1 ก.ย. 2020 เวลา 23:00 • ท่องเที่ยว
เที่ยวภูทับเบิก หน้าฝน ชิวมากๆ
10 เหตุผล” ที่ควรไปเที่ยว “ภูทับเบิก”หน้าฝน
1.ภูทับเบิก มีความใกล้ เพราะ อยู่ในเขตอ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ห่างจากรุงเทพฯ 414 กิโลเมตร ถือว่าใกล้ เมื่อเทียบกับดอยทางภาคเหนือ
2.มีความสูง ภูทับเบิก เป็นภูเขา ที่สูงที่สุดของจ.เพชรบูรณ์ สูง 1768 เมตร
3.มีความเขียว หน้าฝน ต้นไม้ ขุนเขาเขียวสวยแน่นอน รวมถึงไร่กระหล่ำปลี ก็ช่วยสร้างสีเขียวให้อีก
4.มีความขาวของหมอก ใครๆก็ชอบทะเลหมอก อันนี้คือทีเด็ดของ “ภูทับเบิก” หน้าฝนเลยครับ โอกาสเจอทะเลหมอกอลัง อลัง สวยๆมีสูง โดยเฉพาะในเดือน กรกฎา สิงหา กันยา ยิ่งเช้าวันไหนฟ้าเปิด จะได้พระอาทิตย์และแสงงามๆมาคลอเคลียหมอกขาวๆอีกด้วย
5.มีความสวย ภูทับเบิก มีภูเขาหลายๆลูกที่สวยงาม มีจุดชมวิวตามจุดต่างๆของถนนทางขึ้น
6. มีความฟิน ที่ฟินเพราะหน้าฝนคนเที่ยวน้อย ไม่ต้องแย่งที่กางเต็นท์ แย่งที่จอดรถกัน และลานกางเต็นท์หลายจุด ก็ฟินมาก ทำเลวิวเทพๆหลายจุด ประเภทเปิดเต็นท์มา เจอวิวเลย หรือจะนอนบ้านพัก ก็มีมากมาย หลายแห่งทำดาดฟ้าให้ชมวิวชมดาวด้วย
7.มีความเย็น แนะนำว่าขึ้นภูทับเบิกหน้าฝน ต้องเอาเสื้อกันหนาวมาด้วย ยิ่งใครขี้หนาวก็ต้องเอาไปให้ครบ เพราะบนนั้นลมแรง หนาวมากครับ แม้อุณภูมิจะไม่ต่ำมากก็ตาม เรียกว่าได้สัมผัสบรรยากาศหน้าหนาวก่อนใครกันเลย
8. มีความถูก ลานกางเต็นท์เริ่มที่ 80 บาทที่ไร่ริมผา ส่วนบ้านพักก็เริ่มหลักร้อย อาหารก็มีขายหลายร้าน ราคาไม่แพง อาหารตามสั่งเริ่ม 50 บาท
9.มีความสงบ มีนักท่องเที่ยวมาไม่เยอะเหมือนหน้าหนาว ทำให้เราได้ความสงบ ฟินๆ ไม่วุ่นวาย
10.มีความฮอต จากเหตุผลทั้ง 9 ข้อ ทำให้ ภูทับเบิก หน้าฝน มีความฮอตค่ะ ทุกวันจะมีนักท่องเที่ยวขึ้นมาลุ้นทะเลหมอกกันไม่ได้ขาด ถ้าเป็นวันหยุดก็มากหน่อย แม้ไม่เยอะเท่าหน้าหนาว แต่ก็ไม่เหงา เหมือนเขาอื่น ก็แล้วกันนะค่ะ
#เป็นไงบ้างค่ะสำหรับเหตุผลที่เราควรมาเที่ยวหน้าฝน#
#มันเป็นอะไรที่ฟินมากค่ะ อยากให้ไปเที่ยวกันค่ะ#
#อยากให้ทุกคนขับขี่กันอย่างปลอดภัยกันนะค่ะ#
โฆษณา