1 ก.ย. 2020 เวลา 23:06 • ความคิดเห็น
🎯เพจนี้รวมพลคนน่ารัก
เมื่อหลายวันก่อน
กระผมได้คุยกับน้องคนหนึ่งที่ไม่ได้เข้ามาBDนานพอควร
เป็นน้องที่น่ารักขอรับ สุภาพ และน่าจะเป็นที่รักของใครหลายๆคนในBDเพราะความสุขอยู่รอบตัวเขาเสมอ จากโพสต์จากคอมเมนท์มันบอกอย่างนั้น
น้องบอกเหตุผลที่หายไป (ขออนุญาตคัดลอกเจ้าของคอมเมนท์มานะขอรับ)
"ผมมักจะซีเรียสนิด ๆ เป็นประจำเลยครับพี่ ว่าเราต้องตอบคอมเม้นให้ครบน้าาา ต้องแวะทุก ๆ บ้านให้ครบน้าา
และพอจะปล่อยวางเรื่องนี้ลงบ้าง กลับทำใจไม่ได้ เลยคิดว่างั้นรอมีเวลามากกว่านี้ค่อยกลับมาเล่นดีกว่า(นี่เป็นความคิดบ้า ๆ บอ ๆ ของผมเอง 555+) ปล.ผมสบายดีฮะ งานหนักนิดหน่อย ปีหน้าคงดีขึ้นครับ หวังไว้อย่างนั้น 😊💕"
ดูคำตอบน้องสิขอรับน่ารักมั้ย
ในฐานะพี่ชายคนโก้ กระผมเลยตอบน้องไปว่า
"..เวลาทำอะไรก็ให้สนุกกับมันน้า อ้ายว่า ต้องวางใจให้เป็น ตอบบ้างไม่ตอบบ้าง มีช่วงทิ้งตัวบ้าง กลับมาบ้าง เราตามตอบไม่ได้ทุกคนหรอก หรือทำ ก็ทำได้ไม่นาน มันเครียดเด้ เดือนนึงแวะเจอกันทีก็ดีใจแย้ว อย่าคิดมาก
ความสมบูรณ์ไม่มีอยู่จริงดอกนาย อย่างแวะมาตอบอ้ายบ้าง อ้ายไปเยี่ยมบ้าง เดือนละครั้งก็ดีใจแฮง เราไม่ได้ต้องการดาว ไม่ได้ต้องการยอดไลท์ ไม่ได้ต้องการเม้นเยอะๆ แต่เราอยากได้มิตรภาพคนดีๆมารวมกัน ได้คุยบ้างก็ดีใจแล้ว อย่าหายจ้อยกริบ บ่เอาเด้อ😊.."
หลายคนจะมีความรู้สึกอย่างนี้ ไม่เว้นแม้กระทั่งกระผมเองเคยรู้สึกแบบนี้เช่นกัน กระผมอ่านช้า และฟอลคนค่อนข้างมาก ใครมาตอบ มากดไลค์ กระผมฟอลกลับหมด ทั้งที่เขาไม่มีโพสต์ก็กด555 กระผมแค่หวังว่าวันหนึ่งวันใด เขาอาจจะเขียนและกระผมก็จะไม่พลาดเห็นงานเขียนของเขาเหล่านั้น
ในวันๆหนึ่งพยายามตอบ และแวะไปเพจเพื่อนๆให้ครบ การทำแบบนี้ นานๆไปมันจะกินเวลามากและกลายเป็นงานประจำที่เราต้องทำมากกว่างานที่เราควรทำ
ทำให้เรารู้สึกไม่ดี ในที่สุดก็ห่างหายไป บางคนกลับมาต่อใหม่ได้ บางคนกลับมาแล้วต่อใหม่ไม่ได้ก็หายไปโดยถาวร ซึ่งเป็นที่น่าเสียดายเพื่อนที่ดี มีแนวคิดดีๆ
การวางใจให้เป็นจึงสำคัญ ควรบอกตัวเองว่าฉันยุ่ง ฉันจึงแบ่งเวลาให้BDเท่านี้ นอกเหนืองานที่เราต้องทำ กระผมว่าทุกคนที่อยู่ที่นี่ต้องเข้าใจแหละว่า เราทักทายหรือเม้นท์ไม่ได้ทุกคน ก็ต้องอาศัยเวียนๆไป
ถ้าเราเข้าใจจุดนี้เราจะสบาย ส่วนหนึ่งให้งานประจำ ส่วนหนึ่งให้กับครอบครัว ส่วนหนึ่งให้งานที่อยากทำ และควรทำอย่างอื่นบ้าง แล้วเราจะสนุกและมีความสุขที่จะเข้ามาแบ่งปัน
ที่นี่มีมนต์เสน่ห์ เข้ามาแล้วหาทางออกไม่เจอ
เพราะสังคมที่นี่น่ารัก
กระผมเองก็อยากอยู่ไปนานๆ อยากให้เพื่อนๆนักเขียนอยู่ไปนานๆ
วางใจให้เป็น เราจะได้ไม่เสพจนเกินสุขแล้วมาทุกข์เพราะความสุขที่เกินงาม
ปราถนาดีกับทุกคนนะขอรับ
Hall of fame วันนี้อยากจะบันทึกเขาไว้ในฐานะครูที่ทำให้เราได้เรียนรู้ ในสิ่งที่หลายคนไม่พูดและคงอยากพูด เมื่อใดพร้อมเราจะเห็นความสุขที่อยู่รอบตัวเขาและปันความสุขนั้นให้เราอีกครั้ง
●>ลำดับที่๕น้องติ เพจเพราะความสุขอยู่รอบตัว
ตามอ่านบทความเขาได้ แล้วจะรู้ว่าความสุขอยู่รอบตัวเรามีอยู่จริง

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา