7 ก.ย. 2020 เวลา 18:02 • อาหาร
กราบสวัสดี แฟนเพจทุกคนนะคะ ห่างหายไปเป็นอาทิตย์ ช่วงนี้งานชุมมากจ้ะ แต่เราก็กลับมาแล้วซึ่งวันนี้จะพาไป
ดู Next stop ที่อร่อยจนต้องบอกต่อ และมันจัดว่าดี…มาก ทีเดียว นั่นก็คือ…
--- ครัวคุณตุ่ม มหาชัย -ร้านดังในสมุทรสาคร ---
ขอเกริ่นก่อนว่า ร้านนี้ไปโดยมิได้ตั้งใจหรือค้นหาข้อมูลไปแต่อย่างใด แต่ที่ได้ไปนั้น เพราะว่าคุณพ่อของแอดมินจะพาไปกินข้าวนั่นเองจ้า คุณพ่อเป็นลูกค้าประจำร้านนี้ถ้าต้องเดินทางไปแถวมหาชัย ซึ่งคุณพ่อชวนไปหลายครั้งแล้ว (ผ่านมา 3 ปี) พึ่งจะได้ไปก็คราวนี้แหละ จะบอกว่าร้านนี้มีเมนูเด็ดหลายอย่างมาก แต่ที่ได้ทานวันนั้น มี 4 เมนูด้วยกัน ได้แก่
1. ปลาทูต้มมะนาว 150 บาท(5 ดาว+++)
ราคาไม่แรงเลย แถมประทับใจและอร่อยมาก เพราะว่าพอทานปลาและซดน้ำพร้อมกัน คือ มันฟินมาก น้ำซุปร้อน ๆ บวกกับปลาทูที่เนื้อนิ่มมาก กินแล้วละลายในปากเลยจ้า จะบอกว่าคุณน้าเราเนี่ยปกติไม่ค่อยเอ่ยปากชมร้านไหน และค่อนข้างเลือกร้านมากในการทาน แต่คุณน้ากลับประทับใจ ชื่นชอบเมนูนี้มาก คุณน้าบอกว่า ปลาเนื้อนิ่มมาก และน้ำต้มมะนาวมันเผ็ดแบบเล็ก ๆ ไม่เผ็ดจนเกินไป กำลังดี ช่วยกระตุ้น ความอยากอาหารจานถัดไปมาก ๆ
(นอกจากนี้ยังมีปลาทูต้มยำ และปลาทูต้มส้ม ด้วยน้า แต่ว่าทางร้านแนะนำปลาทูต้มมะนาว เพราะเป็นอาหารขึ้นชื่อ ขายดีจ้า)
2.ปลากะพงทอดน้ำปลา 350 บาท (4.5)
สำหรับคนชอบปลากะพง ให้ 4.5 ดาว แต่ถ้าเป็นคนที่เลือกสรรและกินปลากะพงบ่อย หลายร้าน หรือจากร้านดัง ๆ อาจจะให้ 4 เพราะใส่น้ำปลาน้อยกว่าเจ้าดังและกลิ่นหอมน้อยกว่า แต่ถ้าเรื่องความกรอบและฟู ให้ เต็ม 5 เลยค่ะ อาม่าชอบมาก กินไม่หยุด หมดแล้วยังแทะปลาต่อ และถามย้ำชื่อร้านหลายรอบด้วย
3.กุ้งผัดพริกขี้หนู 370 บาท (4.5 ดาว)
อาหารขึ้นชื่ออันดับแรกๆ ของร้าน ซึ่งเอาจริงคือไม่ได้แห้งแบบที่คิดนะคะ ลองดูจากรูป ยังมีน้ำ จานนี้คุณพ่ออัญเชิญค่ะ บอกว่ายังไงต้องสั่ง จะบอกว่า กุ้งตัวใหญ่ เต็มคำ เนื้อนิ่ม แต่ไม่นิ่มจนเละ กำลังดี น้ำมันผัดพริกขี้หนูเผ็ดเล็ก ๆ เอาไว้ราดกุ้งอีกที ให้ชุ่มๆ ก่อนทานจะอร่อยมากขึ้น
4. ปูเนื้อผัดพริกไทยดำ(ปูทะเล) ราคาตามน้ำหนัก (ประมาณ 1,500 บาท ได้ 2 ตัว) (5 ดาว)
ปูเนื้อนิ่มมาก เนื้อเยอะโดยเฉพาะตรงก้ามปู ซึ่งถ้าปกติเป็นคนกินปู จะรู้ว่าส่วนก้ามอร่อยสุด และมันก็อร่อยสุดจริง ๆ และฟินมากกกก ไม่มีอะไรจะอธิบายมากนะอันนี้ ให้ดูรูปเองเลยจ้า ส่วนตัวคือชอบปูที่สุด หยุดกินไม่ได้ เราต้องหาเนื้อให้เจอ ! แม้จะดูไม่เหลือแล้ว TT
*** ที่ร้านมีปูม้าด้วยน้า หรือ ถ้าคนไม่อยากแกะ ก็สั่งเนื้อปูที่แกะมาให้แล้วก็ได้นะ
การให้คะแนนโดยรวม (คะแนนเต็ม 5 )
1. รูปลักษณ์ (ความน่าทาน-หน้าตา) : 5 คะแนน
2. รสชาติ: 5 คะแนน
3. บรรยากาศและการตกแต่งร้าน + ความสะอาด : 3.5 คะแนน
4. Service : บริการดี ประทับใจ โดยเฉพาะการจัดเรียงการเสิร์ฟอาหารทำได้ดีมาก มีการเสิร์ฟปลาทูต้มมะนาวก่อน ซึ่งเป็นเมนูเบาๆ เรียกน้ำย่อย ไม่หนักท้อง และกระตุ้นความอยากอาหารจานถัดไป 4.5 คะแนน
5. ราคา/ความคุ้มค่า : รสชาติดีมาก ราคาเหมาะสมกับคุณภาพ (5 คะแนน)
เพิ่มเติม :
- จอดรถได้ตามแนวถนน
- มีของฝากขาย ที่ต้องจัดถ้าไปคือ ลอดช่องวัดเจษ ของขึ้นชื่อมหาชัย และขนมอื่น ๆ มากมาย
- ร้านอาหารติดแอร์
- รูดบัตรชาร์ต 3 %
พิกัด : 182 ถนน เจษฎาวิถี, มหาชัย, สมุทรสาคร
โทร : 034-421-935 / 034-840-465
FB : ครัวคุณตุ่ม มหาชัย
#จัดว่าดีรีวิว #ตามใจปากdaily #ครัวคุณตุ่มมหาชัย #อร่อยเหมือนมากินที่ร้าน #รีวิวอาหาร #ร้านอาหาร #ร้านอาหารทะเล #ร้านอาหารมหาชัย #ร้านอาหารสมุทรสาคร
โฆษณา