19 ต.ค. 2020 เวลา 09:06 • อาหาร
จุดเริ่มต้นการทำเบเกอร์รี่เครื่องดื่มของพรีมม์👧🏻☺️💖
13 ปีที่แล้ว ที่พรีมม์เริ่มเรียนทำเค้กเบเกอร์รี่แบบจริงจัง (ก่อนหน้านั้นพรีมม์เคยทำกับข้าว เริ่มทำอาหารตอนนั่นเด็กมาก ป.3ค่ะ ตนเป็นที่ตนแห่งตน ทำกับข้าวเป็น เราจะไม่อดตาย คือถ้าเราอยู่คนเดียวที่บ้าน อยากกินอะไรก็ทำเอง สนุกกันเลยทีเดียว มีทำขนมอยู่ที่บ้าน เช่น ขนมไทย เค้ก คุ๊กกี้ 🍰🧁🍪🥐🥨🥖🧇🥞🧀
บลาๆๆ... สมัยที่แม่ยังอยู่กับพรีมม์ ตอนยังไม่เสียชีวิต เป็นจุดเริ่มต้นของพรีมม์ที่ชอบทำขนม 13 ปีที่แล้วคือปี2550 ประมาณปวช.1 พรีมม์เรียนฟรีนะคะไม่เคยเสียเงินเรียนสักบาทเดียว (นอกจากซื้อของมาทำ จ่ายค่าของค่าวัตถุดิบ) มั่นใจว่าพรีมม์ชอบทำขนมจริงๆ ความฝันของพรีมม์คืออยากเปิดร้านเบเกอร์รี่เครื่องดื่มเป็นของตัวเอง รอเงินก่อน😆(ใช้งบเยอะพอสมควร)
หลังเรียนจบป.ตรี มีทั้งทฤษฎีและปฏิบัติ แรกๆจำอะไรไม่ได้หรอก หลังๆสมองสั่งการอัตโนมัติ ลืมไม่ลง555 ท่องจำ เขียนจดไว้ ช่วงหลังๆนึกออกโดยไม่ต้องดูสูตร พรีมม์สามารถดัดแปลง หรือคิดสูตรขนมและเครื่องดื่มขึ้นเองได้ อยู่ดีๆก็คิดออกเองอัตโนมัติ ใส่นั่นใส่โน้นนี้ลงไปในขนมน้ำบ้างตามที่เราอยากทำ วันดีคืนดีคิดไอเดียขนม,น้ำ
พรีมม์มักจะบันทึกใส่ลงในสมุดบันทึกแล้วก็เขียนจดเอาไว้ดู ปรับปรุงสูตรขนม แล้วแต่รสชาติหรือแนวที่พรีมม์ชอบ ส่วนตัวแล้วการได้ทดลองทำอะไรใหม่ที่คนอื่นยังไม่ได้ทำแล้วมันดีกับพรีมม์ มันคือผลลัพธ์ที่ดี และจะทำให้ดีขึ้นเรื่อยๆ พัฒนาและนำไปปรับใช้ตามสถานการณ์
ทุกวันนี้ก็ยังมีความสุขกับการกิน555 ตระเวนหาของกิน หาที่เที่ยว ทำงานและนอนวนไป ชีวิตก็ยังคงวนเวียนไปแบบนี้ ซ้ำไป
ซ้ำมา ว่างก็ทำขนมน้ำกิน พอเบื่อก็จะนอนโง่ๆอยู่บ้าน😅😴
เพราะเป็นสิ่งที่เรารัก และเราสามารถทำได้ดีในด้านนี้
เชื่อว่าทุกคนก็มีความฝัน ฝันแต่ละคนก็แตกต่างกันไป หรืออาจจะเหมือนกันก็ได้ แต่ความฝันจะเกิดขึ้นจริงได้ก็ต้องลงมือทำ บางฝันอาจสำเร็จโดยเร็ว บางฝันต้องใช้เวลานานถึงจะสำเร็จ สิ่งหนึ่งที่สามารถทำให้ฝันของตนสำเร็จได้ คือ การวางแผนชีวิตของตนเอง เปรียบเสมือนเรามีแผนที่ ที่จะนำพาตัวเองไปสู่ความสำเร็จในชีวิตอย่างที่หวังไว้
" ไม่มีคำว่าสายที่จะทำตามความฝัน แม้คุณจะมีอายุมากแค่ไหนก็ตามแต่ เพราะอายุก็แค่ตัวเลขที่บ่งบอกว่าคุณเกิดมาบนโลกนี้เป็นเวลานานเท่าไหร่แล้ว ไม่ได้หมายความว่าการทำความฝันของคุณจะสำเร็จน้อยลงหากอายุมากขึ้นมันไม่ได้เกี่ยวกันสักเท่าไหร่ ที่สำคัญกว่านั้นคือคุณมีจิตใจที่มุ่งมั่นที่จะทำตามหัวใจเรียกร้องมากกว่าสิ่งอื่นใด"
หลายคนคงค้นพบตัวเองเจอแล้ว หรือบางคนก็ยังไม่ค้นพบตัวเอง
เป็นกำลังใจให้เพื่อนๆค้นพบตัวเองได้ไวๆ และสานต่อความฝันของตนเองให้สำเร็จ นอกจากคนรอบข้างจะภูมิใจในความสำเร็จแล้ว ตัวเราเองก็ภาคภูมิใจเช่นกัน
โฆษณา