27 ส.ค. 2020 เวลา 02:09 • บันเทิง
🙏🏻สวัสดีค่ะ คนรักสัตว์ประหลาดทุกท่าน วันนี้เราจะขอพาทุกท่านไปรู้จักกับเทพธิดาหรือ แฟรี่ไร้ปีกในตำนานชาวCeltic นามว่า Lunatishee กันค่ะ
👼🏻Lunatishee เป็นเทพธิดาหรือ fairy ที่ถิ่นกำเนิดไม่แน่ชัด แต่ถูกกล่าวถึงอยู่บ้างตามตำนานของ Celtic หรือชาวสกอตแลนด์ที่ได้มีการกล่าวถึง ภูติพิทักษ์ป่า นามว่า Lunatishee ทีมีรูปร่างพิเศษต่างจากภูติทั่วไป กล่าวคือ Lunatishee มีผิวหนังเป็นหนามพิษแหลมคม รูปร่างหน้าตาแลดูน่ากลัว และไม่มีปีก สามารถพ่นพิษและพ่นไฟได้ โดยพิษของมันจะถูกปล่อยออกมาจากหนามบนผิวหนังของตัวมันเอง
ตามตำนานกล่าวว่า Lunatishee อาศัยอยู่ในป่าที่มีต้นBlackthorn และยังเป็นภูติพิทักษ์ต้น Blackthornอีกด้วย
พวกเธอเกลียดชังมนุษย์มาก เนื่องด้วยมนุษย์นั้นมักจะชอบเข้าไปในป่า เพื่อเก็บผลไม้จากต้น Blackthorn ไปทำอาหาร บ้างก็ตัดกิ่งไม้ไปทพเป็นไม้เท้าแบบโบราณที่เรียกว่า shillelaghs
การที่มนุษย์ได้รุกล้ำไปในป่า และทำลายต้น Blackthorn ทำให้ Lunatishee โกรธแค้นและเกลียดชังพวกมนุษย์ที่ไม่รักษ์ป่ามาก ชิงชังมนุษย์เป็นที่สุด ทำให้ผู้ใดที่ลุกล้ำเข้าไปในป่า Blackthorn จะต้องถูกLunatisheeกำจัดด้วยการจู่โจมใช้หนามแหลมคมทิ่มแทงและทนทุกข์ทรมานด้วยพิษจนตาย🌳
🌜ชื่อของ Lunatisheeนั้นยังได้หมายถึงผู้นับถือบูชาดวงจันทร์ โดยยังมีตำนานที่คล้ายคลึงกันของชาวIrish ของภูติที่คล้ายกันนามว่า Sidheog ที่มีรูปร่างคล้ายคลึงกับ Lunatisheeแ ต่พิทักษ์ต้น hawthorn โดยความเชื่อของชาวไอริชเชื่อว่าภูติพิทักษ์นี้ ดูแลพิทักษ์ปกป้องต้น hawthorn และเป็นภูติบูชาดวงจันทร์ ว่ากันว่าต้น hawthornนั้น จะผลิดอกออกผลแรกใต้แสงจันทร์ ซึ่งแฟรี่ Sidheog จะคอยปกป้องดูแล ชาวไอริชเชื่อว่าถ้านำส่วนใดส่วนหนึ่งของต้น hawthornไปจะพบเจอแต่โชคร้ายค่ะ
🌝ตำนาน Lunatishee นี้ แอดมินขอสารภาพว่าหาประวัติค่อนข้างยาก ในเว็ปต่างประเทศก็มีเนื้อหาที่น้อยมากๆค่ะ แต่ทางเราก็ได้พยายามรวบรวมมาให้ทุกท่านได้อ่าน เพื่อรู้จักกับแฟรี่ไร้ปีกที่รักต้น Blackthorn แต่ไม่รักมนุษย์นี้ดูบ้างนะคะ
🙏🏻Information credit:
#Lunatishee #moon #fairy #Blackthorn #ลูน่าทิชชี #เทพธิดา #แฟรี่ #อสุรกาย #ไร้ปีก #monsters #creatures #scottish #cektic #irish #mythical #mytholgy #folklore #creaturemania #มอนสเตอร์ #สัตว์ประหลาด #สัตว์ในเทพนิยาย #สัตว์ในตำนาน #คนรักสัตว์ประหลาด
โฆษณา