20 ส.ค. 2020 เวลา 12:45 • ปรัชญา
#แค่คิดเป็นก็สุขง่ายๆสไตล์กำไลหยก BD.74
ความสุขที่ใครว่าทำหรือหายากกันหนักหนา
บทความสร้างสรรสังคมที่กำไลหยกเคยโพสในfb.เมื่อหลายปีก่อน
การอยู่ร่วมที่ดีที่ทุกคนควรพึงกระทำหรือมีความคิดเกี่ยวกับการให้และการสละบ้างในจิตใจ
มองที่ตัวเองก็จะเห็นแต่ตัวเอง
ลองมองที่คนอื่นๆบ้างแล้วคุณจะเห็นเรื่องดีๆและสิ่งที่คุณควรทำ ลองดูครับ.......กำไลหยก.
ปล.
อยากมีความสุขที่นึกถึงเมื่อใดก็ยิ้มได้ทุกครั้ง
เริ่มจากความคิดที่มีต่อผู้อื่น
ไม่จำเป็นต้องร่ำรวยก่อนแล้วค่อยทำ
หรือต้องเริ่มจากเรื่องใหญ่ๆก่อนเสมอ แต่อันดับแรกที่ทุกคนควรต้องมีคือ ต้องเริ่มแก้จากจุดเล็กๆที่มีแต่ตนเองในใจเราเองก่อนเท่านั้นครับ..... อมิตพุทธ.
ความสุขที่สร้างได้เอง ไม่มีใครจนกว่าใคร
มาอ่านเรื่องราวดีๆนี้กันดูครับ.
บริษัทแห่งหนึ่งในกรุงเทพ.....
ในคืนงานสังสรรค์วันขึ้นปีใหม่ของทุกๆปี ว่าจะมีการ"จับฉลาก"กฎของการจับฉลากคือ พนักงานแต่ละคนจะมอบเงินคนละ 200 บาท...เป็นกองทุนของบริษัท
ในบริษัทมีพนักงานทั้งสื้น 300 คน ดังนั้น จะต้องได้เงินกองทุนรวม 60,000 บาท สำหรับผู้ที่โชคดีที่ถูกจับฉลากขึ้นมา ก็จะได้เงินจำนวนนี้ทั้งหมดกลับบ้านในวันงาน...
บรรยากาศในสำนักงานครึกครื้นมาก พนักงานแต่ละคนต่างก็เขียนชื่อลงในใบฉลาก แล้วใส่ลงไปในกล่องสำหรับจับฉลากขณะกำลังจะเขียนชื่อตัวเองลงไปในฉลาก
พนักงานหนุ่มคนหนึ่ง เกิดลังเลคิดถึงแม่บ้านทำความสะอาดของบริษัทที่ลูกชายป่วย และกำลังรอผ่าตัดอยู่แต่เธอไม่มีเงินพอที่จะจ่ายค่าดูแลรักษาลูกชายเธอได้ ทำให้เธอกลุ้มใจมาก แม้ว่าโอกาสที่จะถูกจับฉลากได้จะเลือนลางเพียงหนึ่งในสามร้อยเท่านั้น
แต่พนักงานหนุ่มคนนั้นก็ตัดสินใจเขียนชื่อของแม่บ้านทำความสะอาดคนนั้นลงไปในใบฉลากของเขา!!
และแล้วช่วงเวลาที่ตื่นเต้นก็มาถึงผู้จัดการจะเป็นผู้จับฉลากขึ้นมาเองพนักงานหนุ่มอธิษฐานในใจว่า...ขอให้แม่บ้านทำความสะอาดคนนั้นได้รางวัลด้วยเถอะ
ในที่สุด...ปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้นจริงผู้ที่ถูกจับฉลากได้ก็คือ..."แม่บ้านทำความสะอาด"เสียงโห่ร้องแสดงความยินดีดังทั่วสำนักงาน แม่บ้านทำความสะอาดได้ขึ้นไปรับเงินกองทุน เธอดีใจมากถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่กล่าวด้วยความซาบซึ้งใจ
"ฉันโชคดีจริงๆ เงินก้อนนี้คงช่วยบรรเทาความเดือนร้อนของฉันและลูกชายได้อย่างมากเลยค่ะ"
เมื่องานเลี้ยงเลิกรา พนักงานหนุ่มคนนั้นยังคงคิดถึงเรื่อง“ปาฏิหาริย์"ที่เกิดขึ้นอยู่อีก จึงได้เดินไปที่กล่องจับฉลาก เขาลองหยิบใบฉลากในกล่องขึ้นมาใบหนึ่ง เมื่อเปิดดูฉลากก็เห็นชื่อของแม่บ้านทำความสะอาดคนนั้น!!
เขาชักประหลาดใจ เลยหยิบฉลากขึ้นมาเปิดดูอีกหลายใบ บนฉลากทุกใบล้วนเขียนชื่อของแม่บ้าน เหมือนกันหมดด้วยลายมือที่ต่างกันไป?
พนักงานหนุ่มถึงกับน้ำตาซึม เขาเข้าใจได้ทันทีเลยว่า...
ในโลกนี้มี.....
"ปาฏิหาริย์" จริง เพียงแต่ว่าปาฏิหาริย์นั้นไม่ได้หล่นลงมาจากฟากฟ้า แต่เป็นมนุษย์เรานี่เองที่เป็นผู้สร้างมันขึ้นมาเราต้องรู้จักรักเพื่อนร่วมงานเห็นใจซึ่งกันและกัน สังคมจะเป็นสุข แล้วเราก็จะสุขด้วย.
#เริ่มปรับเปลี่ยนวิธีคิดและกระทำเพื่อตนเอง เป็นเพื่อคนรอบข้างคุณกันดูบ้าง ความสุขแท้จริงทำไม่ได้ยากอย่างที่หลายคนเคยบอกหรอกครับ...... กำไลหยก.20.08.2020.
#แค่คิดเป็นก็สุขง่ายๆสไตล์กำไลหยก
#อยากให้คนใกล้ชิดคุณสุขง่ายๆก็กดไลค์กดแชร์กดติดตาม.
โฆษณา