10 ก.ย. 2020 เวลา 15:07 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Mother Gamer เกมเมอร์ เกมแม่
หนังครอบครัว และสังคมที่เกี่ยวกับวงการเกม E-Sports ที่ต้องยอมรับและปรบมือให้กับทีมงานและผู้กำกับ เลยว่ามีความกล้าที่เข้ามาเล่นกับเรื่องพวกนี้ ถึงแม้มันจะไม่ใช่เรื่องใหม่ในสังคม แต่สังคมมักจะมองว่าเกมเป็นวายร้ายให้กับเด็กๆอยู่เสมอ
Mother Gamer เกมเมอร์เกมแม่ จะมาเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในสถาบันครอบครัวด้วยความแตกต่างกันของวัย และวิธีการดำเนินชีวิตในแต่ละยุคที่แตกต่างกัน โดยมีตัวละครหลัก "เบญจมาศ” (อ้อม พิยดา) ผู้เป็นทั้งแม่และครูพยายามควบคุมเส้นทางชีวิตของลูกชาย “โอม” (ตน ต้นหน) เพื่อหวังให้สอบชิงทุนเรียนได้สำเร็จ แต่แล้วความต้องการของเบญจมาศก็ถูกสั่นคลอน เมื่อเธอจับได้ว่าโอมเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตในทีมดังอย่าง “Higher” ยิ่งไปกว่านั้น โอมกำลังจะลงแข่งขันเกมครั้งสำคัญเพื่อเป็นตัวแทนไปชิงแชมป์ระดับโลกในวันเดียวกับสอบชิงทุน
สิ่งที่ชอบสำหรับ เรื่องนี้คือการ cast นักแสดง แต่ละคนที่ทำออกมาได้ดีมากเหมือนตัวละครนั้นคือตัวนักแสดงเองจริงๆ มีการใส่นักแสดงสมทบที่เป็นคนวงในของวงการจริงๆ อาทิ SunWaltz Shoutcaster และยังมีบทพูดหลายบท ที่เหมือนไปสัมภาษณ์เด็กที่เล่นเกมจริงๆ มาซึ่งถือว่าทำการบ้านมาได้ดีตรงนี้ และในบทของเกมก็มีทั้งฉากต่อสู้ในเกม ในลักษณะ Live Action ด้วย ซึ่งทำให้คนที่ไม่เคยเล่นเกม หรือไม่เข้าใจเกม เข้าใจได้ง่ายมากขึ้น ซึ่ง CG ของ Live Action ก็ทำออกมาได้ดี
แต่ปัญหาของเรื่องนี้คือตัวหนังมีการวางปมหลายๆอย่างไว้ แต่ก็ทิ้งปมเหล่านั้นไปแบบงงๆมีความ Commercial ค่อนข้างสูงมีการใส่ผู้สนับสนุนอยู่ตลอด และยังมีการตัดต่อบางอย่างและเทคนิคการถ่ายทำบางอันก็ดูเท่ แต่ด้วยความที่มันใส่มาแบบไม่พอดี จนบางครั้งก็แอบรำคาญ และรู้สึกเวียนหัว ด้วยความที่ต้องการออกมาให้เป็น หนังที่เด็กดูดีผู้ใหญ่ดูได้ หนังเลยไม่สุดสักทาง ดราม่าก็ดราม่าไม่สุด เกมก็เกมไม่สุด ถ้าทำออกมาเป็นซีรีย์ก็น่าจะดีกว่านี้
โดยรวมแล้วถือว่าหนังทำออกมาได้ดี แต่ก็ไม่ได้ถูกใจไปซะทุกอย่าง แต่ถ้าใครคอเกม E-Sports ก็ไม่ควรพลาด
Mother Gamer เกมเมอร์เกมแม่ ฉายแล้ววันนี้ที่โรงภาพยนตร์
#MotherGamer #เกมเมอร์เกมแม่ #ณหน้าหนัง
โฆษณา