22 ส.ค. 2020 เวลา 13:10 • ข่าว
Wuhan Pool Party ปาร์ตี้ริมน้ำ "ลืมโรค"
Wuhan ได้ชื่อว่าแหล่งกำเนิดของการระบาดของ Covid19 วันนี้เมืองแห่งนี้เปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิงแทบไม่หลงเหลือภาพเก่าๆของการระบาด
ในช่วงการระบาดที่ผ่านมา เมือง Wuhan ซึ่งมีผู้คนกว่า 11 ล้านคน เป็นศูนย์กลางของการระบาดของไวรัสโคโรนาในจีน และมีผู้เสียชีวิตมากที่สุด
พื้นที่ของเมืองถูก lockdown ตามมาตรการป้องกันการระบาดตั้งแต่ปลายเดือนมกราคมถึงต้นเดือนเมษายน ผู้คนไม่สามารถออกหรือเข้าเมืองได้ และประชาชนส่วนใหญ่ถูกจำกัด ให้อยู่แต่ในบ้าน
หลังจากที่ไวรัสถูกกำจัด วันนี้ Wuhan เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง
ที่สวนน้ำอู๋ฮั่น หรือ Wuhan Maya Beach Water Park ซึ่งกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งในช่วงปลายเดือนมิถุนายน วันนี้สวนสนุกยอดนิยมแห่งนี้มีผู้เข้าชมเยอะขึ้น จนเข้าสู่สถานการณ์ปกติ
เมื่อความเครียดหายไป ภาพความสนุกและความสุขก็กลับมาแทนที่ ด้วยกิจกรรม ปาร์ตี้ริมสระน้ำ
ปัจจุบัน สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ได้เปิดให้บริการอีกครั้งทั่วประเทศจีน โดยมีมาตรการแบบที่ปฎิบัติทั่วไป เช่น การตรวจวัดอุณหภูมิ การรักษาระยะห่าง
📷 france24.com
ซึ่งในการเข้าสู่สวนน้ำอู๋ฮั่น ผู้เข้าร่วมปาร์ตี้จะต้องจองตั๋วผ่านระบบออนไลน์ พร้อมระบุหมายเลขประจำตัวประชาชน และต้องแสดง ID และรหัสสุขภาพสีเขียวที่ยืนยันว่าปลอดภัยจาก Covid19
ทางบริษัทเครือมายาบีช ผู้จัดงานปาร์ตี้ริมสระน้ำเตรียมจัดกิจกรรมแบบนี้ในสวนน้ำอื่น ๆ ทั้งในเซี่ยงไฮ้และฉงชิ่ง
สถานการณ์ปัจจุบันในจีน การแพร่ระบาดหนักของโรคได้ถูกกำจัดไปแล้ว แม้ว่าจะมีเคสของการพบผู้ป่วยอยู่บ้างเป็นระยะ แต่เป็นจำนวนไม่มากนัก และสามารถควบคุมได้
เรียบเรียงโดย
สาระอัปเดต
22 สิงหาคม 2563
📌 ติดตาม สาระอัปเดต เพิ่มเติมได้ทาง
➡️ Twitter
➡️ Facebook
➡️ Youtube
➡️ Instagram
➡️ Blockdit
➡️ Minds
...
ติดตามคำคมและแรงบันดาลใจได้ทาง
➡️ Tik Tok
และล่าสุด!!
ติดตามช่องทางล่าสุด line open chat
เพื่อการรับข้อมูลข่าวสารล่าสุด
➡️ Line
...
🙇🙇 ขอบคุณทุกช่องทางการติดตาม🙇🙇

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา