30 ส.ค. 2020 เวลา 15:06 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
รีวิว Avatar อวตาร | มันช่างสุดยอดจริงๆ...(9/10)
เจค ซัลลี่ (Sam Worthington) นาวิกโยธินผู้พิการขา ได้รับมอบหมายภารกิจในโปรเจ็กต์ “Avatar” แทนพี่ชายฝาแฝดที่เสียชีวิตไป บนดาวเคราะห์ดวงที่อยู่ในจินตนาการบรรเจิดของคาเมรอน แพนดอร่า ภารกิจของเขาคือ การแฝงตัวเข้าไปอยู่หมู่มนุษย์ผู้มีเนื้อตัวสีฟ้าชนเผ่า “นาวี” เพื่อเรียนรู้ทุกอย่างและผลักดันให้เขาออกไปจากพื้นที่ เพื่ออะไรน่ะเหรอ?
เพื่อแร่ชนิดหนึ่งและผลประโยชน์มหาศาล ที่มนุษย์ผู้มีเนื้อตัวสีน้ำตาลอย่างพวกเราจะได้รับยังไงล่ะ
เจค ต้องเข้าไปในป่าบนดาวแพนดอร่า ด้วยการเชื่อมต่อกับร่าง Avatar ของชาวนาวี เข้าไปอาศัยอยู่ในป่าเขียวขจีในเวลากลางวัน แต่งดงามสุดๆ ในเวลากลางคืน ป่าที่นอกจากความงดงาม ยังมีอันตรายแฝงอยู่ด้วย คาเมรอนให้เวลาเราทำความรู้จักกับป่าอย่างเนิ่นนาน พอๆ กับทำให้เราได้เห็นพัฒนาการของความสัมพันธ์ของเจคกับเนย์ทิรี่ (Zo? Salda?a) ลูกสาวหัวหน้าเผ่า นอกจากนี้ ความยาวของหนังที่ยาวถึง 165 นาที ยังทำให้เล่าเรื่องในจุดที่จะทำให้คนดูได้เต็มอิ่มกับทุกฉากที่เขาขนมาให้ได้อย่างเต็มที่ ทั้งฉากต่อสู้เอาตัวรอดของเจค ฉากเรียนรู้ความเป็นชาวนาวี แต่ฉากอย่างว่า กลับน้อยไปนิด (อิอิ)
บทหนังถือว่าทำได้ดี ทำให้เราได้เห็นแง่มุมที่เป็นจริงของมนุษย์ (ซึ่งก็คงรู้กันว่า เป็นชนชาติใด) ผู้บุกรุกยึดครองดินแดนของชนชาติอื่น อ้างโน่นอ้างนี่ ทั้งที่แท้จริงก็เพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง ขณะที่ชาวแพนดอร่ามีชีวิตอยู่กับธรรมชาติ อยู่กับโลกที่แตกต่างออกไป และพร้อมจะต่อสู้เพื่อบ้านและเพื่อนพ้องของตัวเอง
โฆษณา