6 ก.ย. 2020 เวลา 02:45 • ปรัชญา
"แม่ของลูก" เป็นคำที่ผู้ชายใช้เรียกเมียที่คาดหวังจะอยู่กันไปชั่วฟ้าดินสลาย(ไม่ใช่ผู้ชายทุกคน) เป็นอีกประโยคที่เลือกใช้สำหรับคนที่ต้องการสร้างครอบครัวหรือชีวิตคู่จากการแต่งงาน มีเพียงส่วนน้อยที่ถูกรางวัลแจ็คพอตและได้ทุกอย่างมาครอบครอง สมหวัง
cr:ครอบครัวบันเทิงออนไลน์
ทุกคนมีชีวิตและเวลาที่ตัวเองที่ถูกกำหนดไว้ บางอย่างถูกเลือกไว้และบางอย่างคือความฝันและการแสวงหาที่จะครอบครอง แต่สิ่งที่เป็นความจริงเมื่อสิ่งต่างๆเกิดขึ้น คือการรับผิดชอบต่อบทบาทหรือหัวโขนที่ตัวเองต้องการเลือกสวม เมียหลวงลวงสังหาร หรือคนดูแลใกล้ชิด(สาวน้อยที่มีความฝัน..)
cr:ครอบครัวบันเทิงออนไลน์
การมีลูกเป็นโซ่ทองคล้องใจ(ตัวเองหรือต่างคนต่างคล้อง) ลูกที่ต้องปกป้องกลายเป็นสิ่งที่พ่อแม่ ที่มีความรักผูกพันธ์เลือกจะกำกับบทบาทของตัวเอง เปิดหัวใจ ว่ารักลูกหรือแค่สร้างภาพ ความจริงที่รู้แค่ตัวเอง
คนเคยดูแล(สามี) คือสิ่งที่ได้ยินจากการสัมภาษณ์แสดงให้เห็นถึงจุดยืนของผู้หญิงที่เข้มแข็งมากที่สุด เธอพยายามนิ่งมาตลอดเพื่อให้เกิดการตกตะกอนและสุดท้ายคือการตกผลึกทางความคิด
มีวันที่เราต่างมีอายุหรือช่วงวัยที่มีจุดยืนหรือเป้าหมายที่ต้องการอย่างชัดเจน ความมุ่งมั่นบังคับให้ตัวเองต้องต่อสู้เพื่อให้ถึงจุดหมาย
คนเราต้องใช้ชีวิตเวลา สิ่งแวดล้อมจะนำพาสิ่งต่างๆเข้ามาในชีวิตและบ้างอย่างจะถูกพรากไป และสุดท้ายด้วยสติปัญญาบุคคลนั้นจะสามารถเลือกชั่งน้ำหนักว่าอะไรที่ทำให้เราอยู่กับปัจจุบันอย่างมีความสุข มั่นคง สงบ
จริงอยู่มีบางสิ่งหลุดหายจางลง เป้าหมายที่เคยตั้งไว้เต็มร้อยก็ค่อยๆลดลง การเรียนรู้ในประสบการณ์ชีวิตจะช่วยให้ตัวเองมีปัจจุบันที่สงบและเลือกการใช้ทางชีวิตที่สุขสงบ โดยเฉพาะจิตใจที่จดจ่อกับสิ่งที่รักที่สุด
cr:ภาพจากซีรี่ห์ My love from the star หนึ่งตัวอย่างความรัก
ใช่คุณ"ญ" ถูกที่สุด แต่ด้วยอุปนิสัยเฉียบขาดมุ่งมั่น และความแรงจากการที่มีความเชื่อมั่นของนักสู้ชีวิต เพื่อการรอดที่มีศักดิ์ศรี และความใจดีและอ่อนไหวของคนบางคน ผลักดันให้ชีวิตมาอยู่จุดนี้
ในวันที่เป้าหมายและการดำเนินชีวิตที่เป็นเส้นขนานที่ชิดใกล้ ของคนที่เคยเป็นเส้นเดียวกันแต่มีบางสิ่งมาเบียดให้เส้นสองเส้นนี้ต้องแยกออกเป็นสองเส้น
การเปลี่ยนแนวทางเดินของชีวิต เพื่อให้เส้นคู่นี้สามารถเดินต่อไป คือน้ำใจและความตั้งมั่นที่จะดูแลต้นไม้เล็กๆให้โตร่วมกัน ในวันที่ต้นไม้น้อยยังไม่มีรากแก้วที่ใหญ่พอจะดูดอาหารมาเลี้ยงลำต้นได้
เส้นขนานที่เปาะบางพร้อมจะเปื่อยขาดหรือจะเหนียวแน่นอยู่ที่คนสองคนต้องช่วยกัน เพราะถ้าเส้นใดยอมให้ตัวเองถูกดึงรั้งขยำขยี แน่นอนที่มันจะต้องเปื่อยขาดลงได้เร็วขึ้น
และถ้าจะเหลือเพียงเส้นเดียวต้นไม้น้อยๆจะโตได้หรือไม่ แน่นอนโลกในปัจจุบันอาจคิดว่าจำนวนมากอาจดีกว่าจำนวนน้อย และในความจริงๆของหลายเรื่องที่ผ่านมาได้เห็น ต้นไม้บางต้นก็อึดหนักหนาแม้แต่ภูผาที่เบียดหนีบจะเอาให้ถึงตาย แต่ก็ยังสามารถแทรกตัวเพื่อเติบโตหาแสงอาทิตย์จนได้
cr:catdump picture
ในสายตาของบางท่านการยอมหรือไม่ยอมในใจอาจสำคัญและจำเป็น
1.เป็นฉันๆไม่ยอมจะจัดการให้ถึงที่สุด เธอเป็นของเสิ่นเจิ้น(ของปลอม) ฉันคือของจริงของแท้เพียงแค่ฉันมาที่หลัง ฉันชอบปลากระป๋องที่ยำแล้วรสเข้มข้นอร่อย จัดจ้าน ยิ่งแก่ยิ่งดี(ยิ่งรวยยิ่งชอบใช่มัยหนอ)
cr:ครอบครัวบันเทิงออนไลน์
2.อะไรที่เรียกว่าการอยู่ไม่เป็นของสาวน้อยที่อาจเพิ่งเคยขึ้นสังเวียน การที่ต้องการมีตัวตนเพื่อการแย่งชิงสิ่งที่ต้องการเพิ่งจะเริ่มต้นเท่านั้น วุฒิภาวะ และการขึ้นสังเวียนของการแย่งชิง กับคู่ต่อสู้ที่เจนเวที และผู้ชมที่รายล้อมต่างส่งเสียงเชียร์หรือก่นด่า
3.เทวดาประจำกายมีทุกคนเป็นเรื่องจริง คุณปลุกท่านไหนขึ้นมาทำงานในการปกป้องตัวตนของตน องค์ดำที่อยู่ลึกที่สุด หรือองค์ขาวที่อยู่ใกล้ชิดและพร้อมตื่น คุณเป็นคนเลือกท่านขึ้นมาและเมื่อท่านออกมาแล้วสิ่งหนึ่งในฐานะที่มีตัวตน จะให้ท่านอยู่ต่อหรือเชิญท่านกลับไป โปรดเลือกสิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากที่ท่านมาแล้ว คุณชอบมัย
ดีหรือชั่วอยู่ที่ตัวตน วันที่ผ่านมาและเข้าใจ ช่วยให้เลือกคัดกรองสิ่งที่เข้ามาในชีวิต บางอย่างที่จะช่วยยกคุณค่าของจิตใจให้สูงขึ้นคือการอภัยและปล่อยให้มันผ่านไป รักหรือเกลียดที่สุดอย่างไร ก็คงไม่สามารถรั้งไว้ได้ตลอดไป ไม่เขาก็เราก็ต้องลงเวทีในที่สุด
คืออต้องการเป็นกำลังใจกับนักสู้ชีวิตทุกคนกับทางเลือกที่เลือกจะใช้ชีวิตภายใต้เงื่อนไขและสิ่งที่เลือกสวม หัวโขน
reference
โฆษณา