24 ส.ค. 2020 เวลา 13:45 • ปรัชญา
# เรื่องในครอบครัว
ทุกสิ่งนั้นดีเสมอ ถ้าหากว่าเราไม่ได้คาดหวังอะไรมากจนเกินไป อ่านเรื่องราวต่อไปนี้แล้วคุณจะเข้าใจ
เวลาหลังเลิกงาน
ชายคนหนึ่งเขาเพิ่งเดินทางกลับมาถึงบ้าน หลังจากที่ทำงานเสร็จเรียบร้อย ซึ่งทันทีที่เขาก้าวเท้าเข้าไปในบ้าน เขาก็เกิดได้ยินเสียงแปลก ๆ ดังออกมาจากห้องนอน
ด้วยความประหลาดใจ เขาจึงรีบวิ่งขึ้นไปชั้นบน เพื่อตรวจสอบถึงที่มาของเสียงนั้น จนทำให้เขาต้องพบเข้ากับว่า ในตอนนี้ ภรรยาของเขานอนเปลือยกายอยู่บนเตียง อีกทั้งยังมีเหงื่อออกท่วมตัว และมีอาการหายใจหอบอย่างรุนแรง
ไม่คาดคิด
"คุณ!..เกิดอะไรขึ้น" เขากล่าว.
“ ฉันคิดว่าฉันกำลังจะหัวใจวาย” ภรรยาตอบด้วยท่าทางที่แสนทรมาน
เมื่อได้ฟังเช่นนั้น เขาจึงรีบลงไปชั้นล่าง แล้วรีบคว้าโทรศัพท์ออกมาจากกระเป๋าทำงาน แต่ในขณะที่เขากำลังจะกดโทรออกอยู่นั้นเอง ลูกชายวัยสี่ขวบของเขาก็วิ่งเข้ามาหา
สิ่งที่เด็กได้เห็น
แล้วพูดว่า "พ่อ! พ่อ! ลุงเท็ดหนีไปซ่อนตัวอยู่ในตู้ของพ่อ และเขาก็ไม่ได้ใส่เสื้อผ้าด้วย!” เด็กชายพูดพร้อมดึงชายเสื้อของพ่อเขาไปพราง
แต่หลังจากที่เสียงของลูกชายสิ้นสุดลง เขาก็กระแทกโทรศัพท์ลงบนโต๊ะ จากนั้นก็เดินขึ้นไปในห้องนอน เขาเดินผ่านภรรยาของเขาไปอย่างเย็นชา และเปิดประตูตู้เสื้อผ้าออก
ไม่คาดหวัง
วินาทีนั้นเอง เขาก็รู้ได้ในทันทีเลยว่า สิ่งที่ลูกชายของเขาบอกมานั่นถูกต้องทั้งหมด เพราะในตอนนี้ เขาได้เห็นน้องชายของเขาอยู่ในสภาพเปลือยล่อนจ้อน และนั่งอยู่บนพื้นของตู้เสื้อผ้า
"นายคิดว่านายกำลังทำอะไรอยู่เท็ด!" เขาพูดกับน้องชายเสียงแข็ง “ภรรยาของฉัน เธอกำลังจะหัวใจวาย แต่นายกับวิ่งหนีลูกฉัน เข้ามาซ่อนอยู่ในตู้แบบนี้เนี่ยนะ นายนี้มัน…..จริง ๆ เลย! แทนที่จะพาภรรยาของฉันไปโรงบาลก่อน ไอ้น้องโง่...”
ดังคำที่กล่าวไว้ว่า “ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว”
อ่านบทความเรื่องเล่าจากดาวนี้เพิ่มเติมได้ที่
หากชื่นชอบก็อย่าลืมกด Like กด Share เพื่อเป็นกำลังใจให้กันด้วยนะคะ สามารถแชร์แนวคิด มุมมองดีๆได้ใน Comments นี้เลย 😄
โฆษณา