18 ส.ค. 2020 เวลา 14:56 • ความคิดเห็น
Podcast อีกทางเลือกหนึ่งของการเรียนรู้ที่น่าสนใจ
Podcast คำนี้หลายคนอาจสงสัยว่าคืออะไร ผมขออธิบายว่าเป็นรายการเผยเเพร่เสียงบนเเพลตฟอร์มออนไลน์ โดยผู้ดำเนินรายการออกมาเล่าเรื่องต่างๆคล้ายๆฟังรายการวิทยุ เเต่ความพิเศษของPodcastจะเเบ่งเรื่องเล่าออกเป็นตอนๆเเละมีหัวข้อชัดเจน บางคนอาจจะเคยฟังเเละติดตามอยู่เเล้ว
ผมต้องขอบอกว่าเเรกๆ ที่เริ่มรู้จักPodcastจากipad นี้ผมฟังช่อง The Secret Sauce Podcast ซึ่งดำเนินรายการโดยคุณเคน นครินทร์ ซึ่งรายการนั้นได้ทำการสัมภาษณ์คุณธนินทร์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือซีพีนั้นเองตั้งเเต่นั้นเป็นต้นมาก็ฟังช่องนี้มาโดยตลอดเลย ได้ความรู้จากผู้บริหารธุรกิจที่เก่งๆเเละมีความสามารถที่มีชื่อเสียงหลายคนของประเทศไทย เหมือนเป็นการเปิดวิสัยทัศน์ให้ตัวเองมาก
จริงๆต้องบอกว่ามีหลายรายการที่น่าสนใจไม่ว่าจะเป็นMission to the moon ,Nopadol’s story,THINK TANK SPACE ยังมีอีกหลายรายการเเละเนื้อหาหลากหลายเเบบ ผู้อ่านลองเข้าไปเลือกรายการที่ชอบฟังได้เลย
Pixabay.com
ก่อนอื่นต้องบอกว่าPodcastนั้นโตเร็วมาก ผมมองว่าบางครั้งรูปเเบบการเรียนรู้ของคนยุคใหม่ที่อาจจะไม่ชอบอ่านอะไรนานๆ ก็เปลี่ยนมาฟังน่าจะง่ายกว่า เเละเข้าใจได้เร็วเเละจำได้มากกว่าการอ่าน ตรงนี้ผมก็ยอมรับว่าเป็นคนที่ชอบอ่านได้นาน เเต่พอเริ่มมาฟังPodcast ผมเองกลับต้องเปลี่ยนใจเเละหาคนที่เล่าเรื่องที่ต้องอ่านผ่านการฟังที่ทำให้เราไม่หลับเเละฟังเขาพูดเป็นชั่วโมงได้ ซึ่งผมยอมรับจริงว่าคนที่ทำPodcast เก่งๆนี้มีความสามารถมากๆเลย
สุดท้ายผมเองคิดว่าหากใครมีความสามารถลองทำPodcastดูนะ อาจจะมีชื่อเสียงทางนี้ก็ได้ ผมเองขอฝึกอีกสักหน่อย อยากจะลองทำPodcast ซึ่งเป็นช่องทางการกระจายความรู้ที่น่าสนใจสำหรับยุคดิจิตอลเเบบนี้
#รีวิวทุกอย่างที่นึกออกสไตล์โน้ตอินดี้
โฆษณา