28 ส.ค. 2020 เวลา 04:21 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
อภินิหารตำนานเเห่งนาร์เนีย 8.5/10
จุดเริ่มต้นของตำนานเเห่งนาร์เนีย
เรื่องย่อ
     ในช่วงสงครามโลกครั้งที่สองที่ประเทศอังกฤษได้เกิดความวุ่นวายขึ้นทำให้เหล่าพี่น้องตระกูลพรีเวนซี่ทั้ง 4 คน ได้แก่ ปีเตอร์ (วิลเลียม มอสลีย์) ซูซาน (แอนนา ป็อปเปิลเวลล์) เอ็ดมันด์ (สแกนดาร์ คีย์เนส) และลูซี่ (จอร์จี เฮนลีย์) จึงต้องอพยพสงครามจากในเมืองมาสู่ชนบทโดยได้มาศัยอยู่ที่บ้านของศาสตราจารย์ชราที่มีชื่อว่า ดิกอรี เคิร์ก(จิม บอร์ดเบรนด์) แต่ด้วยความสนุกของพวกเด็กๆจึงได้เล่นซ่อนหากัน ทางลูซี่ได้เข้าไปแอบในตู้เสื้อผ้าโดยไม่รู้ว่าเป็นทางเข้าสู่อาณาจักรนาร์เนียเมื่อเข้าไปก็พบกับอากาศที่หนาวเย็นเพราะถูกปกคลุมไปด้วยหิมะ แต่แล้วเธอก็ได้พบกับสัตว์ครึ่งคนครึ่งแพะที่มีชื่อว่า ฟอนทัมนัส(เจมส์ แม็กเอวอย) เขาได้เล่าให้ฟังว่าที่อาณาจักรเป็นแบบนี้เป็นเพราะราชินีหิมะที่มีชื่อว่า จาดิส(ทิลด้า สวินตั้น) และยังได้บอกอีกว่าถ้าพบพวกมนุษย์ให้จับตัวไปให้นาง จึงกลับไปสู่โลกมนุษย์และเล่าเรื่องที่พบเจอให้พวกพี่ๆฟังแต่พอตามลูซี่ไปก็พบเป็นเพียงตู้เสื้อผ้าธรรมดา แต่กลับไม่มีใครเชื่อทางลูซี่ทำให้เสียใจเป็นอย่างมาก
ทางเอ็ดมันด์ได้เชื่อลูซี่และแอบตามเข้าไปในอาณาจักรนาร์เนียแต่เขากลับไปพบกับราชินีจาดิสและยื่นข้อเสนอให้พาพี่น้องมาด้วยกันทั้งหมดจะดีรับรางวัลตอบแทนแต่ที่จริงแล้วเป็นแผนการในการหาทางกำจัดไม่ให้บุตรแห่งอดัมและธิดาอีฟเข้ามาในอาณาจักรนี้ ซึ่งทางเอ็ดมันด์ก็ได้ชวนพี่น้องทั้งหมดเข้ามาแต่พบไปยังบ้านฟอนทัมนัสก็ไม่พบตัว จึงออกตามหาและได้ไปพบกับบ้านของกระท่อมตายายบีเว่อร์จึงเล่าเกี่ยวกับคำสาปนางแม่มดผู้ชั่วร้าย แต่เอ็ดมันด์กลับไปพบกับราชินีจาดิสจนถูกจับตัวไป ทำให้พี่น้องพรีเวนซี่ทั้งสามคนจึงได้ออกเดินทางไปยังปราสาทของราชินีหิมะ ในระหว่างทางได้ถูกเหล่าสมุนตามมาทำร้ายก็แต่สามารถหนีรอดได้จนไปถึงแท่นศิลาที่มีอัสลาน(เลียม นีสัน)จัดตั้งกองทัพอยู่
ทางราชินีจาดิสจึงได้ยื่นข้อเสนอกับทางอัสลานว่าจะปล่อยตัวเอ็ดมันด์แต่ก็แลกชีวิตกับทางอัสลานซึ่งก็ยิมยอมแต่โดยดีจึงทำให้ถูกสังหารโดยราชินีจาดิสและได้กลับไปเตรียมกองทัพเพื่อเปิดศึกกับกองทัพของทางอัสลานซึ่งนำโดยปีเตอร์และเอ็ดมันด์ ในขณะเดียวกันทางซูซานและลูซี่ที่แอบตามอัสลานมาก็ได้พบว่าความจริงแล้วอัสลานยังไม่ตายและได้กลับไปช่วยกองทัพของตัวเองที่กำลังเสียเปรียบอยู่และสามารถกำจัดราชินีจาดิสได้ในที่สุดทำให้อาณาจักรนาร์เนียกลับคืนสู่ความสงบสุขอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งทางพี่น้องตระกูลพรีเวนซี่ทั้ง 4 คนก็ได้ถูกแต่งตั้งเป็นราชาและราชินีแห่งอาณาจักร โดยกาลเวลาผ่านมาทำให้พี่น้องทั้ง 4คนได้เติบโตเป็นผู้ใหญ่และได้กลับมาพบกับเสาไฟตะเกียงที่เข้ามาในตอนแรกจึงตัดสินใจกลับเข้าสู่โลกมนุษย์และใช้ชีวิตปกติต่อไป.....
เหล่าราชาเเละราชินีเเห่งนาร์เนีย
โฆษณา