24 ส.ค. 2020 เวลา 01:20 • กีฬา
"แชมป์ใหม่ แชมป์เก่า"
สัปดาห์ที่ 3 ของเดือน สิงหาคม ผ่านพ้นไปแล้ว และในปีนี้ไม่มีเธอเหมือนกับที่ผ่านๆมา
"เธอ" ที่ว่านี่ไม่ได้หมายถึงสาวสวยที่ไหนหรอกครับ หากแต่หมายถึงฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก ที่เราคุ้นเคยนั่นเองครับ
photo : premierleague.com
ตามปกติแล้ววันนี้ควรจะผ่านพ้นนัดเปิดสนามไปแล้ว และสุดสัปดาห์ของคอบอลหลายๆคนก็จะไม่เหงาอีกเป็นเวลาราวๆ 8 เดือนเต็ม
เพื่อให้หายคิดถึงวันนี้ก็จะขอเขียนถึงประเด็นของแชมป์หน้าใหม่ที่กำลังจะรับบทบาท "แชมป์แก่า" ในฤดูกาลที่จะมาถึงอย่าง "ลิเวอร์พูล" ซักหน่อยครับ
หงส์แดงจบฤดูกาลด้วยความชื่นมื่น หลังจากที่คว้าแชมป์ได้สำเร็จเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์หลังจากลีกสูงสุดของเมืองผู้ดีเปลี่ยนชื่อเป็น พรีเมียร์ ลีก โดยเก็บได้ 99 คะแนน ทิ้งห่างอันดับ 2 แมน ซิตี้ ถึง 18 คะแนน
จากความพ่ายแพ้ในครั้งนี้ยอดของกุนซือ เป๊บ กวาร์ดิโอลา น่าจะส่งผลให้ฤดูกาลหน้าเรือใบจะต้องกลับมาแก้มืออย่างจัดเต็มเป็นแน่แท้
เป๊บไม่รอช้า จัดการสอย เนธาน อาเก้ เซ็นเตอร์แบ็กดีกรีทีมชาติฮอลแลนด์ มาเสริมแดนรับซึ่งเป็นจุดอ่อนจากฤดูกาลที่แล้วด้วนสนนราคาๆเบาๆที่ 40 ล้านปอนด์
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นอีกทีมที่ผมคิดว่าน่าจับตามองไม่แพ้กัน หลังจากช่วง 14 นีดสุดท้ายของฤดูกาลที่ผ่านมา ปิศาจแดง ทำผลงานได้ดีเหลือเชื่อ ชนะ 9 เสมอ 5 ซึ่งน่าจับตามองว่าแมนยูซึ่งครองพื้นที่สื่ออย่างต่อเนื่องในตลาดนักเตะรอบนี้ สุดท้ายแล้วจะได้นักเตะรายใหม่เข้ามาเสริมทีมหรือไม่
เชลซีเป็นอีกทีมที่มีขาวการซื้อนักเตะชื่อดังอยู่ตลอดในช่วงหลัง ซึ่งถือเป็นการส่งสัญญาณจากกุนซือ ซูเปอร์ แลมพ์ส ของค่ายสิงโตสีน้ำเงินเช่นกันว่า "ปีหน้าข้าเอาแน่"
กลับมาที่ฝั่งของแชมป์เก่า ซึงตอนนี้ได้นักเตะรายใหม่เข้ามาเสริมเพียงรายเดียวคือ คอสตาส ชิมิคะ เอ้ย!! ซิมิกาส แบ็กซ้ายอนาคตไกลชาวกรีซ ด้วยค่าตัว 11.75 ล้านปอนด์
photo : greekcitytimes.com
ซิมิกาส ลงเล่นเปิดตัวให้กับลิเวอร์พูลไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ในครึ่งเวลาหลังเกมพบกับสตุ๊ตการ์ต ซึ่งดูทรงแล้วทัเงความฟิตและความเร็วจัดว่าไม่เลวทีเดียว แต่ในส่วนของฝีมืออาจจะต้องดูกันไปยาวๆ และถ้าจะพูดถึงการเบียดแย่งตำแหน่งตัวจริงจากร็อบโบ้นั่นไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างแน่นอน
นอกจากในรายของซิมิกาสแล้ว ตลาดนักเตะของลิเวอร์พูลหลังจากนี้อาจจะต้องโฟกัสไปที่ ติอาโก้ อัลกันทาร่า ซึ่งเพิ่งคว้าแชมป์ยุโรปกับเสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค ในค่ำคืนที่ผ่านมา
หากสามารถคว้าตัวมาได้จริง (คิดว่าได้แน่ๆ) ถือเป็นการยกระดับให้กับแผงมิดฟิลด์หงส์แดงอย่างแน่นอน เนื่องจากเจ้าตัวถือว่าเป็นมิดฟิลด์ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ โดยมีการพ่วงความสำเร็จในอดีตเป็นตัวการันตีคุณภาพมากมาย
กลับกันในส่วนนักเตะขาออก มีบรรดาหน้าเก่าที่ย้ายทีมออกไปแล้ว 4 คน ได้แก่ แอนดี้ โลเนอร์แกน, เนธาเนียล ไคลน์, อดัม ลัลลานา และ เดยัน ลอฟเรน
จากความเคลื่อนไหวตอนนี้โดยรวมอาจพอสรุปได้ว่าทีมของคลอปป์น่าจะยึดการเล่นในรูปแบบเดิม แดนหลังค่อนข้างชัดเจน แผงกลางอาจจะหมุนเวียนบ้างตามการใช้งาน และในส่วนแดนหน้าสามประสานยังอยู่ล่าตาข่ายครบ โดยผู้เล่นอะไหล่อาจจะมีการผลักดันเด็กๆขึ้นมาเล่นอยู่บ้าง
และถ้ายังอยากจะเป็นแชมป์อีกครั้งพวกเค้าจะต้องรักษาฟอร์มระดับมาสเตอร์ของฤดูกาลที่แล้วเอาไว้ให้ได้
photo : sky sport
"การนำลูกทีมลงสนามในฤดูกาลหน้าไม่ใช่เป็นการมาป้องกันแชมป์ แต่พวกเขาจะต้องไล่ล่าแชมป์อีกสมัยให้ได้" คลอปป์กล่าว
เพราะ "การเป็นแชมป์ที่ว่ายาก แต่การรักษาแชมป์นั้นยากกว่าเสมอ" มันคือเรื่องจริง
ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยครับ
นักเกรียน
โฆษณา