรรยา และเจ้าหน้าที่ใกล้ชิดที่ออกมาเป็นลบเช่นกัน
ขณะที่ ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐฯ เรียกร้องให้โรงเรียนระดับรัฐและท้องถิ่นในสหรัฐฯ เปิดภาคเรียนได้ตามปกติ แต่ยังคงมีโรงเรียนหลายแห่ง โดยเฉพาะโรงเรียนในเมืองใหญ่อย่างลอสแอนเจลิส และชิคาโก ที่ยังคงเดินหน้าสอนทางออนไลน์ต่อไป ขณะเดียวกันมีรายงานว่าโรงเรียนในรัฐมิสซิสซิปปีที่เปิดเรียนตามปกติเมื่อสองสัปดาห์ก่อน พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ถึง 5 คน จนทำให้ทั้งครูและนักเรียนต้องถูกกักตัวดูอาการกันทั้งหมด
ด้าน กระทรวงต่างประเทศของสหรัฐฯ เพิ่งยกเลิกคำแนะนำที่ให้พลเมืองสหรัฐฯหลีกเลี่ยงการเดินทางไปต่างประเทศตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา แต่หลายประเทศทั่วโลก โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศแถบยุโรป และแคนาดา ยังคงสั่งห้ามพลเมืองชาวอเมริกันเข้าประเทศอย่างเด็ดขาด หลังสถานการณ์การระบาดของโรคในสหรัฐฯ ยังไม่ดีขึ้น
👇 อ่านบทความต้นฉบับ 👇
โฆษณา