10 ส.ค. 2020 เวลา 06:20 • หุ้น & เศรษฐกิจ
ภาพรวมตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลประจำสัปดาห์ - 10 สิงหาคม 2563
ภาพรวมตลาดของสินทรัพย์ดิจิทัลในสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ยังคงปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่อาจจะมีสะบัดบ้างอะไรบ้างให้ตื่นเต้นหน่อย
เมื่อย้อนไปดูในช่วงปี 2019 ช่วงเดือน กรกฎาคม ดัชนี Crypto Total Market Cap ก็อยู่ในระดับเดียวกับปัจจุบันคือประมาณ 350 ในทางเทคนิคอลถือว่าเป็นแนวต้านทางจิตวิทยาที่ต้องเฝ้าสังเกตุการณ์อย่างใกล้ชิดว่าจะเป็นยังไงต่อไป เพราะหากนับจากจุดต่ำสุดรอบที่ผ่านมา ดัชนีก็ขึ้นไปกว่า 175 % แล้วนะครับ
Crypto Compare
Crypto Top 10 Market Cap
Technical Signal Trading
Bitcoin Strategy
Bitcoin
Bitcoin ในสัปดาห์ที่ผ่านมาสร้างฐานราคาอยู่ในกรอบของ Zone ที่ 6 และเริ่มปรับตัวขึ้นมากกว่าต้นทุนเฉลี่ยชุดล่าสุดแล้ว หากเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นในช่วงต้นของ แนวโน้ม เราคงจะ Bullish กับ BTC มาก ๆ แต่การที่ราคาขึ้นมากกว่า 6 ช่วงตัวหรือ 6 Zone ภายในระยะเวลาอันสั้น เราเลือกที่จะเพิ่มความระมัดระวังในระดับที่สูงกว่าปกติแน่นอนครับ เพราะฉะนั้นหากนักลงทุนยังคงอยากจะเก็งกำไรใน BTC อาจจะ ใช้วิธีการทยอยซื้อขายตามแนวรับแนวต้านน่าจะปลอดภัยกว่าครับ
Ethereum Strategy
Ethereum
ETH ในสัปดาห์ที่ผ่านมา พยายามจะผ่านแนวต้านขึ้นไปให้ได้เลย กรอบแนวรับแนวต้านของ ETH ล่าสุดจะอยู่ที่ระดับ 400 – 360 คือแกว่งตัวอยู่ในกรอบ 40
หรือประมาณ 12 % แต่จากมุมมองของเรา การที่ราคาขึ้นมาอย่างต่อเนื่องขนาดนี้จน Indicator หลายตัวอยู่ในระดับ Peak เราจึงอยากให้นักลงทุนเฝ้าระวังให้มากขึ้น
เพราะไม่มีอะไรขึ้นตลอดไป โดยที่ไม่พัก คิดง่าย ๆ ว่าคุณอยู่กรุงทพแล้วจะขับรถไป เชียงใหม่ คุณจะเหยียบคันเร่งต่อเนื่องไปตลอดไม่ได้ การแวะพัก (Side way) หรือ การหลงทิศวนไปวนมา (Corrective) ก็เกิดขึ้นได้ตลอดการเดินทางครับ
Ripple Strategy
Ripple
XRP ไม่สามารถผ่านแนวต้านไปได้ จึงเกิดการพักตัวลงมา
แต่ยังถือว่าไม่แน่เป็นห่วงเท่าไหร่เพราะอย่างน้อยก็ปรับฐานอยู่ในกรอบ ซึ่งต้องรอดู Price Action ต่อจากนี้ว่าจะยังไงต่อ หากราคาหลุดต่ำกว่ากรอบล่างของ Zone
คนที่มีของอยู่อาจจะต้องพิจารณาลดพอร์ตลง แต่ถ้า XRP สามารถยืนได้ หลังจากนั้นสามารถสร้างฐานราคาได้ และ “เริ่มขยับขึ้น เหนือต้นทุนเฉลี่ย” เราค่อยพิจารณาเข้าไปเก็งกำไรในกรอบนี้ก็ยังไม่สายครับ
Litecoin Strategy
Litecoin
LTC หลังจากมีอาการ False Breakout คือทะลุแนวต้านไปแล้วราคาวกกลับมาที่เดิม ก็ยังคงแกว่งตัวในกรอบแคบไม่สามารถขยับไปไหนได้เลย อาจจะเป็นเพราะภาพรวมของสินทรัพย์ดิจิทัลส่วนใหญ่ติดแนวต้านกันหมด LTC จึงไม่กล้าร้อนแรงเกินหน้าเกินตาใคร
Bitcoin Cash Strategy
Bitcoin Cash
BCH ก็ยังมีลักษณะการเคลื่อนไหวที่เหมือน LTC เหมือนเคยครับ แต่มีความผันผวนที่มากกว่าเท่านั้นเอง โดยปกติหากผมเลือกจะเก็งกำไรแล้วเจอสถานการณ์แบบนี้ ถ้ามี BCH ในมือก็จะขายออกบ้างที่แนวต้าน และเลือกที่จะเก็บบางส่วนเอาไว้ รอดูสถานการณ์ เมื่อราคาทะลุแนวต้านก็อาจจะซื้อกลับ หากราคาหลุดลงก็ออกทั้งหมด เมื่อคุณลงทุนมานานพอ เช่น มากกว่า 10 ปี คุณจะเข้าใจว่าการทยอยซื้อขาย ให้ความสบายใจที่มากกว่าเพราะการลงทุนไม่ใช่เรื่องของการทำกำไรสูงสุดในระยะเวลาอันสั้น แต่เป็นการทำกำไรอย่างสม่ำเสมออย่างยั่งยืนครับ
"บทวิเคราะห์ข้างต้นจัดทำขึ้นสำหรับกลุ่มลูกค้าของบริษัท Zipmex เท่านั้น เป็นการวิเคราะห์โดยยึดหลักตาม Technical Analysis
ทั้งนี้ บริษัท Zipmex ไม่ได้มีส่วนรับผิดชอบใด ๆ ต่อการวิเคราะห์ข้างต้น นักลงทุนทุกท่านโปรดตระหนักเสมอว่าการลงทุนมีความเสี่ยง โปรดใช้วิจารณญาณในการลงทุนด้วยตัวของท่านเอง"
โฆษณา