9 ส.ค. 2020 เวลา 03:17 • การเมือง
POLITICS : TikTok เตรียมยื่นฟ้องร้องการบริหารของทรัมป์ โดยคาดว่าจะดำเนินการภายในวันอังคารนี้
TikTok ได้วางแผนที่จะยื่นเอกสารฟ้องร้องรัฐบาลกลางของสหรัฐฯ ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นภายในวันอังคารนี้ หลังจากมีคำสั่งจากทรัมป์และฝ่ายบริหารของเขาให้สั่งแบน TikTok และ WeChat ในสหรัฐอเมริกา
คดีดังกล่าวจะถูกฟ้องในศาลแขวงของสหรัฐฯ ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของรัฐ California และเป็นที่อยู่ของสำนักใหญ่ของ TikTok ในอเมริกาอีกด้วย โดยเบื้องต้นพวกเขาระบุว่าคำสั่งของทรัมป์นั้นขัดต่อรัฐธรรมนูญของประเทศ เพราะไม่มีการให้โอกาสบริษัทในการตอบสนองหรือแสดงข้อโต้แย้งใด ๆ เกี่ยวกับคำสั่งได้เลย
เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา TikTok ได้โพสต์ข้อความใน Blog ของบริษัทว่าพวกเขา "รู้สึกช็อก" และจะเร่งดำเนินการแก้ไขสถานการณ์สุดความสามารถ ซึ่งจะรวมถึงการต่อสู้คดีกันในศาล
โฆษกของบริษัทได้รับโทรศัพท์ของทีมข่าวจาก National Public Radio (NPR) แต่ก็ได้ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นหรือเปิดเผยรายละเอียดใด ๆ เพิ่มเติม
ทางฝั่งทรัมป์ได้ลงลายเซ็นสั่งแบน TikTok เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ไม่ให้บริษัทใด ๆ ในสหรัฐฯ ร่วมธุรกิจกับ TikTok และ WeChat ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ภายใน 45 วันหลังจากเขาลงลายเซ็น โดยทั้งนี้เขาให้เหตุผลว่าทั้ง 2 แอปพลิเคชั่นมีความเสี่ยงต่อความมั่นคงแห่งชาติ เนื่องจากการส่งข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งานออกนอกประเทศ
ทรัมป์ออกคำสั่งภายใต้พระราชบัญญัติในปี 1977 ที่ให้อำนาจประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกาในการประกาศภาวะฉุกเฉินระดับชาติเพื่อตอบสนองต่อภัยคุกคามที่ผิดปกติและมีความซับซ้อนกว่าภัยคุกคามทั่วไป ซึ่งจะทำให้เขาปิดกั้นการทำธุรกรรมใด ๆ รวมถึงอาจยึดทรัพย์สินของผู้ถูกกล่าวหาได้
ฝั่ง TikTok ประนามว่าข้อกล่าวหาของเขานั้นเลื่อนลอยและไม่มีมูลความจริงอยู่เลย
นอกจากนี้โดนัลด์ ทรัมป์กำลังเดินหน้ารณรงค์ต่อต้านจีน โดยพนันว่าความแข็งก้าวของเขาจะช่วยให้ตนชนะการเลือกตั้งในเดือนพฤศจิกายน แม้จะทำให้ผู้ใช้ TikTok อายุน้อยกว่าหลายล้านคนภายในประเทศไม่พอใจก็ตาม
การกดไลค์ กดแชร์ กดติดตาม และการติชมในเชิงสร้างสรรค์ของคุณ เป็นกำลังใจให้เราและเหล่าอาชีพนักเขียนทุกคนในการพัฒนาผลงานให้ดียิ่งขึ้นต่อไป ขอเชิญทุกท่านร่วมสร้างสังคมการเรียนรู้ที่ดีด้วยกันกับเรา
World Maker
สามารถติดตาม World Maker ผ่านทาง Facebook ได้แล้ววันนี้ที่
อยากลงทุน อยากมีเงินเก็บอย่างจริงจัง แต่ไม่มีพื้นฐาน World Maker มีคอร์สเรียนดี ๆ มาแนะนำให้ครับ รายละเอียดคลิกเลย !!
โฆษณา