19 ส.ค. 2020 เวลา 10:17 • อาหาร
😟บทความช่วงกลางอาจจะเศร้าหน่อยๆนะครับ😣🍲🍲น้ำเงี้ยวเชียงราย ของชอบ ของอร่อย ชอบกินจนได้เปิดร้านขายเอง ก็อร่อยอยู่น้าา 3 ผ่านไปเบยยคราฟ✌✌✌
น้ำเงี้ยวเชียงราย อร่อย ล้ำแต้ ล้ำว่า
🙏🙏🙏ก่อนอื่นขอสวัสดีทุกๆคนนะครับ ผมหายไปนานกับการเขียน คิดถึงทุกๆคนเหมือนเดิมนะครับ💓ขอขอบคุณทุกๆคนที่ยังติดตามให้กำลังใจกันเรื่อยมานะครับ🙏
ก่อนหน้านี้กระผมได้มีโอกาสไปเที่ยวภาคเหนืออยู่หลายครั้งหลายคราเที่ยวครับ พอช่วงโควิด 19 ก็ไปกักตัวอยู่นั้นเลย 3 เดือน เลยได้ลิ้มรสอาหารเหนือหลากหลายอย่างมากๆครับ อร่อยทุกอย่างเลยครับ 😊😊😊
เข้มข้น และ จัดเต็ม ส่วนผสมหลักน้ำเงี้ยว
💓แต่อาหารที่ผมหลงรักมันคือ!!!...น้ำเงี้ยวนั้นเองงงงครับ สำหรับผม ผมว่าน้ำเงี้ยวของคนเมืองนี้มีเสน่ห์ที่สุดเลยครับ จะออกซุปก็ไม่ใช่ จะออกแกงก็ไม่เชิง หวานน้ำซุป หอมหวล เข้มข้น ซดแล้วโล่งคอดีครับ ยิ่งทานกับขนมจีนยิ่งล้ำแต้ๆครัช 😁😁😁และอีกอย่างคือ มีประโยชน์ฝุดๆไปเลย เครื่องเคียงก็จัดเต็มมากๆครับ💓💓💓
🛬และแล้ววันที่ต้องกลับมาภูเก็ตก็มาถึง คือผมกักตัวแบบเวอร์ชั่นที่ยาวนานก็เสร็จสิ้นครับ ผมกลับมาภูเก็ตคือ งง แล้วก็ งง ครับ มันไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปแล้ว😟😢นักท่องเที่ยวไม่มี คนไม่มาเที่ยว สถานการณ์ย่ำแย่ ล้มทั้งยืนเลย งานที่ผมทำก็เกี่ยวกับท่องเที่ยวซะด้วย สมัครงานที่ไหนก็มีเกินความต้องการในช้วง covid 19 ทำไงล่ะครับ รายจ่ายมีทุกวัน รายรับเท่ากับ 0 ของเก่าใช้ไปเรื่อยๆจนซบเซายิ่งภูเก็ตค่าครองชีพก็สูงซะด้วย ข้าวของแพง บ้านเช่า ข้าวซื้อ ภาระทางบ้านอีก ลำบากมากๆไม่ไหวแล้วจึงหาอาชีพพอได้ทำงานขยับโยกย้ายร่างกาย และ ที่สำคัญให้มีรายรับบ้างก็ยังดีแม้จะเล็กๆน้อยก็ยังเป็นรายรับ😢😟😟
🍲🍲🍲ผมเพิ่งเปิดร้านขายคนยังไม่ค่อยรู้จักเท่าไหร่ ส่วนใหญ่จะขายออนไลน์ เมื่อหน้าที่เปลี่ยน เวลาก็เปลี่ยนตามไปด้วย จากที่เคยทำก็ไม่ได้ทำ (อย่างเช่นออกกำลังกาย) และ จากที่เคยตื่นก็ไม่ได้ตื่น ต้องตื่นเช้าไปตลาดทุกๆวันครับ แต่ตอนนี้ก็โอเคแล้วครับปรับตัวได้แล้ว ทำทุกวัน ชิมทุกวัน รสชาติก็พัฒนามาเรื่อยๆครับ รสชาติอาจจะไม่เหมือนใคร แต่! ผมก็พยายามทำมันเต็มที่นะครับ เพราะผมได้เลียนแบบใคร ปรับเปลี่ยนไปตามคนที่ทานในท้องถิ่นด้วยครับ เน้นสด สะอาด และ ขายอาหารอย่างอื่นควบคู่ไปด้วย ซึ่งก็ได้ผลตอบรับค่อนข้างดีครับ🙏💓💓
รูปน้ำเงี้ยวที่ไปทานถึงเมืองเหนือครัช
ข้าวผัดคลุกไตปลาแห้ง ขนมจีนน้ำยา ขนมจีนแกงไตปลา
😍📌ที่ร้านยังไม่ได้หรูหรา หรือ สะดวกสบายมากครับ หากไม่ได้ทานที่ร้านตอนนี้มีหลากหลายช่องทางการสั่งทานเช่น Grabfood FOODPANDA LINE MAN ครับ 🙏หากเพื่อนคนไหนแวะมาภูเก็ตก็แวะมาชิมลิ้มลองกันได้ครับโทรสอบถามพิกัดได้ครับ ผมขออนุญาติ แปะลิ้งค์ แปะเพจ ไว้นะครับ🙏สุดท้ายนี้ก็ขอเป็นกำลังใจให้คนที่ สู้ยิบตา สู้หลังชน สู้ไม่ถอย ขอเพียงสู้นะครับก็จะดี และ ดียิ่งๆขึ้นไปเองครับ 😁ใครต้องการกำลังใจต้องไปทะเลครับ🏝 (แล้วจะได้ยินเสียงซู่ซุ่) (คลื่นซัดนั้นเองผมแอบเล่นมุกโบราณ ฮ่าๆๆ 😁ส่วนผมลูกทะเลอยู่แว้ววได้ยินซู่ซู่บ่อยๆ) ขอขอบคุณที่อ่านจนจบนะครัช จบบทความนี้ผมก็ขอตัวไปขายน้ำเงี้ยวก่อน และ เจอกันใหม่บทความหน้านะครับ ขอบคุณ และ สวัสดีครับ 🙏✌
โฆษณา