26 ส.ค. 2020 เวลา 01:00 • กีฬา
เก็บตก 6 ประเด็นร้อนจากเกมอุ่นเครื่องนัดที่ 2 ของ "หงส์แดง"
เกมอุ่นเครื่องนัดที่ 2 ของลิเวอร์พูลผ่านพ้นไปเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาด้วยผลเสมอกับ ซัลซ์บวร์ก ไป 2-2 และนี่คือประเด็นเก็บตกที่น่าสนใจจากเกมดังกล่าว ไปติดตามกันเลยครับ
photo : mirror.co.uk
1.ชุดใหญ่ยืนพื้น
เกมนี้คลอปป์ยังคงจัดผู้เล่นตัวจริงชุดที่ดีที่สุดลงสนามทุกคน ในแดนหน้า คล็อปป์ ส่ง 3ประสานแนวรุก อย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และ ซาดิโอ มาเน่ ลงสตาร์ทตัวจริงครบ
2.โอกาสของ เนโก วิลเลี่ยมส์
จากอาการบาดเจ็บของ เทรนด์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ซึ่งไม่ได้มาร่วมทัวร์ครั้งนี้ ทำให้โอกาสตกเป็นของ เนโก วิลเลี่ยมส์ ที่เป็นตัวเลือกที่สองอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเจ้าหนูวิลเลี่ยมส์เป็นที่น่าจับตามองอย่างมากที่จะมีบทบาทกับพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลหน้ามากยิ่งขึ้นในบทบาทตัวสลับสับเปลี่ยนกับแบ็กขวาเบอร์ 1 อย่าง เทรนด์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ในช่วงจังหวะที่เกมการแข่งขันถี่หรือยามที่เจ้าตัวมีอาการบาดเจ็บ
3. คู่หู เวอร์จิล โกเมซ ลงตัวแต่ไม่สนิท
คู่เซ็นเตอร์ของลิเวอร์พูลยังคงใช้ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ยืนคู่กับ โจ โกเมซ ซึ่งคู่นี้ถือเป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟที่แข็งแกร่งด้วยกันทั้งคู่ แต่ในยามที่ยืนคู่กันหลายๆครั้งผลงานยังไม่ค่อยดีนัก ซึ่งเกมเมื่อคืนนี้ก็เสียประตูไปถึง 2 ประตู ตั้งแต่ต้นครึ่งแรก ทั้งๆที่ตลอดครึ่งแรก ซัลซ์บวร์ก ครองบอลได้ไม่ถึง 35% ก็ตาม
photo : getty image
4. เรื่องปวดหัว "ดีแต่ป้อล่อไม่เป็น"
ตลอดเกมหงส์แดงครองบอลบุกเข้าใส่มากกว่าอย่างเห็นได้ชัด โดยสถิติครองบอลทั้งเกมอยู่ที่ 66% ต่อ 34% แต่โอกาสยิงของลิเวอร์พูลมีเพียง 11 ครั้ง ต่างจากซัลซ์บวร์กซึ่งสร้างโอกาสยิงได้ถึง 17 ครั้ง ซึ่งการครองบอลบุกเข้าพื้นที่สุดท้ายยังคงเป็นปัญหาที่ต่อเนื่องมาจากช่วงปลายฤดูการที่แล้วซึ่งเกมรุกของลิเวอร์พูลดูตื้อๆเกินไป
5. ปิดดีล ติอาโก้
ต่อเนื่องจากประเด็นที่แล้ว อาจจะเป็นข้อย้ำเตือน คล็อปป์ อย่างชัดเจนถึงความจำเป็นที่จะต้องคว้าตัว ติอาโก้ อัลกันทาร่า มาร่วมทีมให้จงได้ เนื่องจากความสามรถและพรสวรรค์ของเจ้าตัวรวมทั้งประสบการณ์ในเวทีระดับสูงน่าจะช่วยแก้ปัญหาเรื่องเกมบุกให้คลี่คลายลงไปได้บ้าง
photo : eurosport.com
6. บรูว์สเตอร์จัดเบิ้ล
ท่ามกลางเกมรุกที่ยังตื้อๆของลิเวอร์พูล ริอาน บรูว์สเตอร์ กลับสร้างผลงานเยี่ยมยอดโดยการซัดคนเดียว 2 ประตู โดยประตูแรก เจมส์ มิลเนอร์ ทำชิ่งกับ ทาคูมิ มิมามิโนะ ก่อนไหลใส่พานให้เจ้าตัวซัดบอลพุ่งเสียบใต้คานเข้าไป ส่วนลูกที่สองเป็นลูกเก็บตกจังหวะยิงไกลข้ามตัวผู้รักษาประตูหลังจากที่ผู้รักษาประตูของซัลซ์บวร์กหลุดตำแหน่งออกมา ซึ่งผลงานจากการกดเบิ้ลนี้อาจจะเข้าตาคล็อปป์อยู่บ้าง และอาจไม่เป็นที่ประหลาดใจนักหากเราจะเห็นคล็อปใช้เจ้าหนูบรูว์สเตอร์อีกครั้งเพื่อเป็นตัวเลือกหากว่าสามประสานแดนหน้ายังคงปืนฝืดในเกมสุดสัปดาห์นี้กับไอ้ปืนใหญ่ "อาร์เซนอล"
photo : getty image
แถมให้อีกหนึ่งประเด็นเล็กๆจากเกมดังกล่าว ซึ่งเป็นเกมฟุตบอลกระชับมิตรที่จัดขึ้นโดยมีผู้ชมเข้าชมที่ 1,250 คน ซึ่งในจุดนี้ถือเป็นสัญญาณที่ดีต่อฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก ที่กำลังจะมีคิวลงบู๊ในอีกไม่ถึง 3 สัปดาห์ข้างหน้า ซึ่งเป็นไปได้ว่าอาจจะมีการอนุญาตให้แฟนบอลเข้าชมได้ถึง 30% ของความจุสนามภายใต้มาตรการควบคุมอย่างเข้มงวด ทั้งนี้ยังต้องรอลุ้นข้อมูลอย่างเป็นทางการจากเอฟเออีกครั้งว่าจะมีบทสรุปในเรื่องนี้อย่างไร
สำหรับเกมถัดไปลิเวอร์พูลจะกลับมาลงสนามที่เวมบลีย์ ประเทศอังกฤษ เพื่อชิงตำแหน่งแชมป์แรกของฤดูกาลกับอาร์เซนอลในเกมคอมมิวนิตี้ชิลด์ วันเสาร์ที่ 28 สิงหาคมนี้ 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย
นักเกรียน
โฆษณา