30 ส.ค. 2020 เวลา 14:31 • บันเทิง
Chadwick Boseman กับวีรกรรมในชีวิตจริง ที่เหมือนตัวละคร T'Challa กษัตริย์แห่ง Wakanda ในหนังเรื่อง Black panther
บทความนี้ผมอยากเขียนขึ้นมา เพื่อเป็นการยกย่องแก่ Chadwick Boseman นักแสดงที่ผมชื่นชอบ ได้จากไป เมื่อวันที่ 28 ส.ค. 2020 ด้วยโรคมะเร็งลำไส้ ตลอดระยะเวลา 4 ปี แม้ว่าเขากำลังป่วยด้วยโรคร้ายอยู่ แต่เขาไม่เพียงแต่ทุ่มเทให้กับงานแสดงของเขาเท่านั้น เขายังได้ทำความดีต่อสังคมมากมาย ความดีที่เขาได้ทำตอนที่ยังมีชีวิตนั้นเป็นอย่างไร ติดตามอ่านได้เลยครับ
เมื่อปี 2018 หนังเรื่อง Black panther ออกฉาย ได้เป็นที่กล่าวถึง และได้รับคำชมอย่างล้นเหลือ จนทุบสถิติต่าง ๆ มากมาย เช่น เป็นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ที่ได้คะแนนจาก Rotten Tomatoes สูงสุดตลอดกาล, เป็นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ฉายเดี่ยว ที่ทำรายได้เปิดตัวสูงสุด และทำรายได้ทั่วโลกสูงสุด อีกทั้งยังเป็นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่เรื่องแรกที่ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมใน Oscar
หลังจากความนิยมดังกล่าว ทำให้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า Chadwick Boseman ได้เป็นที่รู้จักของคนทั่วโลกมากขึ้น แม้กระทั่งเด็ก ๆ ในโรงพยาบาลเซนต์จู (St. Jude Children's Research Hospital) ที่กำลังป่วยเป็นมะเร็ง ซึ่ง Chadwick ได้ไปสร้างแรงบันดาลใจให้เก็บเด็ก ๆ เหล่านั้นให้มีความกล้าหาญ มีกำลังใจในการต่อสู้กับโรคร้ายที่เผชิญ โดยที่ตนเองก็กำลังเป็นมะเร็งอยู่ และเขาไม่เคยออกมาพูดถึงโรคของเขาต่อที่สาธารณะเลยซักครั้ง
โดย รพ. เซนต์จู ได้เคยทวิต ขอบคุณ และทวิตแสดงความเสียใจ ถึง Chadwick Boseman
" ขอบคุณ Chadwick ที่แวะมามอบความสุขให้กับคนไข้ และเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับภารกิจช่วยชีวิตของเรา! " โรงพยาบาลเด็กเซนต์จู ทวีต เมื่อวันที่ 12 ก.ย. 2018
" เมื่อ 2 ปีที่แล้ว Chadwick ได้ไปเยี่ยมเด็ก ๆ ที่ รพ. เซนต์จู ไม่เพียงแต่นำของเล่นมาให้กับเด็ก ๆ เท่านั้น แต่เขายังให้ความสุข ความกล้าหาญ และแรงบันดาลใจ เราเสียใจอย่างยิ่งที่ได้ยินการจากไปของเพื่อนของเรา " รพ. เซนต์จู ทวิต เมื่อวันที่ 29 ส.ค. 2020
วีรกรรมความดีของเขายังไม่หมดแต่เพียงเท่านี้ เมื่อต้นปีนี้เอง Chadwick ได้โพสต์คลิปลงใน Instagram ของเขา เขาพูดเกี่ยวกับเรื่อง โครงการ Operation 42 ซึ่งเป็นโครงการที่กำลังริเริ่ม มีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาลชุมชนชาวแอฟริกัน – อเมริกัน ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของ COVID-19
หลังจากแฟนคลับได้เห็นคลิปของ Chadwick ที่ซูบผอม ก็คิดไปว่าเขาอาจกำลังเตรียมแสดงภาพยนตร์เรื่องใหม่อยู่ และหวังว่าเขาจะ กลับมาหุ่นล่ำพร้อมถ่าย Black Panther 2 ที่ถูกวางคิวฉายไว้ 6 พ.ค. 2022 แต่ความจริงแล้วเป็นผลข้างเคียงของการรักษาโรคมะเร็งที่เข้ากำลังเป็นอยู่
นอกจากเขาจะแสดงเรื่อง Black panther แล้วยังรับบทแสดงในหนังของค่าย MARVEL อีกหลายเรื่องได้แก่ Captain America: Civil War, Avengers: Infinity War, Avengers: End game
เรื่องอื่น ๆ เช่น 42, Gods of Egypt, Marshall, และล่าสุดเรื่อง 21 Bridges
สำหรับเพื่อนที่ยังไม่เคยดูเรื่อง Black panther สามารถอ่านบทความนี้แทนได้ครับ รับรองว่าสนุก และได้สาระแน่นอนครับ😊
R.I.P. Chadwick Boseman #WakandaForever❣️
อ้างอิง
-www.imdb.com
-ภาพจากหนังเรื่อง Black panther, Avengers: End game โดย Marvel Studio
โฆษณา