17 ส.ค. 2020 เวลา 11:27 • การศึกษา
ทำไมต้อง ช่างแอร์ในตำนาน
คดีนายธีรพล ช่างแอร์ขาประจำ สวมวิญญาณฆาตกรโหด บุกเข้าไปจี้ชิงทรัพย์ น.ส.ณัฐริกา หรือไอซ์ จนสุดท้าย ผู้เป็นเหยื่อต้องจบชีวิตลงคาบ้านตัวเอง กลายเป็นคดีที่ถูกตั้งคำถามโดยชาวสยามว่า แสยะเมืองยิ้มหรือเปล่า เพราะแม้ว่าอยู่ภายในบ้านตัวเอง ยังไม่ปลอดภัยเลย
ในเรื่องของการสืบสวน สอบสวน หลายคนคงพอจะทราบข่าว และได้ข้อยุติแล้ว เมื่อผู้ต้องหาถูกจับกุม ประกอบแผนรับสารภาพเรียบร้อย ถึงแม้ว่าชาวเมืองอาจจะรู้สึกใจชื้นขึ้นมาซักนิด แต่หลายคนอาจกำลังสงสัย ถึงชื่อ ช่างแอร์ในตำนาน ว่าเกี่ยวข้องกันอย่างไร แม้ว่าบางคนอาจคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว
ช่างแอร์ทั่วไป หรือช่างแอร์ที่ไม่ได้เป็นตำนาน ไม่ต้องตกใจนะครับ เพราะเรื่องของช่างแอร์ในตำนานนี้ เกิดขึ้นมานานโขแล้ว ช่างแอร์ในตำนานที่ว่านี้ มีที่มา ที่ไปอย่างไร ทำไมถึงกลายเป็นตำนานไปได้ ใครอยากรู้ เตรียมความวาบหวิวไว้เลยครับ
ประโยคที่กลายเป็นวลีเด็ด จนสร้างกระแส ไปทั่วทุกอณู สำหรับคนยุคหนึ่ง คือ “ผมไม่เล็กนะครับ” ซึ่งตีคู่มากับพ่อพระเอก กล้ามใหญ่ ผมยาว สาวกรี๊ด ที่บรรดาพ่อยก แม่ยก ต่างยกให้เป็น บุคคลผู้ทรงอิทธิพลที่สุด แห่งวงการหนังเบลอ เอ้ยยย .. !!! หนังบลูส์
อัมรินทร์ ฉายแสง คือชื่อที่แสดงบนจอวิ๊บวับ วิ๊บวับ ในยามไตเติ้ลโชว์ชื่อนักแสดง แม้ว่าบางคนจะหลงเชื่อ ว่ามันเป็นชื่อจริง แต่น้อยคนนักจะรู้ว่ามัน เป็นเพียงชื่อสมมุติ เพราะแท้จริงแล้ว เค้าชื่อ “เคนนี่ สไตล์ส”
เผอิญผู้เขียนไปเจอคำถามในโลกสมมุติ ถามว่าช่างแอร์ในตำนานเค้าเป็นใครเหรอ ทำไมเค้าถึงมีคนพูดถึงเยอะจัง หรือเพราะชายผู้นี้ เป็นมือหนึ่ง เรื่องซ่อมแอร์ .. เรื่องนี้คงจะบอกไม่ได้ครับ ซ่อมแอร์ไม่รู้ แต่ถ้าล้างแอร์ล่ะก็ พอได้อยู่นะ
ปัจจุบัน แม้ช่างแอร์ผู้เป็นตำนานคนนี้จะหายหน้า หายตาไปนาน แต่ก็มักถูกนำไปผูกรวมกับเรื่องราวอื่น ๆ มากมาย แม้บางครั้งมันจะไม่ได้เกี่ยวข้องกันเลย รวมถึงคดีความต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับช่างแอร์ .. ขอบอกว่ามันคนละเรื่องครับ อย่าเรียกมั่ว ล่าสุดก็ "ถูกจับแล้ว ปิดตำนานช่างแอร์" อ่าว .. งี้ก็ได้ด้วยเหรอ
จากที่ เคนนี่ สไตล์ส หายหน้า หายตาไป แฟนคลับก็เลยคิดถึง แอบสืบอยู่นานว่า ช่างแอร์เลิกซ่อมแอร์แล้วหรือไร ไปประกอบอาชีพเป็นช่างไฟ ช่างประปา หรือเปล่า จนมีมือดี ค้นเจออะไรบางอย่าง บอกว่าตอนนี้ เค้าไปเป็นมือกีต้าร์ ให้กับวง Body Slam
มองไป มองมา ก็ต้องบอกว่า มันใช่อยู่นะเนี่ยะ แม้ว่าความเป็นจริงตอนนี้ เคนนี่ มีลูกน้อยวัยกำลังน่ารัก น่าเอ็นดู กับแฟนสาวชาวต่างชาติ ใช้ชีวิตกันอย่างน่าอิจฉา ชนิดที่ใครหลายคน อยากได้เป็นไอดอล คนต้นแบบกันเลยทีเดียว (อาจจะต้องเริ่มจาก ฝึกวิชานิ้วเหล็กก่อน)
อันที่จริง ช่างแอร์เป็นลูกครึ่งนะครับ มีคุณแม่เป็นชาวเมืองลำพูน ส่วนคุณพ่อเป็นชาวอังกฤษ แม้ว่าดูจากลักษณะทางด้านสถาปัตยกรรมแล้ว จะไม่มีความเป็นยุโรปให้เห็นเลย แต่โดยรวมก็ถือว่า งานดีครับ
สุดท้ายแล้ว ไม่ว่าอาชีพอะไร ก็สามารถกลายเป็นตำนานได้ครับ ขอเพียงแค่มุ่งมั่น ตั้งใจทำในสิ่งที่ตนเองรัก อย่างจริงจัง พร้อมกันนั้น ทุกอาชีพก็มี คนที่แฝงตัวเป็นคนร้าย ไปจนถึงอาชญากร เราคงจะเหมารวมเสียทีเดียวไม่ได้ว่า ทุกคนเป็นคนไม่ดี
หากข้อมูลผิดพลาดประการใด ขออภัยไว้ ณ โอกาสนี้ครับ
กดไลค์หากถูกใจ แชร์หากเห็นว่ามีประโยชน์ คอมเมนท์เพื่อแนะนำติชม
ติดต่อเราที่นี่

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา