3 ก.ย. 2020 เวลา 13:27 • การ์ตูน
คนไทยจากอนิเมะที่ทำให้วงการฟุตบอลสั่นสะเทือน “Captain Tsubasa”
หากพูดถึงการ์ตูนหรืออนิเมะที่เกี่ยวกับกีฬาฟุตบอลแล้วหละก็ ทุกคนคงนึกถึงการ์ตูนเรื่อง “กัปตันซึบาสะ” อย่างแน่นอน
Cr:https://th.m.wikipedia.org/wiki/กัปตันซึบาสะ
กัปตันซึบาสะ เป็น เรื่องราวของเด็กชายโอโซระ ซึบาสะ ซึ่งได้รับการสอนฟุตบอลจากอดีตนักฟุตบอลทีมชาติบราซิล เชื้อสายญี่ปุ่นชื่อโรแบร์โต ฮอนโง และร่วมทีมนันคัตสึเพื่อเข้าชิงชัยฟุตบอล แห่งชาติทั้งระดับประถมและมัธยม
โดยเนื้อเรื่องมีการสอดแทรกเรื่องราวของมิตรภาพ ความโดดเด่นของของแต่ละตัวละคร รวมถึงเป็นต้นกำเนิดท่าไม้ตายในกีฬาฟุตบอลที่เด็กๆหลายคนนำไปทำตาม ฮ่าๆ 😁
Cr:https://th.m.wikipedia.org/wiki/กัปตันซึบาสะ
แต่ทุกคนจะรู้ไหมว่าในการ์ตูนเรื่องกัปตันซึบาสะนั้น มีคนไทยเชื้อสายไทยแท้ๆโผล่ออกมาให้เราได้เห็นกันด้วย นั่นก็คือ “บุนนาค สิงห์ประเสริฐ” และ “สามพี่น้องกรสวัสดิ์” โดย บุญนาค เป็นกัปตันทีมชาติไทยผู้ประยุกต์ใช้วิชามวยไทยของตนเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลในตำแหน่งกองหลัง และ พี่น้องกรสวัสดิ์ (ชนะ, สกุล, ฟ้าลั่น) ผู้ประยุกต์ใช้วิชาเซปักตะกร้อมาใช้ในกีฬาฟุตบอล
โดยตัวละครเหล่านี้จะโผล่มาในภาคเยาวชนโลก เล่ม 5 ฉบับภาษาไทย เป็นการแข่งขันรอบคัดเลือกโซนเอเชียระหว่างระหว่างทีมชาติไทยกับทีมชาติญี่ปุ่น
จังหวะสำคัญในศึกครั้งนี้คือจังหวะที่บุนนาค สิงห์ประเสริฐ ได้เข้าปะทะกับ โอโซระ ซึบาสะ ตัวเอกของเรื่องอย่างรุนแรงจนได้รับบาดเจ็บทั้งคู่โดยสึบาสะ เป็นฝ่ายถูกหามส่งรักษาตัวในขณะที่บุนนาคยังคงอยู่ในสนามต่อไป//แข็งแกร่งสุดๆ😄
แต่ภายหลังก็ไม่สามารถเอาชนะทีมชาติญี่ปุ่นได้ (5 ประตูต่อ 4 - ที่สนามกีฬาแห่งชาติ ประเทศญี่ปุ่น)
Cr : pantip
ข้อมูลผิดพลาดตรงไหนสามารถติชมเพื่อนำไปปรับปรุงแก้ไขต่อไปครับ
โฆษณา