10 ก.ย. 2020 เวลา 11:15 • ท่องเที่ยว
SUP รอบเกาะอัมพวา-แม่น้ำแม่กลอง
#ไทยเที่ยวไทย
SUP-แรดไปด้วยกัน
จาก The grace amphawa พาย SUP วนขวาตามแม่น้ำแม่กลอง ผ่านวัดบางกะพ้อม ไหว้หลวงพ่อคง อดีตเจ้าอาวาส พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง หน้าที่ว่าการอำเภอเลี้ยวเข้าคลอง ชมตลาดริมน้ำดั้งเดิมของชาวอัมพวา วิถีชีวิตและโฮมสเตย์สองข้างทาง ชิมกาแฟโบราณอร่อยๆ ร้านพี่หน่อง พาย SUP ไป
แผนที่อัมพวา
ชมบรรยากาศชาวบ้านให้อาหารสัตว์ริมคลอง บางตัวว่ายข้ามน้ำ พวกเราพายผ่านวัดพระญาติ ในช่วงคลองบริเวณนี้จะมีความกว้างไม่มาก คนขับเรือจะมีไมตรีกับชาว SUP อย่างมาก
บรรยากาศ ตลาดอัมพวา
วัดจุฬามณี วัดเก่าแก่ตั้งแต่ปลายสมัยกรุงศรีอยุธยา ที่สวยงาม เลี้ยวขวาเข้าคลองลัด ซึ่งกว้างขึ้นพายไม่ยาก ตัดเลี้ยวขวาอีกครั้ง เพื่อไปปากคลองลัด แถวๆ วัดช่องลม ช่องลม ลมแรงสมใจ แต่ไม่ทำให้เราท้อ ความงดงามสองฝั่ง ท่าเรือและเรือขนาดใหญ่ ทำให้ทิวทัศน์ตระการตามากยิ่งขึ้น ผ่านโค้งน้ำ โค้งใหญ่ๆ จนถึงที่พัก รวมระยะประมาณ 12.1 กิโลเมตร
บรรยากาศ ยามเช้า
เส้นทางพายเที่ยวจากที่พัก-แม่น้ำแม่กลอง-ตลาดอัมพวา ระยะประมาณ 8-10 กิโลเมตร สนุก วิวสวย คุ้มค่าวันหยุด เหมาะกับมือใหม่พายเที่ยว
เส้นทางรอบเกาะอัมพวา ระยะ 12.1 กิโลเมตร เหมาะกับคนที่เคยพายเวลา 2.5-3 ชั่วโมง มาบ้างแล้ว ชอบความท้าทายกับกระแสน้ำแรงๆ ลมแรงๆ จะสนุก วิวสวย สมใจ
เส้นทางสายแข็ง ท้าทายธรรมชาติ กระแสน้ำและลม แต่ปลอดภัย เส้นทางพายแม่น้ำแม่กลอง-ไหว้หลวงพ่อวัดบ้านแหลม (รอคุณอยู่)
แม่น้ำแม่กลอง
เส้นทางนี้ ควรศึกษาเวลาและระดับน้ำขึ้น-ลง เพราะแม่กลองใกล้ทะเลและกระแสน้ำเปลี่ยนแปลงบ่อย จะสนุกและปลอดภัย เน้น! พาย SUP ผ่านตลาด ควรพายช่วงเช้าเท่านั้น เพื่อไม่เป็นการรบกวนวิถีชาวบ้าน
เที่ยวสนุก ปลอดภัย
#ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง
#แรดไปด้วยกัน
โฆษณา