10 ส.ค. 2020 เวลา 15:09 • การเมือง
🇺🇸🔥🇨🇳 #จีนปล่อยหมัดสวนสหรัฐ !
ประกาศคว่ำบาตรนักการเมืองสหรัฐกลับบ้าง 11 ราย จำนวนเท่ากันกับที่สหรัฐประกาศคว่ำบาตรนักการเมืองจีนไปไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว #แต่ตลาดหุ้นสหรัฐยังคงขึ้นต่ออย่างต่อเนื่อง ไม่สนใจความตึงเครียดที่กำลังสูงขึ้นนี้เลย !
เมื่อบ่ายวันนี้ทางกระทรวงต่างประเทศของจีนประกาศคว่ำบาตรนักการเมืองสหรัฐ 11 นาย ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่โจมตีจีนมาโดยตลอดและแสดงการต่อต้านกฎหมายความมั่นคงในฮ่องกงของจีนอย่างชัดเจน ประกอบไปด้วยนาย:
1️⃣ Senators - Marco Rubio, Ted Cruz, Tom Cotton and Pat Toomey
2️⃣ Congressman - Chris Smit
3️⃣ Human Rights Watch Executive Director - Kenneth Roth
4️⃣ National Endowment for Democracy President - Carl Gershman
5️⃣ The president of Freedom House - Michael Abramowitz
เพื่อเป็นการตอบโต้ #ตาต่อตา #ฟันต่อฟัน จากจีนหลังจากที่อาทิตย์ก่อน รัฐบาลสหรัฐได้ประกาศคว่ำบาตรเจ้าหน้าที่ของจีนและฮ่องกงจำนวน 11 ราย ซึ่งรวมถึงนางแคร์รี ลัม ผู้บริหารสูงสุดของเขตปกครองพิเศษฮ่องกงด้วย โดยจะทำการอายัดทรัพย์สินในสหรัฐของบุคคลเหล่านี้และพวกเขาจะไม่สามารถทำธุรกรรมใดๆกับชาวอเมริกันได้
📈🇺🇸 แต่เป็นที่น่าสนใจว่า #ตลาดหุ้นสหรัฐ ดูจะไม่สนความตึงเครียดเหล่านี้เลย...
โดยดัชนีหุ้น Dow Jones และ S&P ยังเทรดบวกขึ้นมาที่ +1% และ +0.25% ตามลำดับ
ในขณะที่ดัชนีที่ราคาดีดขึ้นมามากที่สุดในคืนนี้คือดัชนี Russell 2000 Index ที่เป็นดัชนีรวมบริษัทขนาดเล็ก 2,000 บริษัทในตลาดหุ้นสหรัฐ (Small Capital Companies) ขึ้นมาเกือบ +2%
แปลว่าตลาดนั้นกำลัง Focus กับเรื่องเศรษฐกิจอย่างเดียวจริงๆ เพราะอย่างที่ได้เรียนไปว่าหากวัคซีนไวรัสจะออกมาได้ทันช่วงปลายปีนี้จริงๆ มีความเป็นไปได้สูงว่าเงินจะไหลออกจากหุ้นหลุ่มเทคโนโลยีและไหลเข้า #หุ้นขนาดเล็ก หรือ Small Cap ได้อย่างต่อเนื่อง ตามวัฏจักรธรรมชาติของตลาดหุ้นเมื่อเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว
🔎 ติดตามข่าวสารเจาะลึกตลาดที่น่าสนใจได้อย่างทันท่วงทีกับเราได้ผ่านทาง IG และ Twitter ด้วยนะครับ ที่ User: @OilTraderKP
🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรานะครับ ฝากกด Like และ Share ให้แอดด้วยหากข้อมูลนี้มีประโยชน์นะครับ ขอบคุณมากๆครับ 😊
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา