29 ส.ค. 2020 เวลา 06:55 • ความคิดเห็น
นับเป็นข่าวที่สร้างความช็อคให้กับผมเป็นอย่างมาก กับข่าวการจากไปของนักแสดงผิวสี 'แชดวิก โบสแมน' เจ้าของบทฝ่าบาททีชาลา แห่ง Black Panther ด้วยวัยเพียงแค่ 43 ปี จากโรคมะเร็งลำไส้ที่เขาฮึดสู้มากว่า 4 ปี
เครดิตภาพ : Marvel Thailand Fanpage
ผมรู้จัก แชดวิก โบสแมน อย่างเป็นทางการจากภาพยนตร์เรื่อง 'Captain America : Civil War' เมื่อปี พ.ศ.2559 จากบทเจ้าชายทีชาลาที่สร้างชื่อเสียงให้กับเขาเป็นอย่างมาก ตามมาด้วย 'Gods of Egypt' ในปีเดียวกัน ในบทเทพแห่งปัญญาธอท (แต่ถ้าผมจำไม่ผิด เหมือนเจ้าตัวได้ให้สัมภาษณ์ว่าไม่ค่อยปลื้มกับบทนี้สักเท่าไร)
เครดิตภาพ : https://www.adintrend.tv/show_admovie.php?id=7941
ก่อนที่จะได้เปิดตัวในบทเจ้าชายทีชาลาเเบบเต็มๆ ในหนังแนวอย่าง 'Black Panther' ในปี พ.ศ.2561 ด้วยการแสดงที่ยอดเยี่ยมของแชดวิก โบสแมนทำให้พวกเขาล้วนจดจำเขาในฐานะเจ้าชายที่น่าจดจำที่สุดคนหนึ่งในโลกภาพยนตร์
เครดิตภาพ : https://www.google.com/search?q=black+panther+t+challa&client=ms-android-samsung-gj-rev1&prmd=ivn&sxsrf=ALeKk02pkdSXCFReLrGAaLjVZhTAZP8KMQ:1598683083444&source=lnms&tbm=isch&sa=X&ved=2ahUKEwjp8q_K5r_rAhX8xzgGHfp8ALgQ_AUoAXoECB4QAQ&biw=412&bih=756&dpr=2.63#imgrc=hxqngCZKTldJhM
และภาพยนตร์เรื่อง '21 Bridges' ในปี พ.ศ.2562 ซึ่งน่าจะเป็นภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายของเขา กับบทนายตำรวจตงฉินนาม แอนเดอร์ เดวิส ที่ต้องเผชิญกับคดีปล้นที่เหมือนจะธรรมดาแต่ไม่ธรรมดา เพราะยิ่งสอบสวนลึกลงไปเท่าไรก็ยิ่งรู้สึกไม่ชอบมาพากลและกลิ่นเหม็นเน่าของการคอรัปชั่น...เขาสามารถไว้ใจใครได้บ้าง?
แม้ภาพยนตร์เรื่องนี้จะไม่บูมเท่าเสียเท่าไร แต่แชดวิก โบสแมนก็สามารถสลัดภาพลักษณ์ของทีชาลาได้อย่างน่าพึงพอใจ (ซึ่งการที่นักแสดงจะสลัดคราบบทบาทที่สร้างชื่อให้กับเขาได้นั้น นับว่าเป็นงานหินมาก)
เครดิตภาพ : https://images.app.goo.gl/1GXRmsUY2GgynRMh6
หลังจากนั้น...ก็ปรากฏภาพ แชดวิก โบสแมน ที่มีรูปร่างผอมซูบอย่างน่าใจหาย ซึ่งผมคิดว่าคงเป็นปัญหาด้านสุขภาพของเขา ที่อาจโหมงานหนักหรือเปล่า? (ตอนนั้นผมยอมรับว่าไม่ได้ตามข่าวลึกอะไรมากมาย)
แต่คิดไม่ถึงว่าโลกภาพยนตร์จะสูญเสียยอดนักแสดงผู้เป็นที่รักของใครหลายๆ คนไปเร็วเพียงนี้ (รู้สึกใจหายมากครับ)
RIP แชดวิก โบสแมน...เจ้าชายทีชาลาตลอดกาลของผม
โฆษณา