19 ส.ค. 2020 เวลา 03:03 • การเมือง
2000 ปีที่ผ่านมา เรามีหวังไหม
💉🩸เทคโนโลยีโบราณ ยุคกรีก คือเลือกตัวเเทนไปทำหน้าที่ออกเสียงในสภาแทนประชาชน แต่นั่นคือเพราะเสียงของประชาชนทุกคนคือประชาธิปไตยที่เเท้จริง แต่ในยุคอินเทอร์เน็ต5G และ Cloud computing ประชาชนทุกคนที่มีสิทธิเลือกตั้งสามารถออกเสียงพร้อมกันเพื่อเลือกนายกรัฐมนตรี ผ่านแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือได้ ประชาชนสามารถเลือกผู้แทนราษฎรของประเทศโดยไม่ต้องแบ่งเขตจังหวัดได้ผ่านแอพพลิเคชั่นได้เช่นกัน
🍒เมื่อผู้เเทนราษฎรเสนอร่างกฎหมายอภิปรายในสภา ประชาชนสามารถติดตามรับฟังได้ ประชาชน40ล้านคนที่มีสิทธิตามกฎหมายสามารถลงมติทีละประเด็น เมื่อสัญญาณเเจ้งเตือนในโทรศัพท์มือถือ การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ประชาชนเป็นผู้ร่วมลงมติได้พร้อมกับผู้เเทนในสภา ไม่ใช่การเเสดงละครเหมือนที่ผ่านมา
🎈คณะกรรมการเลือกตั้ง พรรคการเมือง ประชาชนทุกคน โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ ควรเลือกใช้ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี อินเทอร์เน็ต นำทางระบอบประชาธิปไตยได้ ถ้าทุกคนเปิดใจก้าวข้ามรูปแบบของกรีกเมื่อ2พันปีก่อน
🎈การพัฒนาเเอพพลิเคชั่น สามารถนำมาใช้เพื่อตรวจสอบการจัดซื้อจัดจ้าง การจัดงบประมาณ การประเมิณการลงทุนภาครัฐ ที่คุ้มค่าและไม่คุ้มค่า กระบวนการยุติธรรม การทำ Public hearing และอื่นๆอีกมากมาย เรายังมีความหวังกับคนรุ่นใหม่ Hope 🎈🎈
โฆษณา