9 ส.ค. 2020 เวลา 02:33 • หุ้น & เศรษฐกิจ
ECONOMY : JPMorgan ออกมาปฏิเสธความกังวลของ Goldman Sachs เกี่ยวกับการสูญเสียสถานะสกุลเงินสำรองของเงินดอลลาร์
นักยุทธ์ศาสตร์ของ JPMorgan Chase & Co. กล่าวว่า
"แม้เงินดอลลาร์จะเผชิญกับขาลงอีก แต่พวกมันก็ไม่ได้ถูกจัดเป็นการเสื่อมสภาพของโครงสร้างพื้นฐานตามที่นักวิเคราะห์ของ Goldman Sachs Group Inc. กล่าวเมื่อสัปดาห์ก่อน"
"เรามีแนวคิดที่ต่อต้านการเสื่อมค่าลงของเงินดอลลาร์ หรือแม้แต่การพังทลายลงทางโครงสร้างพื้นฐานของค่าเงิน รวมถึงความกังวลที่ว่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ จะศูนย์เสียสถานะในการเป็นสกุลเงินสำรองระหว่างประเทศ และการกลับมาของค่าเงินยูโร"
JPMorgan ยังกล่าวอีกว่าพวกเขาได้พูดคุยกับลูกค้าเกี่ยวกับความกังวลเรื่องอัตราเงินเฟ้อที่มีแนวโน้มจะพุ่งสูงขึ้น หลังจาก FED ได้เปิดเผยถึงสัญญาณครั้งแรกว่าธนาคารกลางอาจปรับเปลี่ยนเป้าหมายเงินเฟ้อใหม่ไปอยู่ที่ 2-4% แทน จากเดิมกำหนดไว้ที่ 2% และเข้าใจดีว่าสิ่งที่ทำให้ราคาทองคำปรับตัวขึ้นมาก็คือความกังวลพวกนี้
ขณะที่นักยุทธศาสตร์ทางด้านสินค้าโภคภัณฑ์ของ Goldman Sachs กล่าวว่า
"ความกังวลที่แท้จริงของเราก็คือสถานะของเงินดอลลาร์ในระยะยาวสำหรับการเป็นสกุลเงินสำรองของโลก เนื่องจากนโยบายทางการเงินของผู้มีอำนาจในอเมริกาเกี่ยวกับการปรับอัตราเงินเฟ้อให้สูงขึ้น เสริมกับการพิมพ์เงินอย่างมหาศาลของพวกเขา ได้จุดประกายความกลัวว่าเงินดอลลาร์จะเสื่อมลงอย่างรุนแรง"
แต่ JPMorgan ตั้งข้อสังเกตว่าจริง ๆ แล้วประเด็นเรื่องเงินเฟ้อพึ่งจะเพิ่มขึ้นในผู้มีคนในไม่นานมานี้ และเกิดขึ้นพร้อมกับการร่วงลงของเงินดอลลาร์ ซึ่งลดลงมากที่สุดในรอบ 10 ปีเมื่อเดือนที่แล้ว ดังนั้นความกังวลเรื่องอัตราเงินเฟ้ออาจไม่ใช่สาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้เงินดอลลาร์อ่อนค่าลงมา
"สิ่งที่จะกดดันค่าเงินดอลลาร์ในตอนนี้ก็คือความล้มเหลวของรัฐบาลในการบรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นครั้งใหม่"
"การเจรจายังคงยืดเยื้อและไม่ลงตัว ขณะที่มาตรการเก่าได้หมดอายุลง สิ่งเหล่านี้ต่างหากที่จะเป็นแรงกดดันแบบ Real-time ต่อค่าเงินดอลลาร์"
"เรามั่นใจอย่างถึงที่สุดว่าการอ่อนค่าลงอย่างผิดปกติของเงินดอลลาร์จะจำกัดอยู่ในวงแคบและมีเงื่อนไขต่าง ๆ นา ๆ มากกว่าจะเป็นการลดลงอย่างรุนแรง ต่อเนื่อง และมีนัยสำคัญทางโครงสร้างพื้นฐาน"
อนึ่งแล้วนั้น แม้พวกเขาจะยืนยันถึงความมั่นใจของตนเอง แต่พวกเขาก็ไม่ได้อธิบายถึงแนวทางที่เงินดอลลาร์จะกลับมาแข็งค่าขึ้นในอนาคต
การกดไลค์ กดแชร์ กดติดตาม และการติชมในเชิงสร้างสรรค์ของคุณ เป็นกำลังใจให้เราและเหล่าอาชีพนักเขียนทุกคนในการพัฒนาผลงานให้ดียิ่งขึ้นต่อไป ขอเชิญทุกท่านร่วมสร้างสังคมการเรียนรู้ที่ดีด้วยกันกับเรา
World Maker
สามารถติดตาม World Maker ผ่านทาง Facebook ได้แล้ววันนี้ที่
อยากลงทุน อยากมีเงินเก็บอย่างจริงจัง แต่ไม่มีพื้นฐาน World Maker มีคอร์สเรียนดี ๆ มาแนะนำให้ครับ รายละเอียดคลิกเลย !!
โฆษณา