29 ส.ค. 2020 เวลา 13:56 • ดนตรี เพลง
ทำไมต้องเสียใจ เพราะเราได้ทำเต็มที่แล้ว
ทุกสิ่งอย่างที่เราทุกคนต้องตามหากันคือ ความสำเร็จ มันเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมากเลยนะคะ ในชีวิตใครคนหนึ่งกับการตามหาสิ่งหนึ่ง เพื่อเติมเต็มบางอย่างให้ชีวิต ความสำเร็จเป็นสิ่งที่ทุกคนปรารถนา ยอมทุ่มเททุกอย่างเพื่อให้ได้มา บางครั้งเรากลับเข้าใกล้ความสำเร็จแต่ไม่เคยเดินไปถึงมันเลย จะดีกว่าไหมคะ ถ้ามันนี้ เราสร้างความสำเร็จเล็กๆ แอบซ่อนไว้ในทุกวัน เราไม่ต้องรอคอยความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่แค่ครั้งเดียว
เหมือนกับเรื่องหินอ่อนสอนใจ
มีหินอ่อน 2 ก้อนเป็นเพื่อนรักกัน หินทั้ง2 ถูกนำมาอยุ่ในพิพิธภัณฑ์แห่งหนึ่ง โดยหินก้อนแรกถูกนำมาแกะสลักเป็นม้าที่สวยงาม แต่หินอีกก้อนถูกนำมาทำเป็นพื้นหินอ่อน หินทั้งสองเริ่มคุยกัน
หินอ่อนพูดว่า “วันๆ ทำไมมีแต่คนมาเหยียบย่ำฉัน ไม่มีใครมาชื่นชมฉันเหมือนเจ้าเลย”
หินอ่อนที่ถูกสลักเป็นม้าจุงบอกว่า “เธอจำได้ไหม วันแรกที่เราเข้ามาที่นี่”
“จำได้ซิ วันนั้นนะ มีตาแก่ใจร้ายคนหนึ่งจะมาทำร้ายฉัน เอาอะไรมาทุบๆ ตีๆ ก็ไม่รู้ ฉันไม่ยอมนะ ฝึนต่อต้านตานั้นอย่างสุดใจเลยล่ะ”
“ใช่แล้ว ส่วนฉันเองก็เหมือนกันนะ แต่ฉันอดทน อดทนและอดทน แม้จะรู้สึกโกรธและระบมบ้าง แต่ในที่สุดความอดทนนั้นไม่เคยทำร้ายใคร จนในที่สุด ฉันก็เป็นม้าสลักที่มีความสวยงามมีแต่คนยกย่องนั่นเองนะ นั่นเป็นเหตุผล ในขณะที่เธอต้องถูกคนอื่นเหยียบย่ำ แม้ว่าเราจะเป็นหินเหมือนกันก็ตาม”
แล้วคุณละคะ อยากเป็นหินอ่อนแบบไหน ที่อยู่คุณเลือก เพราะทุกความสำเร็จมาจากความเจ็บปวดจากความผิดหวัง ความล้มเหลวกันทั้งนั้น หากเราอดทนและไปต่อ สักวันคุณจะได้รับคำชื่นชมและเป็นรแงบันดาลใจให้คนอื่นได้อย่างแน่นอน
ขอส่งกำลังใจให้คุณสู้ต่ออย่างเต็มที่ อย่างสุดกำลังนะ...
โฆษณา