7 ก.ย. 2020 เวลา 03:59 • ความคิดเห็น
เสียเงินบูสไป 300 บาท ก็ไม่ช่วยให้ได้ดาว โพสนี้ เป็นการทดสอบบทความของตัวเอง และ การเสียเงินบูสโพส เพื่อเพิ่มยอดผู้ชม เสียเงินไป 300 กว่าบาท ดาวก็ยังไม่ได้ เป็นเพราะอะไร เรามาลองดูกันครับ
จากการวิเคราะห์ และ ได้ทำการทดสอบกับตัวเองในหลาย ๆ ด้าน เชื่อว่าทุกคนคงเคยได้ลองปรับเปลี่ยนวิธีการเขียน เพื่อที่จะได้ดาว และ มีรายได้เสริมขึ้นมาก ส่วนผมเอง ได้ทดลองการโพสในหลายรูปแบบดังนี้
1.เขียนบทความในรูปแบบของตัวเอง งานที่ตัวเองถนัด
การเขียนแบบนี้ จะมีกลุ่มผู้อ่านโดยเฉพาะ ยอดผู้ชมก็จะไม่มาก ก็จะมีแต่เพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ที่น่ารักมาคอยให้กำลังใจ ซึ่งก็ไม่ได้มากพอที่จะได้ดาว เพราะการเขียนบทความในเรื่องงานของผม เปรียบเสมือน การเขียนเอามันส์ และ แชร์ประสบการณ์
2
2.เขียนบทความตามกระแส
ทดสอบดู และ ลองปรับรูปแบบการเขียน ก็จะมีผู้ชมมากกว่าข้อแรกนะครับ เพียงแต่ว่ามันไม่ใช่ตัวเรา แต่รู้สึกว่า ถ้าอยากจะได้ดาว คงต้องเขียนในสิ่งที่ผู้อ่าน อยากอ่าน บทความประเภทนี้ จึงเป็นสิ่งที่น่าสนใจสำหรับผู้ต้องการตาว
3.เขียบทความข่าวทันเหตุการณ์
ทดสอบ การเขียนบทความประเภทนี้ ถือว่า เป็นที่สนใจของผู้อ่านมากที่สุด และ ข่าวทันเหตุการณ์ต่าง ๆ จะต้องมีการอ้างอิง แหล่งข่าว บางครั้ง เพื่อให้ได้รายละเอียด จึงมีการนำข้อความของต้นฉบับมามากเกินไป ถึงแม้ว่าจะนำมาแปลงเป็นสำนวนของตัวเองแล้วก็ตาม ส่วนใหญ่จะได้ดาว แต่จะถูกริบดาวคืนไป ในที่สุด โดนมาหลายบทความมาก
4.ทดสอบบูสโพส (ขึ้นอยู่กับบทความ) ลองเสียเงินกับการบูสโพสมาหลายบทความ ทดสอบในทุกบทความทั้ง 3 แบบข้างต้น
-แบบบทความที่เขียนในรูปแบบของตัวเอง บูสยังไงก็ไม่มีทางได้ดาว เพราะคนส่วนใหญ่ไม่สนใจ ถือแม้จะมีผู้ชมมากกว่า 6k ก็ตาม เสียเงินทดสอบไปกว่า 300 บาท
-บทความตามกระแส ถ้ามีผู้ชมมาก แล้วใกล้ได้ดาว บูสไป 20 บาทก็ได้ดาวแล้ว
-บทความทันเหตุการณ์ ไม่ต้องบูสดาวก็มา (แบบนี้ต้องฝึกให้เป็นมือโปรฯ) คัดลอกมาไม่ได้ ปรับมาใช้ภาษาของตัวก็ไม่ค่อยจะได้
👉👉👉👉👉👉👉👉👉👉👉👉👉👉👉👉👉👉👉ตัวอย่างข้างล่างนี้เป็น ตัวอย่างที่ผมได้ทดสอบบูสโพสไป 300 บาท ยอดรับชม 7.3 พัน ยอด like 48 ปรากฏว่า ไปไม่ถึงดวงดาว
ช่วงนี้ ยิ่งพบคนไทยติดมากขึ้น เลยเขียนบทความนี้มาเพื่อให้มั่นใจ
ยอดรับชม 7.3K
เหตุผลที่ลงทุนเยอะขนาดนั้น เพราะ
1.ต้องการได้ดาว
2.ที่อยากได้ดาวขนาดนั้นเพราะ มียอดดาวที่เป็นตัวเงินค้างอยู่ในระบบที่ยังถอนไม่ได้ ซึ่งค้างมาร่วมครึ่งปี จึงคิดว่าลงทุนไป 200-300 บาท เพื่อนำเงิน 1,000 บาทออกมาก็คงจะดีกว่าทิ้งเอาไว้ในนั้นเฉย ๆ โดยปล่าวประโยชน์
1
บูสไป 309 บาท
ต้องขอบอกเลยว่า ช่วงหลัง ๆ มานี้ การเขียนแล้วจะได้ดาวนี่ แทบจะเป็นไปไม่ได้เลย ถ้าไม่ใช่มืออาชีพจริง ๆ เพราะผู้ที่เข้ามาเขียนใหม่ ๆ นี่ จะเป็นพวก official มากกว่า มีความรู้ ความสามารถ เป็นอาชีพนักเขียนจริง ๆ ส่วนนักเขียนหน้าใหม่ และ พัฒนาตัวเอง เขียนถูกใจผู้อ่านก็มีเยอะ ส่วนคนที่มีเวลาน้อย เขียนน้อย ค่าการมองเห็นก็น้อยตามลงไปด้วย
ด้วยเหตุนี้ ผมจึงขออีก 1 ดาว เพื่อจะเบิกเงิน 1000 บาทออกมา และต่อไปก็จะเขียนเล่น ๆ ไปเรื่อย ๆ มาแชร์ประสบการณ์ต่าง ๆ ให้เพื่อน ๆ ได้ฟังกันตามปกติ ก็ไม่หวังดาวอีกแล้ว (เห็นยอดเงินค้างแล้วเสียดาย เอาออกมากินขนมดีกว่า) อิอิ
ฉะนั้น ถ้าอยากได้ดาว อาจจะขอสรุปคร่าว ๆ ว่า
1.งานเขียน ที่มีคุณภาพ สำคัญที่สุดครับ ไม่ว่าจะเป็นประสบการณ์ของตัวเอง แต่งานเขียนมีคุณภาพน่าอ่าน น่าติดตาม ดาวก็จะตามมาเอง
2.เขียนในสิ่งที่ผู้อ่านอยากอ่าน
3.เขียนเรื่องในกระแส
4.เขียนเรื่องอยากรวย
5.เขียนงานสอน วิธีการหาเงิน วิธีการทำเงิน วิธีการออม
ซึ่งทั้งหมดนี้ ขึ้นอยู่กับจริตของนักเขียนนะครับ แต่ละคนมีรูปแบบเป็นของตัวเอง ลอกเรียนกันไม่ได้นะครับผม เขียนในสิ่งที่เป็นตัวเอง เขียนไปพัฒนาไป ดาวก็จะมาเอง
ทั้งหมดนี้ เป็นความเห็นส่วนตัว และ และเป็นบทวิเคราะห์ ทดสอบ ส่วนตัวนะครับ คนอื่น อาจจะไม่เห็นด้วย หรือ ได้ผลลัพธ์ ที่ไม่เหมือนกันก็ได้ อันนี้แล้วแต่บทความของเพื่อน ๆ แต่ละคนเลยครับ
ขอบคุณครับที่อ่านมาจนถึงตอนนี้

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา