17 ส.ค. 2020 เวลา 10:05 • ท่องเที่ยว
#อดทน เวลาที่ฝนพรำ อย่างน้อยก็ทำให้เรา "ได้เห็น" ถึงความ "แตกต่าง"....
#อดทน เวลาที่เวลาที่ฝนจาง ฟ้าก็คงสว่างและทำให้เราได้ "เข้าใจ"
ว่ามัน " คุ้มค่า " แค่ไหน........." ที่ เ ฝ้ า ร อ"
วัดโสธรวราราม
วันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม 2563.... ใช่แล้วค่ะวันนี้เป็นวันหวยออก!!!!! ผ่าม!!!
วันนี้บ้านเราตื่นแต่เช้าค่ะ เพราะพวกเราจะไปไหว้พระที่วัดหลวงพ่อโสธรกัน และก็นัดเจอเพื่อนที่ไม่ได้เจอกันมานาน เตรียมตัวกันเสร็จเรียบร้อย ก็พากันออกเดินทางเลยจ้า วัดหลวงพ่อโสธร อยู่ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ดูจากกูเกิ้ลแมพแล้วใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง 20 นาทีจากกรุงเทพฯ ค่อย ๆ ขับไปกันชิว ๆ อากาศดี ไม่รีบ ถนนโล่งขับสบาย เพลิน ๆ แป้บๆ ถึงละ พวกเราไม่รอช้า เราจอดรถบริเวณอาคารจอดรถของวัด จอดเสร็จเรียบร้อย พากันเดินมุ่งหน้าไปยังวัด พอเดินมาถึงตลาด เท่านั้นแหละ ฝนตก!!!!
ฝนตกลงมาเรื่อย ๆ หนักขึ้น ๆ ไม่มีทีท่าว่าจะหยุดเลย เราสามคนหยุดเดินแล้วมองหน้ากันแบบรู้ใจ ฟ้าฝนช่างเป็นใจอะไรเช่นนี้ 555 ท้องฟ้ามืดครึ้มแบบทันทีที่มาถึง พร้อมกับสายฝนที่เทลงมาแบบไม่ยั้ง...
"เสมือนท้องฟ้าวิปริตแปรปรวนทันใด..." เสียงไอด้วงร้องเพลงแบบฮา ๆ ให้พวกเราได้ขำกัน 555
เราพากันเดินเลาะตลาดมาเรื่อย มานั่งรอฝนหยุดตรงหน้าโรงละครรำข้างตลาด เพื่อรอให้ฝนซาแล้วค่อยข้ามถนนไปวัด
ในระหว่างที่นั่งรอไปพร้อม ๆ กับเสียงขับร้องและดนตรีของละครรำ ฝนก็ตกหนักขึ้น หนักขึ้น เสียงฝนกับเสียงละครรำผสมปนเปกันราวกับเป็นเสียงเดียวกัน บางช่วงมีฝนสาดเข้ามาเพราะมีลมแรงเป็นช่วง ๆ มีเปียกกันบ้างนิด ๆ หน่อย แต่พวกเราก็"อดทน" และรอกันต่อไป
หลวงพ่อโสธร
และแล้วฝนก็เบาบางลง เราเลยพากันเดินข้ามถนน เพื่อเข้าไปไหว้พระ ทำบุญกัน และเพื่อนที่เราไม่ได้เจอกันนานก็เดินทางมาถึง พอดี พ่อแม่เพื่อนขับรถมาส่งที่หน้าวัด เราสามคนสวัสดีและทักทายพ่อแม่ ก่อนจะกล่าวลากันอย่างรวดเร็ว เพราะหยุดรถนานไม่ได้
แม้ว่าวันนี้ฝนจะตก แต่คนก็เยอะพอสมควร ภาพที่เห็นกันคุ้นตาของคนที่นี่คือ คนถือตะกร้าไข่ต้มไปแก้บน แต่พวกเราไม่ได้มาแก้บนแต่อย่างใด เรามาไหว้พระเฉยๆ 555 พวกเราพากันเดิน เข้าวัดไปทำบุญกัน ก่อนที่ฝนจะเทลงมาอีกระลอก เราไหว้พระตามจุดต่าง ๆ ในวัด และเมื่อมาถึงในวิหารหลวงพ่อโสธร ฝนก็เทกระหน่ำลงมาแบบไม่ยั้ง พวกเราจึงนั่งรออยู่ในวิหาร รอจนกว่าฝนจะหยุดตก ระหว่างรอก็ผลัดกันเล่าเรื่องราวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตแต่ละคนกับเพื่อน ทั้งปัญหาใด ๆ ที่เพื่อนกำลังพบเจอ และสิ่งที่เราทุกคนกำลังเผชิญ จนกระทั่งฝนเริ่มเบาบางลง เราก็พากันย้ายไปที่โรงเจวัดหลวงพ่อโสธร ไปไหว้เหล่าเทพทั้งหลาย มาแล้วก็ไหว้ให้ครบ เพื่อนเราบอกว่า ความจริงแล้วถ้ามาวัดหลวงพ่อโสธรแล้วไม่เจออากาศร้อน แปลว่ามาไม่ถึงนะเนี่ย.... ฮ่วย..เป็นงั้นไป
ในที่สุดฝนก็หยุดตกเป็นที่เรียบร้อย ก้อนเมฆที่อึมครึมค่อย ๆ จางหาย เผยให้เห็นแสงแดดที่สาดส่อง ท้องฟ้าค่อย ๆ สว่างสดใส ขึ้นมาแล้ว ไอด้วงรีบพูดขึ้นมาทันใด "เย้...ในที่สุดเราก็มาถึงวัดหลวงพ่อโสธรกันแล้วนะ" พวกเราต่างมองหน้ากันแล้วขำออกมา เพราะตลกในความเพี้ยนของไอด้วงมัน555
เมื่อไหว้พระทำบุญเสร็จกันหมดแล้ว เราจึงออกมาเดินเล่น ชมวิวเลียบแม่น้ำบางปะกงกัน ท้องฟ้าหลังฝนสวยใช้ได้เลยทีเดียว แต่แดดก็ร้อนเช่นกัน 555
"นี่แหละความต่างระหว่างตอนฝนพรำกับฟ้าฟ้าหลังฝน โถ่ ๆ ๆ ๆ " พี่เราไม่รอช้า ยักคิ้วแล้วพูดกับไอด้วงด้วยใบหน้ายิ้มกริ่ม ๆ
"ใช่แล้ว....ฝนไม่มีวันจะตกไปตลอดกาล มันตกได้ มันก็หยุดได้เว้ยยย !!!" เสียงเพื่อนเราเสริมขึ้นมาอีกแรง
"ใช่...ฟ้าครึ้มได้ ก็สว่างได้เว้ย อยู่ใต้ฟ้ากลัวอะไรกับฝน" เราเสริมอีกเสียงนึงเอ้า!!
"งั้น...เราไปหาอะไรกินกันเถอะ"
เสียงไอด้วงพูดขึ้นมาด้วยความหิว ไม่เกี่ยวอะไรกับเนื้อหาที่เขาพูดกันเล้ยยยย!!! ปรับอารมณ์แทบไม่ทัน...😅😅
ปิดท้ายด้วยรูปวิหารวัดหลวงพ่อโสธร ในตอนท้องฟ้าสดใสละกันนะคะ เอาบุญมาฝากทุกคนด้วยค่าา สาธุ🙏🙏🙏🙏
วิหารวัดหลวงพ่อโสธร ถ่ายจากจุดชมวิวแม่น้ำบางปะกง
ไม่ว่าใครกำลังประสบปัญหาอะไรกันอยู่ ก็ขอให้ผ่านมันไปได้ด้วยดีนะคะ
บุญรักษากันทุกคนค่่า🙏🙏🙏
Me and My Sis.
17 August 2020
โฆษณา