31 ส.ค. 2020 เวลา 10:41 • ข่าว
ผู้หญิงคนนี้เสียชีวิตแล้วหลังจากไปอยู่ในโรงพยาบาล 2วัน อายุ37ปีลูก 2 คน คนโต4 ขวบหญิง และคนเล็กชาย 3 เดือน หนังสือพิมพ์ลงภาพเห็นเป็นช่วงขาที่ยาวเรียว มันไม่ใช่สวยที่มองเห็นคือขาของคนขาดอาหาร และภาพที่เบลอไว้เห็นเพียงขาและมือและร่างที่ซูบผอมนอนเหยียดยาว 6 วันกับการที่ร่างกายพยายามจะมีชีวิตที่บ้าน เพื่อลูกและการถูกทำร้ายจากคนที่รักที่สุด
เธอยังไม่ตายตอนที่ทีมช่วยเหลือไปถึงหลังจากที่เธอกัดฟัน ลากตัวเองออกมาจากที่นอนที่สุ่มอยู่ในที่เก็บของเก่าภายในห้องเช่าเล็กๆ เธอต้องเลี้ยงลูกอ่อน อยู่ในบ้านที่แม่ผัวเก็บของเก่าขาย และสามีติดยาตัวอ้วนใหญ่อายุ 27 ปี และการบังคับให้ออกไปหาเงินมาใช้จ่ายเพราะตัวเองไม่ได้ทำงานอะไร เมื่อไม่มี สิ่งที่ได้ คือ ยำหมัด สลัดเข่า
cr:ไทยรัฐข่าวเช้าออนไลน์
แม่ผัวคร่ำครวญรักหลานไม่ให้พรากเอาไปย่า จากบ้านตัวเอง และปฏิเสธว่าลูกชายไม่ได้ทำร้ายเมียตัวเอง ตกบันไดเอง คือคำอ้างพร้อมชี้มือแสดงภาพประกอบให้นักข่าวที่สอบถามได้ความกระจ่าง และไม่ได้โกหก
เพื่อนบ้านได้ยินเสียงผู้หญิงร้องโหยหวนจากการถูกทำร้ายมาหลายวันแล้ว ครั้งสุดท้ายได้ยินเสียงร้องเมื่อช่วงสายๆและเสียงตึบตับอีกหลายชั่วโมง ทั้งเสียงแตะตบมาเป็นระยะ ชาวบ้านได้ยินจนชินหู เงียบไปคือหยุด แล้วก็เริ่มต้นใหม่เป็นแบบนี้บ่อยๆเพราะบ้านเช่าที่อยู่ใกล้เคียงกัน
เรื่องของผัวเมีย เรื่องของผัวเมีย เราเข้าไปยุ่งพอเขาดีกันเราก็กลายเป็นหมาหัวเน่า แถมบางทีถูกลูกหลงไม่คุ้ม ไม่คุ้ม อย่าไปยุ่งกับเขา เดี๋ยวเขาก็กลับมาดีกันเอง ยุ่งเรื่องทำมาหากินของตัวเองดีกว่า คงไม่ถึงตายแม่ผัวเขาก็มี คงไม่ฆ่ากันตายเหรอ ลูกเต้าก็ 2 คนแล้ว เขาคงห้ามกันได้ขนาดโทรแจ้งตำรวจมาก็ไม่ได้ทำอะไรให้ผัวเมียตีกัน ใช่มั้ย
cr:ไทยรัฐออนไลน์
เพราะทนต่อไปไม่ไหวอีกแล้ว เลือดคงคั่งทั้งในปอดและในช่องท้อง จากผลการชันสูตร เลือดคั่งในสมอง ซี่โครงหักทิ่มปอด ตับแตกน่าจะมีเลือดซึมออกมาช้าๆเป็นเวลาหลายชั่วโมง ช้ำในเลือดขังจนเริ่มเต็มในช่องท้อง เลือดและลิ่มเลือดที่ช่องอกมากขึ้นจนถุงลมปอดขยายตัวไม่ได้ สร้างแรงฮึดให้หาทางเอาชีวิตรอดเพราะเริ่มหายใจติดขัด เธอพยายามใช้แขนขาข้างซ้ายดึงตัวเพื่อขยับจากที่นอนให้ได้ ข้างขวาเธอขยับหรือเคลื่อนไหวไม่ได้แล้วเพราะกระดูกหักหลายท่อน เธอต้องไปให้ถึงประตูให้ได้ แค่ประตูเท่านั้น น้ำตาแห่งความเจ็บปวดไหลรินทุกครั้งที่ขยับตัว เสียงลูกน้อยที่ร้องคร่ำครวญเพราะดูดนมแม่ไม่ได้ ด้วยความหิวจึงร้องจ้า โดยไม่สนใจน้ำตาแม่ที่ไหลริน
แม่ตายไม่ได้ แม่ต้องไม่ตาย ถ้าแม่ตายลูกสองคนของแม่ต้องลำบาก เธอเกือบไปถึงประตูแล้ว เสียงที่เปล่งร้องขอความช่วยเหลือดังแค่เสียงลมผ่านแม้ตัวเธอเองยังจับความไม่ได้ แค่ไม่ถึง10ก้าวเท้า แต่ทำไมเธอกลับใช้เวลานานเหลือเกิน เธอพยายามหายใจเข้าให้ลึกที่สุด แต่ทุกลมหายใจเข้าออกมันทรมาณเหมือนมีดเสียบอก ทำให้ทุกคืบที่เธอพยายามถัดไปนั้นต้องหยุดใช้เวลา เธอต้องหยุดเพื่อผ่อนลมหายใจให้คลายความเจ็บปวดที่เหมือนมีมีดที่ปักคา เมื่อคลายเจ็บจึงจะเริ่มใหม่อีกครั้ง
เธอกระเสือกกระสนอย่างช้าๆเพื่อออกมาให้พ้นประตู ก่อนจะพยายามส่งเสียงร้องให้เพื่อนบ้านที่เธอเห็น ช่วยตามรถไปโรงพยาบาลให้ที เพื่อนบ้านที่ยอมเปิดหน้าเล่าเรื่องต่างๆให้นักข่าวสัมภาษณ์และเป็นคนโทรศัพท์เรียกรถพยาบาลมาช่วยเหลือเพื่อนำส่งโรงพยาบาล เธอไม่หวั่นที่จะยอมเปิดหน้าเธอทนมาตลอด และวันนี้เธอต้องช่วยผู้หญิงคนนี้
เธอเล่าเรื่องที่เธอได้ยินเสียงการทำร้ายและเงียบไปเมื่อเกือบ10ชั่วโมงก่อนแล้ว และไม่คิดว่าจะร้ายแรง เธอหวังให้เธอคนนี้รอดแต่...
cr:ไทยรัฐออนไลน์
เมื่อลูกสาวตายไปเพราะสามีหาเลี้ยงด้วยลำแข้ง ทั้งแตะทั้งต่อย
และเวลาเมายาก็จะกระทืบซ้ำๆ น้องและแม่พยายามหาความเป็นธรรมครั้งสุดท้าย ด้วยการไปขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณา เพื่อหาทางออกและการช่วยเหลือหลานๆอีก2คน ที่ย่าไม่ยอมให้มา
เสียงสะอื้นของแม่และน้องสาวที่บอกนักข่าวว่า พวกเขาไม่เคยได้ยินลูกสาวหรือพี่สาวพูดอะไรให้ฟังเลย ว่าเรื่องมันจะร้ายแรงถึงขนาดนี้ต้องทำกันถึงตาย เมื่อสองสามวันก่อนก็เพิ่งขอไปนอนที่บ้าน เขาก็ไปบ้านทุกครั้งเวลาที่ทะเลาะกัน และก็กลับมาเองไม่เคยเล่าอะไรให้ฟัง
1
cr:ข่าวเช้าไทยรัฐ
ลูกสาวที่แต่งงานแล้ว เมื่อย้ายออกไป สัมพันธภาพก็ห่างหาย เพราะอะไร มันเกิดจากปัญหาเรื่องความผูกพันธ์ ชะตากรรมหรือกรรมเวรของหญิงคนนี้ เธอทำอะไรผิดถึงต้องถูกลงโทษ
สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ใช่อุบัติเหตุหรือความประมาท มันคือเจตนาของคนรอบข้างที่ขาดความใส่ใจ เธอเป็นคนแบบไหนนะอยากรู้จัง ทำอะไรไว้ที่ทำให้คนอื่นๆมองไม่เห็นความเจ็บปวดที่เธอได้รับ ปล่อยให้เธอเผชิญกับชะตากรรมอย่างน่าสมเพช
cr:ข่าวสดออนไลน์
ผู้หญิงหลังคลอด3เดือน เป็นระยะให้นมลูก เธอต้องบำรุงเพื่อให้ลูกได้นมจากอกที่มีคุณภาพ คนอื่นบำรุงทั้งตัวเองทั้งลูกจนอ้วนกลม แต่ภาพขาที่เรียวลีบผอมจนกระดูกเข่าโปนออกมาช่างสงสารเสียจริง หมดเคราะห์กรรมแล้วนะ หลับให้สบายอย่าได้ห่วงอะไรอีกเลย ขอให้เธอหมดกรรมกับเขา ไปเกิดบนสวรรค์นะ เพราะช่วงสุดท้ายของลมหายใจเธอต้องยินดีมากๆเธออยู่ในโรงพยาบาลแล้ว เธอพยายามจนหลุดออกมาพ้นจากขุมนรกจนได้ แม้เธอจะตายแต่เธอก็ได้ดิ้นเฮือกสุดท้ายจนหลุดออกมาจากนรกตรงนั้นแล้ว หลับให้สบายเถิดนะคนดี ไปสู่สุคติภพที่ต้องการ
คนชั่วจะต้องรับกรรม
1
cr:ข่าวเช้าไทยรัฐ
reference
โฆษณา