7 ก.ย. 2020 เวลา 14:27 • ดนตรี เพลง
เรื่องของเมื่อวาน...
ทุกคนมีเมื่อวานกัน แล้วเมื่อวานคุณเป็นอย่างไรคะ ? มันโอเคไหม มันดีไหมนะ สำหรับตัวฉันเองนะ เมื่อวานหลายวันเลยที่ผ่านมาได้ข้อคิดกับตนเองเยอะแยะมากมายเลย แม้ว่าเราจะเป็นที่เก่งแค่ไหนก็ตาม ให้เราคิดเสมอว่า เราอยู่ที่ไหน ขอให้เราเต็มที่กับที่นั่น เพราะเมื่อคุณได้เดินออกมาแล้ว คุณจะไม่รู้สึกเสียดาย และ “ที่ใดมีเรา ที่นั่นไม่มีเรา” คำนี้ฉันมักชอบพูดกับตนเองเสมอ เพราะอะไรรู้ไหมคะ
ที่ใดมีเรา ที่นั่นไม่มีเรา คำนี้ทำให้เราไม่หลงตัวเอง คำนี้ทำให้เราไม่มีคำว่า ... ไม่มีเราแล้วจะรู้สึก มันเป็นคำที่ทำให้เรายึดติด ยึดมั่นในตนเอง อาจจะเป็นเพราะอีโก้หรือตัวตนของเราก็ไม่รู้นะ แต่หากเราไม่มีคำว่า ไม่มีเราจะรู้สึก ... ไม่มีคำนี้อยู่ในใจ คุณจะไม่มานั่งเสียใจ ไม่มานั่งน้อยใจว่าทำไมไม่คิดถึงเราบ้าง ขอให้คุณเชื่อมั่นในตนเอง มั่นใจในสิ่งที่ทำและทำอะไรขอให้ทำเต็มที่ ทำให้ดีที่สุดก็พอ เพราะวันนี้อีกไม่กี่ชั่วโมงก็กลายเป็นเมื่อวานแล้วนะ
หากว่าวันนี้คุณอารมณ์เสีย หัวเสียใส่ใคร บางครั้งเราก็ไม่อยากจะทำหรอกนะ ไม่อยากทำเลย อแต่เหมือนมีบางอย่างอยู่ในใจ อยู่ข้างในที่ผลักดันให้เราได้ทำออกไป เราพยายามควบคุมตนเองแล้วนะ แต่มันไม่ได้จริงๆ ใครเป็นแบบนี้บ้างคะ ฉันก็เหมือนกันนะ เป็นอยู่นะ แรกๆ มานั่งโทษตนเอง แต่ตอนนี้ เราเริ่มอยากเปลี่ยนตนเองให้ดีขึ้นล่ะ เราพยายามที่จะไม่ให้เกิดเรื่องนั้นอีก ฉันทำอย่างไรรู้ไหมคะ ตอนนี้ ฉันยิ้มมากขึ้น ขอบคุณคนรอบข้างมากขึ้นและที่สำคัญ ฝึกสติ ทำสมาธิมากขึ้น 3 วิธีนี้ช่วยฉันได้ดีเลยทีเดียว
หากคุณเป็นเหมือนกัน สิ่งที่ผ่านมา ฉันพร้อมให้อภัยตนเองแล้วนะ คุณล่ะ ให้อภัยได้หรือยัง มาเริ่มต้นวันนี้ ให้กลายเป็นเมื่อวานที่ดีกว่ากัน....
โฆษณา