8 ก.ย. 2020 เวลา 04:18 • ปรัชญา
ความสนุกการเล่นพนันทุกชนิด เกิดจากการถูกหลอกของสมองมีการศึกษา "การติด"ทุกชนิดเกิดจากการควบคุมของสมอง(ในกรณีที่เจ้าตัวยอมรับสภาพการติดแล้วทำทุกอย่างเพื่อป้อนตัวเองให้มีความสุข)
1
cr:matichon.online
สำหรับคนที่ติดแล้วมีคำกล่าวว่า " แม้เอาปืนจ่อหัวเพื่อแลกเงินไปเล่นยังยอมเลย "คนติดทำได้ทุกอย่างเพื่อให้ได้เสพ ดังนั้นการที่จะทำอะไรผิดๆก็เพื่อจะให้ตัวเองได้เล่น แม้จะมีสติหลงเหลือที่คาดคิดไว้แล้วถึงผลที่จะเกิดตามมา แต่สิ่งที่คาดหวังคือการชนะ แล้วทุกอย่างจะผ่อนคลาย
เมื่อสมองได้สิ่งที่ต้องการความสนุกความสุขที่วนเวียนอยู่ สร้างสิ่งที่เหนือการคาดเดา และเพื่อจะให้ได้มาถึงความต้องการ คือการหาเงินมาเล่นต่อ ต่อ ต่อ เพราะกลายเป็นความติดอกติดใจสนุกมีความสุข
" นี่หรือคือความรักลูก รักสามี "จากปากของคนที่รักเราและเรารัก มันก็แค่คำพูดที่สะท้อนสิ่งที่ใครบางคนมีความคาดหวังต่างกัน
มนุษย์ทุกคนรับรู้ถึงความท้าท้าย ความเสี่ยงแต่ด้วยการควบคุมและสติปัญญาจึงสร้างสิ่งที่จะไม่ตอบสนองสมองในทางที่ผิด คือการละการเสพที่หลอกตัวเองและควบคุมการทำงานของสมองในฐานะเจ้านายและไม่ปล่อยให้ความต้องการฝ่ายต่ำ มาเอาชนะได้ และฝึกเตือนตัวเองตลอดเมื่อทำสิ่งที่ไม่ดี รวมทั้งพยายามกลับมาควบคุมความคิดและกำหนดพฤติกรรมตัวเองได้ทันก่อนที่จะถลำลึก
คุณยังสาวยังสวยและมีความโชคดีมากๆที่มีโอกาสเกิดใหม่แล้ว จากเหตุการณ์ในครั้งนี้เป็นบทเรียนที่กำลังมาช่วยให้คุณได้รอดชีวิต และลุกขึ้นยืนให้ได้ก่อนที่จะสายเกินไป
cr:matichon.online
มีคนที่ติดพนันมีจุดจบที่ไม่สวย หนึ่งในตัวอย่างของการจบไม่สวย ถ้ายังตามใจสมองต่อไปคงเจ็บเหมือนนางลำยอง(ทองเนื้อเก้าที่แสดงโดยคุณนุ่น วรนุช) คือชีวิตที่ตกต่ำลงเรื่อยๆเพราะพยายามที่จะป้อนความสุขให้ตัวเองผ่านสมองโง่ๆที่หลงผิด สุดท้ายคือคนที่รักคุณ คนที่ทุกข์ตามคุณคือ ลูก และจุดจบของผู้หญิงแบบเราอาจตายด้วยโรคหลายๆอย่างที่คาดเดาได้ไม่ยาก เมื่อความต้องการเงินและเมื่อเจ้าหนี้กำลังตามล่า
หยุดให้ความสุขสมอง ตื่นขึ้นมาจากการหลงผิด ตั้งหน้าตั้งแต่ปลุกเจ้าสมองโง่ๆให้ตื่นขึ้นมามีสติอย่าถล่ำลึกกว่านี้ มีคนที่ยังรักสงสารเห็นใจบนโลกใบนี้ อย่าใส่ใจคำพูดหรือการกระทำที่จะมาบั้นทอนจากสิ่งที่เราทำไปแล้ว
cr:google.net
คุณกล้าหาญที่ยอมรับ สีหน้าแววตาและน้ำตาที่พรั่งพรูออกมาด้วยความเสียใจ และขอโอกาสในวันนี้ คุณได้รับมันแล้ว
วิธีการที่จะหยุดความโง่ของสมองคือ "สติ"ที่จะนำมาควบคุมมัน อย่าทำตามที่มันสั่ง เพราะว่าถ้าคุณยอมมัน มันจะทำสิ่งที่จะบังคับให้คุณทำอะไรผิดๆโดยไม่ยั้งคิด คุณต้องประคองสติและตัดขาดกับการพนันทุกชนิด บอกตัวเองว่า "ฉันจะเริ่มต้นใหม่"
แม่ผู้ให้กำเนิดอีกร้อยปีคำเรียกชื่อของแม่คนนี้จะไม่เปลี่ยนแม้แม่จะเปลี่ยนชื่อ ฝึกให้สมองชินกับการหลีกเลี่ยงอบายมุขทุกอย่างให้ได้
cr:ไทยรัฐออนไลน์
รูปร่างหน้าตาผิวพรรณคุณไม่ได้ด้อยกว่าใคร อย่าไปหวังเอาชนะสิ่งใดในโลกนี้เพราะการเสพกิเลส อยู่กับการสร้างตัวตนบนความถูกต้องประคองตนให้เหนืออบายมุขต่ำๆไว้ให้นานที่สุด จนเมื่อสมองลืมความสุขแบบโง่ๆแล้ว สติจะกลับมาควบคุมทุกอย่างเอง มีวิจัยที่ไหนสักแห่งบอกว่า สมองจะลืมความสุขโง่ๆได้ถ้าเจ้าของพยายามที่จะเอาชนะความต้องการ เปลี่ยนความคิดและพฤติกรรมภายใน 2 อาทิตย์ จะเลิกทุรนทุรายเพราะความต้องการหรือเอาชนะกิเลสที่จะมาดึงให้หาอะไรมาปรนเปรอมัน(บทอ้างอิงในbd ท้ายบทความ)
เป็นกำลังใจให้คุณและคนที่คุณรัก เข้มแข็งไว้ คุณรอดแล้วนะสู้แบบนักสู้ที่คุณเป็นอยู่บอกพวกเขาว่า " ฉันอยู่นี่ศัตรูที่รัก" แม้จะต้องลำบากแค่ไหนในการให้มันผ่านแต่ฉันจะอดทน
อบายมุขมุ่งยกมี6อย่าง เหตุเป็นทางนำถึงซึ่งฉิบหาย
1.ดื่มเครื่องดองของเมามาย
2.เที่ยวกายเตร่ไปในกลางคืน
3.เที่ยวดูการละเล่นไม่เป็นเมื่อ
4.พร่ำเพรื่อการพนันเล่นไม่เว้นฝืน
5.คบคนชั่วเป็นมิตรไม่ยั่งยืน
6.นั้นฝืนการงานเกียจคร้านทำ
ถ้าคุณคิดได้คุณก็ชนะแล้ว#อย่ายอมแพ้#
reference
โฆษณา