8 ส.ค. 2020 เวลา 15:19
เดี๋ยวจะว่ามีแต่เรื่องโหดๆ เรื่องราวดีๆ ก็มีนะคะ ^^
หนูน้อยชาวจีนที่ถูกลักพาตัวไปเมื่อ 32 ปีก่อนได้กลับมาพบหน้ากับครอบครัวอีกครั้งโดยการช่วยเหลือจากเทคโนโลยีช่วยจดจำใบหน้า
⭕ถูกลักพาตัวและเลี้ยงดูโดยครอบครัวใหม่...
เหมา หยิน อายุ 2 ขวบ ถูกลักพาตัวไปจากพ่อแม่เมื่อปี 1988 ขณะที่อยู่นอกโรงแรมที่พักในเมืองซีอาน มณฑลส่านซีของจีน ต่อมาเหมาถูกขายให้กับสามีภรรยาที่ไม่มีบุตรในเมืองเสฉวนที่อยู่ใกล้เคียง
เหมาถูกเลี้ยงดูโดยพ่อแม่บุญธรรมในชื่อ กู่ หนิงหนิง ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมาไม่รู้เลยว่าพ่อแม่ที่แท้จริงได้ตามหาเค้านานกว่า 30 ปี
⭕ใช้เทคโนโลยีการจดจำใบหน้าในการช่วยหาตัว...
ในปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมาตำรวจในซีอานได้รับข้อมูลลับที่ชายคนหนึ่งในเมืองเสฉวนได้ซื้อเด็กจากมณฑลส่านซีในช่วงปลายปี 1980
เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้เทคโนโลยีการจดจำใบหน้าเพื่อวิเคราะห์ภาพถ่ายของเหมาตอนเป็นเด็กและทำภาพจำลองของเค้าในตอนโตขึ้นมา เพื่อใช้เปรียบเทียบกับภาพถ่ายในฐานข้อมูลระดับชาติจากกล้องวงจรปิด ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับฐานข้อมูลหรือกระบวนการเปรียบเทียบภาพถ่าย
หลังจากการสืบสวนและเปรียบเทียบภาพถ่ายหลายชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามชายคนหนึ่งในเมืองเหมียนหยางที่มีลักษณะคล้ายกับภาพของเหมา หลังจากนั้นเค้าก็ได้รับการยืนยันว่าเป็นลูกชายของครอบครัวเหมาที่หายไปโดยใช้การทดสอบ DNA
⭕พบหน้าเป็นครั้งแรกหลังจากพลัดพรากนาน 32 ปี...
เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (18 พ.ค ) เหมา ในวัย 34 ปีได้กลับมาพบหน้าพ่อแม่บังเกิดเกล้าในงานแถลงข่าวที่จัดขึ้นโดยตำรวจซีอาน โดยทันทีที่เหมาออกมาจากประตูด้านข้างของห้องประชุมเค้าก็วิ่งเข้าไปโผกอดแม่ที่ยืนรออยู่กับพ่อของเค้า ทั้งสามคนกอดกันร้องไห้ด้วยความดีใจซึ่งเหตุการณ์ทั้งหมดถูกถ่ายทอดสดจากกล้องในงานแถลงข่าว
..."ฉันจะไม่ให้เค้าไปจากฉันอีกแล้ว ฉันจะไม่ปล่อยให้เค้าไปไหนอีกแล้ว"... นางหลี่จิงซี่แม่ของเค้ากล่าวขณะจับมือลูกชายไว้แน่น
เหมาซึ่งตอนนี้ทำธุรกิจตกแต่งบ้านในมณฑลเสฉวนกล่าวว่า... เค้าจะย้ายไปซีอานเพื่ออยู่กับพ่อแม่ผู้ให้กำเนิด
(ทั้งนี้ไม่มีการเปิดเผยข้อมูลของพ่อแม่บุญธรรมค่ะ)
⭕เคยดูขณะที่แม่ออกทีวีตามหาตัวเอง...
หลังจากการหายตัวไปของเหมานางหลี่ได้ลาออกจากงานแล้วอุทิศตนเพื่อตามหาลูกชาย เธอแจกใบปลิวมากกว่า 100,000 ใบ และออกรายการโทรทัศน์ระดับประเทศมากมาย ทั้งยังเป็นอาสาสมัครรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับเด็กที่หายไปและช่วยให้เด็กหาย 29 คนได้กลับมาพบหน้ากับครอบครัวอีกครั้ง
ที่ผ่านมาเหมาเองเคยได้ดูตอนที่นางหลี่ออกรายการโทรทัศน์เพื่อตามหาลูกชายที่หายไป ในตอนนั้นเค้ารู้สึกประทับใจกับความพยายามของเธอโดยที่ไม่รู้เลยว่าตัวเองคือคนที่นางหลี่กำลังตามหาอยู่
⭕จำนวนเด็กหายในจีนแต่ละปีมีเยอะมาก...
ทั้งนี้ไม่มีการระบุจำนวนที่แน่นอนเกี่ยวกับเด็กที่ถูกลักพาตัวในประเทศจีนในแต่ละปี แต่ในในเว็บไซต์ Baby Come Home ซึ่งเป็นเว็บที่พ่อแม่ชาวจีนใช้ในการโพสต์ประกาศตามหาเด็กที่หายไปนั้นมีมากกว่า 51,000 ครอบครัวที่กำลังตามหาลูกของพวกเค้า
จากข้อมูลของสำนักข่าว Xinhua ตำรวจสามารถตามหาเด็กกว่า 6,300 คนที่ถูกลักพาตัวไปกลับคืนสู่ครอบครัว เนื่องจากกระทรวงความมั่นคงได้จัดทำฐานข้อมูล DNA ทั่วประเทศในปี 2552 เพื่อใช้ตรวจหาผู้ปกครองที่มีเด็กหาย
ทั้งนี้ ที่ประเทศจีนการตรวจ DNA เป็นหนึ่งในขั้นตอนการแจ้งเกิดค่ะ
เรื่องสยองขวัญกับคดีฆาตกรรม
By... ♥️แอดมิ้นท์♥️
ที่มา :
#เรื่องสยองขวัญกับคดีฆาตกรรม#
By... ❤#แอดมิ้นท์#❤
โฆษณา