26 ส.ค. 2020 เวลา 13:23 • หุ้น & เศรษฐกิจ
ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองปิดร่วง $16.1 นลท.ขายสินทรัพย์ปลอดภัยหลังการค้าจีน-สหรัฐคืบหน้า
สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงติดต่อกันเป็น
วันที่สองเมื่อคืนนี้ (25 ส.ค.)
เนื่องจากนักลงทุนยังคงเทขายขายทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังจากมีสัญญาณบ่งชี้ถึงความคืบหน้าในการเจรจาการค้าระหว่างจีน
และสหรัฐ นอกจากนี้ ข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐ
ซึ่งรวมถึงยอดขายบ้านใหม่ที่พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดรอบกว่า 13 ปี ยังเป็นอีกปัจจัยที่ทำให้นักลงทุนลดความต้องการถือครองสินทรัพย์
ปลอดภัย
สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือน ธ.ค. ลดลง 16.1 ดอลลาร์ หรือ 0.83% ปิดที่ 1,923.1 ดอลลาร์/ออนซ์
ความคืบหน้าในการเจรจาการค้าระหว่างจีนและสหรัฐเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้นักลงทุนลดการถือครองสินทรัพย์ปลอดภัย โดยนายหลิว เหอ รองนายกรัฐมนตรีจีน ได้สนทนาทางโทรศัพท์กับนายโรเบิร์ต ไลท์ไฮเซอร์ ผู้แทนการค้าสหรัฐ (USTR) และนายสตีเวน มนูชิน
รัฐมนตรีคลังสหรัฐ เมื่อวานนี้
โดยทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องที่จะสร้างภาวะและบรรยากาศที่สร้างสรรค์ เพื่อผลักดันการดำเนินการตามข้อตกลงการค้าเฟสแรก พร้อมกับให้คำมั่นว่าจะดำเนินมาตรการที่จำเป็น เพื่อรับประกันความสำเร็จของข้อตกลงดังกล่าว
นอกจากนี้ ข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐ ยังเป็นอีกปัจจัยที่ทำให้นักลงทุนลดความต้องการถือครองสินทรัพย์ปลอดภัย โดยกระทรวงพาณิชย์สหรัฐรายงานว่า ยอดขายบ้านใหม่พุ่งขึ้น 13.9% สู่ระดับ 901,000 ยูนิตในเดือนก.ค. เมื่อเทียบรายเดือน ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนธ.ค.2549 และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 785,000 ยูนิต
ทางด้านผลสำรวจของเอสแอนด์พี คอร์โลจิก เคส ชิลเลอร์ ระบุว่า ดัชนีราคาบ้านทั่วประเทศในสหรัฐเพิ่มขึ้น 4.3% ในเดือน มิ.ย. เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีที่แล้ว สอดคล้องกับเดือน พ.ค.
นักลงทุนจับตา นายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งมีกำหนดกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมประจำปีของเฟดที่เมืองแจ็กสัน โฮล ในวันพฤหัสบดีที่ 27 ส.ค. เวลา 09.10 น.ตามเวลาสหรัฐ
หรือ 20.10 น.ตามเวลาไทย
Credit: RTY9
👥 กลุ่ม Telegram แชร์ข่าวสาร: t.me/tradertanclub
📸 Intagram ของผม : www.instagram.com/tantrader
📌 Facebook Page : www.facebook.com/tradertanpage
📹 YouTube : Tan Official / หาเงินออนไลน์กับเทรดเดอร์แทน
🌐 Website: www.konlenforex.com
โฆษณา