8 ส.ค. 2020 เวลา 15:23 • หุ้น & เศรษฐกิจ
⚠️ [BREAKING] ⚠️ Warren Buffett ซื้อคืนหุ้นของบริษัทตัวเอง (Berkshire Hathaway Inc) คืนไปกว่า 5.1 พันล้านเหรียญสหรัฐในไตรมาสที่ผ่านมา ! แต่เงินสดของเขาก็ยังเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆเป็นประวัติการณ์ !
#ใครจะไม่เชื่อในบริษัทของผมก็ตาม... #แต่ผมยังเชื่อมั่นในการลงทุนของผมอยู่ ทางปู่ Buffett คงพยายามจะสื่อกับตลาดเช่นนี้
 
หลังจากที่นักลงทุนหลายคนเริ่มมีมุมมองในแผนการลงทุนของ Warren Buffett ที่แตกต่างออกไป หลายกองทุนเลือกที่จะขายหุ้นของ Berkshire Hathaway ทิ้งและไปซื้อหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีมากกว่า ทำให้ในช่วงไตรมาสที่ 2 ที่ผ่านมา ทำให้ราคาหุ้นของ Berkshire Hathaway นั้นปรับตัวสูงขึ้นมาน้อยกว่าหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีเป็นอย่างมากในช่วงไตรมาสที่ผ่านมา
ทางปู่ Warren Buffett คงบอกในใจว่า #ไม่เป็นไร ถ้าราคาหุ้นของผมเริ่มจะขึ้นช้ากว่าตลาดนั้น ผมก็จะเข้าซื้อหุ้นของผมเอง เพราะผมยังมองว่า #พื้นฐานของกองทุนผมยังดีกว่าตลาดโดยรวมอย่างแน่นอน หากจะไม่มีคนซื้อผมก็จะซื้อเอง และนี่ก็เป็นการลงทุน VI ในอีกแบบ
5
ทางเราได้เคยรายงานมาเรื่อยๆในไตรมาสที่ผ่านมาแล้วว่าทาง Buffet ได้ค่อยๆทยอยซื้อหุ้นของบริษัทตัวเองกลับอย่างเงียบๆ และถึงแม้ Buffet จะเพิ่งทำดีลใหญ่ ซื้อสินทรัพย์จาก Dominion Energy ไปกว่า 1 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐก็ตาม และไตรมาสที่ผ่านมาจะเป็นไตรมาสที่ปู่ใช้เงินมากในช่วงหลังๆ แต่โดยรวมแล้วการขายหุ้นของสายการบินทั้งหมดและธนาคารบางแห่งที่มูลค่ามากกว่ายังทำให้กองเงินสดของ Berkshire Hathaway นั้นโตขึ้นเรื่อยๆ
1
และล่าสุดนี้งบไตรมาสที่ 2 ก็ได้ประกาศออกมาว่า Berkshire Hathaway กำลังถือเงินสดอยู่สูงถึง 1.466 แสนล้านเหรียญสหรัฐ ! #เป็นระดับที่สูงที่สุดทั้งแต่ที่เคยก่อตั้งกองทุนมา
📌 ทำไม Warren Buffet ถึงซื้อหุ้นบริษัทตัวเองคืนมากขนาดนี้ ?
นี่เป็นการย้ำให้ทุกฝ่ายมั่นใจหรือว่ามูลค่ากองทุนของ Berkshire Hathaway นั้นยังต่ำเกินไป ? ทางปู่และทีมยังมีมุมมองตลาดที่ดีอยู่ ?
และทำไมทาง Berkshire Hathaway ถึงยังถือเงินสดเยอะอยู่ขนาดนี้ ทั้งๆที่ตลาดหุ้นสหรัฐก็ขึ้นเอาขึ้นเอา และค่าเงินเหรียญสหรัฐก็ยังคงเฟ้อและอ่อนค่าลงไปเรื่อยๆ ... ?
#ลองแชร์ความเห็นของทุกท่านกันเข้ามาได้ครับ
ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรานะครับ ฝากกด Like และ Share ให้แอดด้วยหากข้อมูลนี้มีประโยชน์นะครับ ขอบคุณมากครับ 🙏 😊
ติดตามทุกข่าวสารสำคัญของตลาดโลกแบบรวดเร็วไปกับ KP และทีมผ่านทาง LINE ด้วยได้นะครับ
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา