15 ส.ค. 2020 เวลา 04:16 • นิยาย เรื่องสั้น
!!!! ผีตาบี้!!!
ตาบี้ เป็นขี้เหล้าประจำหมู่บ้าน ปกติจะชอบไปเล่นไฮโลตามบ้านงานศพต่างๆ ทั้งหมู่บ้าน ใกล้เคียง หรือไกลออกไป แกเป็นคนใจใหญ่ ถ้ามีใครเรียกแกว่า "เสี่ยบี้" แกมีเท่าไรแกเลี้ยงหมด ตาบี้มีลูกสาว คนหนึ่งชื่อ"คำจันทร์" เป็นคนสวยมาก ถ้าใครเรียกแกเสี่ยบี้ แกจะยกลูกสาวให้เขาหมด ในหมู่บ้านใครๆก็เรียกแก "เสี่ยบี้" แกก็จะเรียก บรรดาหนุ่มๆ ว่า ไอ้ลูกเขย ลูกสาวเกิดความอับอาย จึงหนีไปอยู่กับแม่ที่สุพรรณบุรี ตาบี้กับเมียเลิกกันตั้งแต่ลูกเล็กๆ สาเหตุเพราะแกขี้เมา
วันหนึ่งแกเมามาก ช่วงนั้นฝนตก น้ำท่วมนองไปทั่วบริเวณ แกเดินลุยน้ำ แล้วพลัดตกคูน้ำ 3 วันต่อมามีคนพบศพตาบี้ลอยอืดไปติดต้นมะดันใหญ่ ที่ปกติจะเป็นหนองน้ำที่มีปลาชุกชุม
บางคนกลัวผีตาบี้ ก็ไม่กล้าไปวางเบ็ดหาปลา เพราะแกเป็นคนตลก ขี้เล่น บางทีแกก็ชอบหลอก คนที่มาหาปลา จนคนพากันกลัว แต่คนที่รู้จักตาบี้จริงๆ จะรู้ว่าแกใจใหญ่ เมื่อมาถึงต้นมะดันใหญ่ จะเทเหล้าขาวลงแก้วใบเล็กๆ จุดธูป พร้อมกับเรียก "เสี่ยบี้" มากินเหล้าขาวนะ วันนี้ขอปลาไปกินสักหน่อย ว่าแล้วก็ลงมือวางเบ็ด กับ ลงข่าย ไม่กี่อึดใจ ปลามากมายก็มาติดเบ็ด ติดข่ายเป็นจำนวนมาก ทั้งตัวเล็กตัวใหญ่ จนเอากลับแทบไม่ไหว
เป็นที่รู้กันว่า ถ้าใครอยากได้ปลา ต้องพกเหล้าขาว มาให้เสี่ยบี้ รับรองไม่ผิดหวัง กันทุกคน
ขอขอบพระคุณทุกท่านฝากกดไลค์กดติดตามเป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ
รูปภาพ จาก :Google.com
โฆษณา