8 ส.ค. 2020 เวลา 08:55 • ความคิดเห็น
เรื่องหนักหัว ? ใบขับขี่ตลอดชีพควรมีไหม👵🏼👨🏻‍🦳
เรื่องเด่นประเด็นร้อน ทำร้ายจิตใจคนแก่ เมื่อกรมขนส่งฯ ออกมาบอกว่าจะระงับใบขับขี่ตลอดชีพ เหล่าวัยเก๋า ก็ออกมาเรียกร้อง ปนบ่น ว่านี้จะไม่ให้คนแก่รุ่นเก่าชับรถหรืออย่างไร เมื่อก่อนมีใบขับขี่ตลอดชีพไปรับส่งหลานเรียนอนุบาล ไม่ต้องไปต่อให้เสียเวลา กลายเป็นว่าจะอุบอิบเอาของพวกเรา ชาวเก๋าเกมไปหมด ขนาดอดีตผู้อำนวยการข่าวกรอง ต้องออกมาโพสต์เดือด อารมณ์เสีย
แต่อธิการบดีกรมขนส่งทางบก ต้องออกมาชี้แจง บอก ไม่ใช่ๆ แค่จะเปลี่ยนใบขับขี่รถจากเดิมเป็นบัตรแข็ง บัตรเคลือบ มาเป็นแบบ smart card ตามยุคตามสมัยก็เท่านั้นเอง พอมาเปลี่ยนก็จับมาทบสอบสมรรถภาพสักหน่อย ว่ายังเตะปี๊บดังหรือเปล่า (ฮา) ว่าจะยังขับรถได้เหมือนเดิมหรือเปล่า สงสัยคนที่ได้ใบขับขี่ตลอดชีพจะกลัวสอบไม่ผ่าน ซะมากกว่าเพราะขับแบบเดิมๆ บางคนตาก็ไม่ค่อยดีแล้ว ไม่กล้ามาสอบ หรือมาเปลี่ยนเป็นบัตรอิเล็กทรอนิกส์ ด้วยเหตุผลนี้กระมัง เนอะ
ถ้าสอบผ่านก็สบายไป แต่คนที่สอบไม่ผ่านละจะทำยังไง ก็ตกอดได้ใบขับขี่อย่างงั้นหรือ สู้ยอมถือใบขับขี่รุ่นเก่า ขับขี่ต่อไปจะดีกว่าไหม ไปเปลี่ยน ดีก็เสมอตัว ไม่ดีก็อด ... ใครมันจะไปกัน ก็คิดกันได้
เอาจริงๆ อุบัติเหตุส่วนใหญ่มักจะเกิดจากคนวัยหนุ่มสาว เสียมากกว่า เพราะว่าสาเหตุที่แท้ทรู คือ การขับรถเร็ว วัยคะนอง อย่างวัยโจ๋ ก็จะขับเร็วกว่ารุ่นเก่าวัยเก๋า แน่นอน ส่วนใหญ่ก็ขับโชว์สาว จะให้ลากเกียร์ต่ำเป็นเต่าใครเขาจะมอง (ก็ว่ากันไป ) อันที่จริงงานท่านอธิบดีฯ ก็น่าจะหลายอยู่ ผมว่าจัดการกับเด็กแว้นก่อนดีกว่าไหม ช่วงนี้ก็กลับมาอีกแล้ว กลางวันก็ไม่เว้น หน้าโรงเรียนหญิงงี้ ขับยกล้อ ล่อสาวเหลือเกิน
อธิบดีฯท่านก็แย้งมาอีกหน่อยบอกว่า แหม บัตรใหม่มี QR code นะ กรมขนส่งทางบกจะได้มีฐานข้อมูล เอาไว้เรียกเก็บเงินค่าปรับง่ายๆ หน่อย บัตรเก่ามันเรียกเก็บยาก ต้องไปค้นชื่อในคอมพิวเตอร์อะไรประมาณนั้น(ฮา) แถม ไอ้การทดสอบการขับรถคนแก่เนี้ย ยังเป็นเพียงแนวคิดเท่านั้น ไม่รู้จะได้ออกมาปฎิบัติจริงเมื่อไร ส่งสัยอีกนาน คนได้ใบขับขี่ตลอดชีพอาจจะใช้ไปตลอดชีพเลยก็ได้
โฆษณา