15 ส.ค. 2020 เวลา 08:55 • ข่าว
เจ้าชายแฮร์รี่ เมแกน ซื้อคฤหาสน์ในสหรัฐฯจากเศรษฐีรัสเซีย จำนอง 300 ล้าน
เผย เจ้าชายแฮร์รี่ เมแกน ซื้อคฤหาสน์ใหญ่ในสหรัฐอเมริกา จากมหาเศรษฐีรัสเซีย ด้วยการจำนอง 300 ล้านบาท หลังเจ้าของยอมหั่นราคาเป็นครึ่ง ลดลงเหลือ 445 ล้านบาท
เว็บไซต์ เดลี่เมล เผยข้อมูลเอ็กซ์คลูซีฟ เมื่อ 13 ส.ค.63 เจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ ซื้อคฤหาสน์หรูหลังใหม่ในเมืองซานตา บาร์บารา รัฐแคลิฟอร์เนีย ในประเทศสหรัฐอเมริกา จากนักธุรกิจมหาเศรษฐีชาวรัสเซีย ในสนนราคา 14.65 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 455 ล้านบาท : คิดในอัตราแลกเปลี่ยน 1 ดอลลาร์ เท่ากับ 31 บาท) หลังจากเจ้าของบ้านมหาเศรษฐีชาวรัสเซียได้ยอมหั่นราคาลดลงให้ถึงกว่า 10 ล้านดอลลาร์ หรือ 310 ล้านบาท
ในขณะที่ เจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน ยังได้จำนองบ้านเป็นเงิน 9.5 ล้านดอลลาร์ (ราว 294 ล้านบาท) ในการซื้อคฤหาสน์ใหญ่หลังนี้ โต้กระแสข่าวที่ว่ากันว่าเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ พระบิดาของเจ้าชายแฮร์รี่ ได้ทรงให้ความช่วยเหลือด้านการเงินในการซื้อคฤหาสน์ด้วย
ภาพจาก @Sotheby’s international Reality : คฤหาสน์หลังใหญ่ที่เจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน ตัดสินใจซื้อ ในเมืองซานตา บาร์บารา รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา
เจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน ได้ตัดสินใจซื้อคฤหาสน์หลังใหญ่ ซึ่งถูกเรียกว่า ‘The Chateau’ (เดอะ ชาโตว์) ซึ่งมีเนื้อที่ใช้สอยในบ้านถึงขนาด 14,563 ตารางฟุต เป็นคฤหาสน์ขนาด 9 ห้องนอน และมีห้องน้ำ 16 ห้อง ตั้งอยู่บนพื้นที่ 5.4 เอเคอร์ หรือราว 13.6 ไร่ เมื่อวันที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา
ขณะที่เพื่อนบ้านซึ่งอยู่ใกล้เคียงกับเจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน ล้วนแต่เป็นคนดัง เซเลบริตี้ และมีฐานะระดับมหาเศรษฐีทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น โอปราห์ วินฟรีย์ พิธีกรคนดัง และเอลเลน ดีเจนเนอริส นักแสดงคนดังชาวอเมริกันด้วย
เจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์
เดลี่เมลยังเผยว่า คาดกันว่าเจ้าของคฤหาสน์หลังใหญ่ที่เจ้าชายแฮร์รี่และเมแกนซื้อต่อมานี้คือ นายเซอร์เกย์ กริชิน มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย ซึ่งได้ซื้อคฤหาสน์หลังนี้ในปี 2552 ในราคา 25 ล้านดอลลาร์ และพยายามที่จะประกาศขายบ้านในราคา 34 ล้านดอลลาร์ จนสุดท้ายเขาต้องยอมตัดใจขายให้แก่เจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน แม้จะขาดทุนในราคา 14.65 ล้านดอลลาร์ โดยคฤหาสน์หลังนี้ถูกสร้างขึ้นในปี 2546 และเนื่องจากมีพื้นที่รอบบ้านกว้างขวางกว่า 13 ไร่ จึงมีทั้งสนามเทนนิส สระว่ายน้ำ สวนกุหลาบ และอื่นๆ อีกมากมาย.
👇 อ่านบทความต้นฉบับ 👇
โฆษณา