13 ส.ค. 2020 เวลา 04:03 • ความคิดเห็น
ทำไมผมถึงไม่สมัครสมาชิก Youtube Premium
ทั้งๆที่เป็น Youtuber
ผมคิดว่าว่าคงมีหลายคนที่เคยดูคลิปใน Youtube กำลังเพลิน ๆ แต่ปรากฏว่ามีโฆษณาขึ้นมาขัดจังหวะระหว่างที่กำลังดูคลิปอยู่ ซึ่งทำให้เรารู้สึกว่าทำไมถึงต้องมามีโฆษณาขึ้นในตอนนี้ด้วย โดยการที่จะทำให้โฆษณาหายนั้ยเราต้องสมัครสมาชิกของYoutube ที่เรียกว่า YouTube Premium
4
โดย YouTube Premium นั้นมีค่าใช้จ่าย 159 บาท/เดือน เมื่อเราสมัครสมาชิกแล้วจะไม่มีโฆษณาขึ้นในคลิปวิดีโอที่เราดูใน Youtube ซึ่งเหมาะกับคนที่ไม่ต้องการให้โฆษณาขึ้นในคลิปเพื่อขัดจังหวะในการดู
เงื่อนไขในการสมัครสมาชิก
เมื่อคิดถึงความคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปสำหรับการสมัครสมาชิกในแต่ล่ะเดือนที่ 159 บาท/เดือน พบว่ามีความสมเหตุผลและมีความคุ้มค่า เนื่องจากไม่ได้มีราคาที่แพงจนเกินไป
ซึ่งหลายคนอาจสงสัยว่าเมื่อสมัคีสมาชิก YouTube Premium แล้ว Youtuber หรือ เจ้าของช่องที่เป็นคนอัพโหลดคลิปวิดีโอจะมีรายได้เพิ่มขึ้นหรือลดไหม จากการที่ผมได้หาข้อมูลที่เว็บไซต์ YouTube Creator Academy พบว่า Youtuber จะได้รับเงินค่าโฆษณาที่ขึ้นในคลิปวิดีโอเหมือนเดิม
คนส่วนใหญ่อาจคิดว่ารายได้ของ Youtuber มาจากยอดวิวเพียงอย่างเดียว ซึ่งจริงๆแล้วก็มีส่วนแต่ไม่ใช่ทั้งหมด เพราะว่าปัจจัยสำคัญอีกหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือ นาทีเฉลี่ยในการดูคลิปวิดีโอในแต่ล่ะคลิป บางคลิปยอดวิวไม่เยอะ แต่นาทีเฉลี่ยในการดูลิปเยอะรายได้ก็ยิ่งมาก ซึ่งบางคลิปในช่องผม นาทีเฉลี่ยสูงถึง 10 นาทีก็มีครับ สำหรับคลิปแคสเกม
3
ประโยชน์ที่ได้รับเมื่อสมัครสมาชิก
สาเหตุที่ผมไม่สมัครสมาชิก YouTube Premium เพราะว่าผมต้องการลดค่าใช้จ่ายประเภท Fix Cost ในแต่ล่ะเดือน รวมถึงผมมีความอดมากพอให้โฆษณาขึ้นแล้วคอยกดข้ามได้ นอกจากวิกฤติโควิด-19 ยังส่งผมกระทบโดยตรงและโดยอ้อมต่อเศรษฐกิจโลกอย่างมีนัยสำคัญครับ
ฝากกดไลท์ คอมเม้น กดติดตามเพจ stockforlife
ให้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
ต้องมีสักวันเป็นของเรา
เครดิตภาพ : www.youtube.com
โฆษณา